Knet chỉ ra năm đặc biệt nhất tại Kpop với dàn line-up rời nhóm 'huyền thoại' có một không ai: Rất khó lặp lại và cũng chẳng ai mong nó lặp lại!

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 10:42, 11/10/2021

Có thể nói chưa bao giờ các fan Kpop lại được chứng kiến những lần rời nhóm diễn ra đều đặn như cơm bữa từ các nhóm nam nổi tiếng như vào thời điểm đó.

Rời nhóm chưa bao giờ là chuyện mà người hâm mộ mong muốn xảy ra ở bất kỳ idolgroup Kpop nào, thế nhưng đó lại vấn đề mà rất nhiều nhóm nhạc từ đình đám đến vô danh từng phải đối mặt trong suốt quá trình hoạt động của họ. Có vô vàn những lý do khiến một thành viên nào đó quyết định rời khỏi nhóm nhạc mà mình từng gắn bó, từ khác biệt trong định hướng âm nhạc, vướng scandal, muốn chuyển hướng diễn xuất hay chỉ đơn giản là hết hợp đồng với công ty quản lý,.... Có những lần ra đi diễn ra vô cùng yên bình khi những người trong cuộc vẫn dành cho nhau nhiều lời tốt đẹp, nhưng cũng có không ít vụ rời nhóm đầy ồn ào đến mức kể cả khi nhiều năm đã trôi qua thì dư luận lẫn người hâm mộ vẫn cứ nhớ mãi không quên.

idol-Kpop-roi-nhom

Gần đây khi thảo luận về chủ đề này, cư dân mạng trên một diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc đã chỉ ra sự tồn tại của một năm rất đặc biệt trong lịch sử Kpop, nơi mà những vụ rời nhóm diễn ra đều đặn như cơm bữa đặc biệt là ở các nhóm nhạc nam. Lý do quan trọng khiến dàn line-up rời nhóm năm đó trở nên khó quên hơn cả là bởi phần lớn những idol nam trong danh sách này đều phải rời đi vì những vụ bê bối chấn động cả làng nhạc Kpop.

Kang Sung Hoon - Rời Sechs Kies vào ngày 1 tháng 1 năm 2019

idol-Kpop-roi-nhom-2019

Seungri - Rời Big Bang vào ngày 11 tháng 3 năm 2019

idol-Kpop-roi-nhom-2019

Yong Jun Hyung - Rời Highlight vào ngày 14 tháng 3 năm 2019

idol-Kpop-roi-nhom-2019

Choi Jong Hoon - Rời F.T.Island vào ngày 14 tháng 3 năm 2019

idol-Kpop-roi-nhom-2019

Park Yoo Chun - Bị công ty quản lý chấm dứt hợp đồng/Rời JYJ vào ngày 24 tháng 4 năm 2019

idol-Kpop-roi-nhom-2019

B.I. - Rời iKON vào ngày 12 tháng 6 năm 2019

idol-Kpop-roi-nhom-2019

Kangin - Rời Super Junior vào ngày 11 tháng 7 năm 2019

idol-Kpop-roi-nhom-2019

Lee Jong Hyun - Rời CNBlue vào ngày 28 tháng 8 năm 2019

idol-Kpop-roi-nhom-2019

Wonho - Rời MONSTA X vào ngày 31 tháng 10 năm 2019

idol-Kpop-roi-nhom-2019

Laun - Rời ONF vào ngày 23 tháng 8 năm 2019

idol-Kpop-roi-nhom-2019

Hwall - Rời The Boyz vào ngày 23 tháng 10 năm 2019

idol-Kpop-roi-nhom-2019

Kim Woo Jin - Rời Stray Kids vào ngày 28 tháng 10 năm 2019

idol-Kpop-roi-nhom-2019

Trong danh sách 12 cái tên nói trên, chỉ có sự ra đi của LaunKim Woo Jin cho đến nay vẫn chưa rõ lý do (công ty quản lý không công bố nguyên nhân cụ thể), trong khi Hwallquyết định rời đi vì chấn thương. Với tất cả những cái tên còn lại, họ đều có liên quan đến những scandal nghiêm trọng nổ ra trong năm đó, chẳng hạn như group chat camera ẩn, ma túy, Burning Sun, lừa đảo,.... Điều này khiến cộng đồng mạng Hàn Quốc một lần nữa rùng mình khi nhớ lại cuộc "thanh lọc" quy mô lớn diễn ra tại làng giải trí xứ kim chi trong năm 2019, sự kiện có một không hai rất khó có thể lặp lại trong tương lai và chắc chắn cũng chẳng có ai mong nó sẽ lặp lại.

- "Dàn line-up khó quên thật ㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Trừ 3 người ở dưới cùng ra thì còn lại toàn là tội phạm..."

- "Biết là cùng rời nhóm trong năm 2019 cả nhưng đưa 3 bạn dưới cùng vào chung danh sách với đám tội phạm phía trên thì có chút oan ức đấy ㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Gần như tất cả những phốt lớn nhất trong giới thần tượng Kpop đều tập hợp ở đây hết nhỉ"

- "Nhưng mà lý do rời nhóm của Kim Woo Jin và Laun là gì vậy nhỉ...? Đến giờ vẫn không ai biết sao..."

- "Hiện tại Laun đang làm gì thế? Tôi biết Kim Woo Jin đã ra hoạt động solo còn Hwall thì chuyển hướng sang diễn xuất, chỉ có một mình Laun là không rõ đang làm gì để sống thôi"

- "Trừ vài người bên dưới ra thì dàn line-up tội phạm ở đây đúng là rực rỡ có một không hai trong lịch sử..."

- "Park Yoo Chun cũng rời nhóm vào năm 2019 sao? Theo trí nhớ của tôi thì anh ta đã dính phốt từ rất lâu trước đó rồi, vậy mà đến tận năm 2019 mới chịu rời nhóm à"

- "Theo một ý nghĩa nào đó thì dàn line-up này đúng là huyền thoại thực sự ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Trừ Laun, Hwall và Kim Woo Jin ra thì còn lại toàn là những thành viên gây rối trong nhóm"

- "Hơn một nửa danh sách này là tội phạm nhỉ ㄷㄷ Nhưng tôi vẫn rất tò mò về lý do Laun rời nhóm, rốt cuộc là tại sao lại rời đi trong bí ẩn như vậy nhỉ ㅠㅠ"

Bên cạnh những vụ ra đi ồn ào của các idol nam, Kpop 2019 còn chứng kiến khá nhiều idol nữ cũng quyết định rời nhóm vì những lý do khác nhau. Tiêu biểu nhất trong số này phải kể đến Kwon Mina rời AOA, Jenny rời DIA, Minjung rời Busters, Taeha rời Berry Good,....

Munnie (lược dịch),