Concert tại Mỹ của BTS gây sốc vì cháy vé ngay từ trước khi mở bán công khai: Knet tự hào nhưng fan lại không thể vui nổi, lý do vì sao?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 17:23, 10/10/2021

Điều không tưởng đã xảy đến: Concert 'BTS PERMISSION TO DANCE ON STAGE' đã cháy vé ngay từ giai đoạn pre-sale và sẽ không mở đợt bán vé công khai.

BTS đã sẵn sàng trở lại với những buổi concert đang rất được mong đợi. Vào ngày 24/10, nhóm sẽ tổ chức buổi concert online mang tên 'BTS PERMISSION TO DANCE ON STAGE'. Tuy nhiên đây chưa phải là thông tin gây bùng nổ nhất, bởi vì sau đó Big Hit còn xác nhận nhóm sẽ tổ chức hẳn concert trực tiếp (concert offline có khán giả) vào tháng 11 và tháng 12 tới đây.

Tuy nhiên vì tình hình phức tạp tại Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác, nhóm sẽ có màn chào sân đầu tiên với fan Mỹ. Theo đó, concert 'BTS PERMISSION TO DANCE ON STAGE - LA' sẽ diễn ra tại Los Angeles, Mỹ. Sẽ có tổng cộng 4 buổi biểu diễn được tổ chức tại Sân vận động SoFi lần lượt vào các ngày 27 và 28/11, và ngày 1 và 2/12.

Concert offline của BTS đã 'cháy vé' mà không cần đến đợt mở bán công khai?

Được biết 'BTS PERMISSION TO DANCE ON STAGE - LA' chính là concert trực tiếp có khán giả đầu tiên của BTS sau 2 năm trời. Lần cuối cùng họ tổ chức một concert offline là tại concert 'BTS Love Yourself: Speak Yourself in Seoul' ở Hàn Quốc' vào năm 2019. Chính vì vậy điều này đã khiến các fan vô cùng mong đợi và lẽ đương nhiên những chiếc vé đến xem trực tiếp BTS cũng đã trở thành điều mà ai cũng muốn có được.

Quy trình mở bán vé sẽ được chịu trách nhiệm bởi hệ thống Ticketmaster của Mỹ. Theo đó vào ngày 5 và 6 sẽ là đợt pre-sale dành cho những nhà phân phối VIP. Sau đó đến 7 và 8/10, một số lượng fan được xác nhận sẽ được mua vé xem 4 buổi diễn này trong đợt pre-sale (mở bán trước). Ngày 7 là dành cho những ai đã mua Global Membershop, ngày 8 là dành cho đợt Verified fans pre-sale của Ticketmaster. Sau đợt pre-sale này, những ai chưa được mua vé sẽ trông đợi vào đợt mở bán công khai (public sale).

Quy trình bán vé 'BTS PERMISSION TO DANCE ON STAGE - LA' của Ticketmaster

Và mặc dù đã lường trước được sức nóng từ 4 buổi concert offline của BTS tại Mỹ, nhưng điều mà nhiều người không ngờ được chính là tốc độ tẩu tán của vé lại 'khủng khiếp' đến thế. Vào ngày 9/10 (giờ Mỹ), Ticketmaster đã gây sốc khi công bố toàn bộ vé cho 4 buổi concert của BTS đã được bán hết - đồng nghĩa với việc không còn vé để mở bán công khai.

Thông báo của Ticketmaster về việc đã 'cháy vé' trong đợt pre-sale và sẽ không có đợt mở bán công khai 

Không chỉ fandom ARMY mà ngay đến cả người qua đường cũng phải chấn động trước tin tức này. Theo đó địa điểm tổ chức đêm diễn là sân vận động SoFi Stadium với quy mô 70.000 chỗ ngồi, và nhóm cũng tổ chức đến 4 đêm diễn. Nhưng cuối cùng thậm chí còn chưa cần đến đợt mở bán vé công khai mà chỉ mới là đợt pre-sale thì concert đã 'cháy vé'. Thông tin này cũng đã trở thành chủ đề hot với Knet khi họ nhận ra BTS đang thực sự bán vé concert đỉnh đến mức nào, ngay cả khi họ đang ở trên đất Mỹ.

Sân vận động SoFi - nơi tổ chức 'BTS PERMISSION TO DANCE ON STAGE - LA'

Một số bình luận của Knet:

- BTS đã ở một cái trình khác tại Mỹ rồi. Xin chúc mừng! 

- Tôi có đọc một bài báo rằng Sân vận động SoFi thậm chí còn không bán hết vé khi tổ chức mấy trận bóng. BTS thật sự là hit lớn ở Mỹ!!

- Chỉ với đợt pre-sale đã hết vé rồi?!! Nổi cả da gà!! 

- Chà, BTS thật điên rồ. Tôi đã rất sốc. Làm thế nào mà họ lấp đầy chỗ ngồi cho 4 buổi concert ở đó vậy?!!

- Thật khó để có được chỗ ngồi trong concert của BTS, vì vậy tôi hy vọng họ sẽ phát sóng trực tiếp 4 concert này ㅠㅠ.

- BTS nên làm một cái gì đó giống như chuỗi concert trong 100 ngày. Đó là cách duy nhất để tất cả fan đều có cơ hội gặp gỡ họ ít nhất 1 lần. 

- Có điều gì đó về concert ở nước ngoài của BTS thu hút tôi… Tôi chắc chắn sẽ đến đó ít nhất một lần trong đời…

- Tôi ghen tị với những người sẽ đến đó ㅜㅜ Tôi sẽ phải mua một buổi phát sóng online hoặc thứ gì đó ㅜㅜ

- Liệu có một ngày nào đó trong đời tôi được tham dự concert của BTS không?

- Tôi ghen tị quá, tôi cũng muốn đi Mỹ ㅠ ㅠㅠ

- Tôi muốn xem concert của BTS trên internet, làm ơn ㅠㅠ

- Liệu có một ngày nào đó trong đời tôi được tham dự concert của BTS không?

- Làm thế nào...? 4 đêm concert 70.000 chỗ đã cháy vé mà không cần đến mở bán công khai á?!! 

BTS thông báo về concert trực tiếp 'BTS PERMISSION TO DANCE ON STAGE - LA' 

Fan không thể vui mừng nổi vì sự mập mờ của Ticketmaster và nguy cơ vé chợ đen

Mặc dù netizen Hàn rất ấn tượng với thành tích này, nhưng các fan trong cuộc lại không thể vui nổi, đặc biệt là khi họ nhận ra được có sự không minh bạch của Ticketmaster với lần bán vé cho 'BTS PERMISSION TO DANCE ON STAGE - LA'. Được biết đợt pre-sale được hệ thống vé này xác nhận chỉ dành cho fan với quy trình verified (xác minh) nghiêm túc, tuy nhiên điều mà nhiều người thấy được là vé 'bốc hơi' nhanh đến vậy rất có thể là do một phần đã bị tuồn cho những kẻ đầu cơ vé chợ đen.

Hiện tại concert 'BTS PERMISSION TO DANCE ON STAGE - LA' đã thông báo không còn bán vé

Theo đó, vé giá gốc được mở bán trong mức giá từ 60 USD đến 450 USD (khoảng từ 2 triệu đến 10 triệu VNĐ). Tuy nhiên hiện nay đã có những kẻ bán lại vé này với mức giá trung bình 8000 USD (khoảng 181 triệu VNĐ), thậm chí sốc nhất là có kẻ đầu cơ còn bán với mức giá 'cắt cổ' là 36.000 USD (khoảng 818 triệu VNĐ).

Rất nhiều ARMY đã bày tỏ sự thất vọng và phẫn nộ khi họ không mua được vé, trong khi vé thì lại bị những phe vé hét giá đến mức khó tin. Fan chỉ trích Ticketmaster và Sân vận động SoFi đã không có những hệ thống xác minh như họ nói, ngược lại còn có thể tạo điều kiện cho những kẻ bán vé chợ đen vào để mua vé trong đợt pre-sale.

Những chiếc vé concert 'BTS PERMISSION TO DANCE ON STAGE - LA' của BTS bị bán lại với mức giá 'cắt cổ'

Vì BTS rất nổi tiếng nên vấn nạn vé chợ đen với 'giá cắt cổ' đã là một vấn đề nan giải từ lâu. Chính vì vậy phía HYBE nói chung và Big Hit nói riêng đã luôn có những biện pháp hạn chế tình trạng này trong thời gian qua, ví dụ như họ mở các đợt Raffle (bốc thăm random ARMY chính thức của FC để mua vé) và kiểm tra giấy tờ nghiêm ngặt.

Big Hit luôn cố gắng hạn chế tình trạng vé chợ đen, nhưng họ không thể áp dụng quy trình này tại Mỹ khi Ticketmaster độc quyền phân phối vé sự kiện tại đây

Tuy nhiên đối với sự cố lần này tại Mỹ, Big Hit lại không có lỗi, đơn giản là bởi... họ không trực tiếp tham gia bán vé tại đây. Lý do là bởi ở các địa điểm sân vận động hay sự kiện ở Mỹ, Ticketmaster là hệ thống phân phối vé độc quyền. Chính vì thế Big Hit cũng không thể nhúng tay vào kiểm soát tình hình vé chợ đen, và điều đó khiến fan không thể trách cứ công ty. Họ chỉ mong rằng việc độc quyền vé của Ticketmaster hoặc bị xóa bỏ, hoặc Big Hit sẽ được can thiệp nhiều hơn để tránh tình trạng 'cháy vé' nhưng fan chân chính lại không được mua hoặc phải mua với những mức giá trên trời.

Nhiều fan bức xúc trước cách làm việc của Ticketmaster, cho rằng hệ thống này đã tiếp tay cho vé chợ đen

Việc được có mặt tại concert trực tiếp của BTS là giấc mơ của rất nhiều fan

Xem thêm: Những bức ảnh thể hiện quy mô concert của BTS khiến người qua đường cũng bị sốc

Snowie,