Kim Sohye (I.O.I) và những lý do khiến netizen Hàn không tiếc lời mắng nhiếc

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 19:32, 10/10/2021

Đột ngột thông báo sẽ chuyển sang con đường diễn xuất, Kim Sohye bị cư dân mạng xứ Hàn chỉ trích không thương tiếc. Nhưng không chỉ như thế, nguyên nhân khiến Kim Sohye bị ghét bỏ còn liên quan đến cả quá khứ gây tranh cãi của cô nàng.

Kim Sohye không phải một cá nhân nổi bật với chuỗi thành tích ấn tượng, thậm chí cô nàng còn từng vướng tin đồn bắt nạn bạn học nhưng vẫn nổi tiếng nhờ sự ưu ái đặc biệt. Không quá khó để hiểu được lý do tại sao Kim Sohye lại khiến netizen xứ Hàn "ngứa mắt" như vậy.

Thành công đến quá nhanh và dễ dàng khiến Kim Sohye bị netizen Hàn ghét bỏ

Lên hình nhiều một cách khó hiểu ở Producer 101

Trước khi tham gia Producer 101, Kim Sohyehoàn toàn là một thực tập sinh vô danh. Ngoại hình không nổi bật, kỹ năng thanh nhạc lẫn vũ đạo đều ở mức trung bình và sức hút cá nhân của Sohye cũng không có gì đặc biệt.

Kim Sohye là một trong những thí sinh được lên hình nhiều nhất Producer 101

Tưởng như cô nàng sẽ "chìm nghỉm" trong hàng trăm thực tập sinh tài năng, xinh đẹp nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại, cô nàng được nhà sản xuất của Mnet ưu tiên cho lên hình khá nhiều. 
Trong môi trường khắc nghiệt của Producer 101, nơi mà các thực tập sinh phải tranh nhau từng giây để được đứng trước máy quay thì Kim Sohye lại có được điều đó khá dễ dàng.

Sự ưu ái khá bất thường này khiến netizen chú ý và tự đặt câu hỏi: Liệu có sự công bằng ở Producer 101 hay không?

Kim Sohye được ra mắt với I.O.I là nhờ may mắn?

Nhờ được lên hình nhiều nên Kim Sohye nổi tiếng hơn hẳn những gì mà cô nàng thể hiện, nhận được lượt bình chọn cao và trở thành một trong những thí sinh may mắn có thể ra mắt dưới danh nghĩa thành viên I.O.I

Đột ngột chuyển hướng sang diễn xuất

Các thực tập sinh trong Producer 101 đều tận dụng cơ hội để có thể tỏa sáng với niềm đam mê ca hát. Tuy nhiên sau khi debut thành công với I.O.I, Kim Sohye không chọn ca hát làm con đường tương lai của mình mà lại muốn lấn hẳn sang diễn xuất và trở thành diễn viên.

Hành động này của Sohye đã khiến netizen phẫn nộ bởi có rất nhiều thực tập sinh xinh đẹp tài năng đã bị loại một cách oan uổng như LeeHaein, Heo Chanmiv.v. Thậm chí đối với một số thực tập sinh, đây gần như là cơ hội cuối cùng để họ có thể ra mắt bởi tuổi tác đã không còn nhỏ.

Kim Sohye thông báo chính thức chuyển sang diễn xuất

Netizen cho rằng, Kim Sohye chỉ coi Producer 101 như một bàn đạp để lấy sự nổi tiếng một cách nhanh chóng, đi đường tắt để trở thành diễn viên, một vị trí "cao giá" hơn ca sĩ thần tượng rất nhiều.

Trong khi các thực tập sinh khác đã bị loại, thậm chí còn không có cả công ty quản lý thì Kim Sohye lại quá may mắn so với những kỹ năng mà cô nàng có. Với sự "khôn lỏi" này, có lẽ con đường sự nghiệp của Kim Sohye trở nên dễ thở hơn nhiều so với những cô gái còn lại đang vật lộn với lịch tập luyện và những chương trình sống còn khác.

Từng có quá khứ thích bắt nạt bạn học

Trong Producer 101, Kim Sohye đã xây dựng khá thành công hình tượng cô bé ngây thơ, hay mít ướt trước những áp lực của dư luận và cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các thực tập sinh. Tuy nhiên khi cư dân mạng bắt tay vào tìm hiểu quá khứ của Kim Sohye thì lại nhận được một cái kết khá "đắng": Kim Sohye từng là nữ sinh thích bắt nạt bạn học.

Hình tượng thơ ngây của Kim Sohye trong Producer 101

Bạo lực học đường không hề hiếm ở Hàn Quốc bởi có sự phân biệt về giàu nghèo và ngoại hình giữa những học sinh với nhau. Tuy nhiên việc một iljin (kẻ thích gây sự với người khác) trở thành idol thì lại là chuyện khác.

Cụ thể, những bài đăng đe dọa và chửi bởi bạn học của Kim Sohye bị đào bới và tung lên ngay trước thêm chung kết Producer 101:

Kim Sohye: "Bạn bè á? Với loại người như mày? Bạn bè tức là phải ở luôn ở bên nhau cho dù tao có làm gì hay khiến mày thất vọng đến đâu chứ. Mày bảo mấy đứa học sinh khóc vì tao rồi muốn chuyển trường? Ha...Nếu giờ mà gặp mày, tao sẽ đâm mày luôn kể cả với cái bút chì. Không biết gì thì im đi. Đừng có mà chọc vào tổ kiến lửa."

"Này Jung Yeojin ha ha ha. Có giỏi thì ra đây. Nói chuyện ba mặt một lời luôn. Mày bảo mày bị shock á? Mày quên mày đã khóc thế nào lúc tao ấn đầu mày vào bồn cầu rồi à? Mày đã từng nghe lời tao lắm lúc chuyện đó xảy ra cơ mà, và giờ vì tao chẳng làm gì nên mày không sợ tao nữa chứ gì? Đừng nói gì nữa, vác cái mặt ra đây cho tao nhanh". (Một số từ chửi thề đã lược bỏ).

Những phát ngôn trước khi nổi tiếng của Sohye đã khiến cư dân mạng bị sốc bởi tính cách thật sự của Kim Sohye quá khác so với những gì mà cô nàng thể hiện trên truyền hình. Mặc dù công ty quản lý đã bác bỏ tin đồn và nhờ đến sự can thiệp của pháp luật nhưng những chứng cứ "rõ rành rành" này cũng khiến netizen đặt một dấu hỏi lớn về con người thật sự của nữ idol này.

Mặc dù còn vướng nhiều tranh cãi nhưng Kim Sohye vẫn đang đạt được khá nhiều thuận lợi trong con đường diễn xuất khi các nhà sản xuất phim đã để mắt đến cô nàng. Kim Sohye cũng đã bắt đầu hoạt động diễn xuất đầu tiên trong sự nghiệp với sự ủng hộ của những fan hâm mộ đã theo chân cô nàng từ Producer 101.

HL (Tổng hợp),