Nga ra tuyên bố mới liên quan quan chức Mỹ nằm trong danh sách đen trừng phạt

Đối ngoại - Ngày đăng : 06:44, 11/10/2021

Ngày 10/10, Nga tuyên bố sẽ cho phép Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland thực hiện chuyến thăm Moscow để đàm phán bất chấp trước đó đã từng đưa bà vào danh sách đen trừng phạt, sau khi Washington nhất trí dỡ bỏ hạn chế tương tự được áp đặt đối với một công dân Nga.
Nga ra tuyên bố mới liên quan quan chức Mỹ nằm trong danh sách đen
Nga tuyên bố cho phép Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland thực hiện chuyến thăm Moscow dù trước đó đã từng đưa bà vào danh sách đen trừng phạt. (Nguồn: Observator)

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, Thứ trưởng Ngoại giao Nuland, dự kiến có mặt ở Moscow từ ngày 11-13/10, sẽ gặp các quan chức cấp cao Nga nhằm thảo luận vấn đề song phương, khu vực và toàn cầu.

Hãng thông tấn RIA dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova xác nhận, bà Nuland "sẽ có mặt tại Nga".

Quan chức ngoại giao Nga nêu rõ: "Bà Nuland nằm trong danh sách trừng phạt của chúng tôi, đồng nghĩa với việc bà không được nhập cảnh.

Mỹ đã đưa các đại diện và chuyên gia chính sách đối ngoại của Nga vào danh sách trừng phạt. Vì vậy, trong trường hợp này, vấn đề được giải quyết trên cơ sở bình đẳng".

Sau đó, bà Zakharova nói rõ với đài phát thanh Govorit Moscow rằng, một công dân Nga cũng đã được loại khỏi danh sách trừng phạt của Mỹ nhưng không tiết lộ danh tính người này.

Mỹ đã áp đặt một loạt biện pháp trừng phạt đối với Nga. Năm 2014, mối quan hệ giữa Moscow và Washington đã xuống mức vô cùng thấp thời kỳ hậu Chiến tranh Lạnh sau khi Nga sáp nhập Crimea. Đến nay, hai nước cũng còn nhiều bất đồng trong một loạt vấn đề.

Bảo Hà