Điểm tin 10/10: Marcus Rashford thành Tiến sỹ, Man United tuyển bộ nhà khoa học dữ liệu

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 13:21, 10/10/2021

Với những đóng góp cho từ thiện, tiền đạo Rashford được trường ĐH Manchester vinh danh Tiến sỹ danh dự.

Man United tuyển mộ nhà khoa học dữ liệu

CLB Man United hôm qua đã thông báo bổ nhiệm Dominic Jordan làm Giám đốc Khoa học dữ liệu đầu tiên trong lịch sử CLB. Dominic Jordan sẽ chịu trách nhiệm phát triển cách thức kết nối và phân tích các dữ liệu trong mọi hoạt động bóng đá của CLB

Dominic Jordan tốt nghiệp ĐH Cambridge chuyên ngành Toán học và thống kê. Ông chưa từng tham gia hoạt động bóng đá nhưng lại là một CĐV trung thành của “Qủy đỏ”, và là một nhà khoa học dữ liệu giàu kinh nghiệm, với nền tảng làm việc trong lĩnh vực phân tích không gian địa lý.

man-utd_trans_nvbqzqnjv4bqg3fmttwjkkp75d716hpuvqdzssdxdnzfwwkb1eu_ddu.jpg
Dominic Jordan sẽ giúp ích gì cho Man United?

Trước khi làm việc tại Man United, Dominic Jordan là nhân viên của N Brown, một tập đoàn có trụ sở ngay tại Manchester, ông từng đứng đầu một nhóm gồm 30 nhà khoa học dữ liệu, kỹ sư và các chuyên viên phân tích, nhằm tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh của một trong những nhà bán lẻ trực tuyến quần áo và giày dép lớn nhất UK.

Dominic Jordan cũng từng làm việc trong vòng hơn 8 năm với chức danh chuyên viên c dữ liệu cấp cao cho một công ty hàng đầu thế giới có trụ sở đặt tại Mỹ là INRIX về lĩnh vực phân tích sự chuyển dịch dân số, phát triển các thuật toán theo dõi dòng người và xe cộ trong mạng lưới giao thông

Cựu thủ thành Arsenal chia tay sự nghiệp quốc tế

Rạng sáng nay, thủ môn đội tuyển Ba Lan Łukasz Fabiański đã chính thức chia tay sự nghiệp quốc tế.

Trong trận thắng San Marino 5-0 trên sân nhà đêm qua, Fabianski ra sân ngay từ đầu. Đây là trận đấu thứ 57 của anh cho Ba Lan và cũng chọn phút 57 để kết thúc sự nghiệp quốc tế.

9ek9kpturbxy84mdeyotmxngm1zta2zdvinjzizjmyzdkzmdlmywixni5qcgeslqpnaynnapdndo_ncdgvas0dnqddw4khmaghmqe.jpg
Trận đấu thứ 57 của Fabianski kết thúc ở phút thứ 57.

Đúng thời điểm này, HLV Paolo Sousa đã đưa thủ thành Majecki vào thay. Trên đường rời sân, Fabianski đã không kìm được nước mắt khi cầu thủ hai đội xếp thành hai hàng để chào tạm biệt công thần 36 tuổi của bóng đá Ba Lan.

Tất cả CĐV trên SVĐ quốc gia Warsaw đã đứng dậy dành cho anh những tràng pháo tay không ngớt. Nhiều khán giả trên sân cũng bật khóc vì xúc động.

lukasz-fabianski-przyznal-ze-pozegnanie-z-kadra-kosztowalo-go-wiele-wzruszen-i-emocji.jpg
Lukas Fabianski không nén được xúc động khi rời sân.

Fabiański không phải là một cái tên đình đám, cũng chưa đạt được thành tích gì lớn lao cùng ĐTQG Ba Lan, tuy nhiên sự tận tụy trong khung gỗ và nhân cách lớn ngoài sân cỏ của anh là thứ mà người Ba Lan yêu quý.

Lukas Fabianski hiện vẫn khoác áo West Ham ở giải Ngoại hạng Anh và có 7 trận ra sân từ đầu mùa. Trong sự nghiệp của mình, Fabianski được biết đến nhiều nhất là 7 mùa khoác áo Arsenal trước khi chuyển sang chơi cho Swansea. Anh cùng Arsenla dành League Cup 2011 và FA Cup 2014.

Marcus Rashford thành Tiến sỹ ở tuổi 23

Tiền đạo của Man United được trường ĐH Manchester vinh danh Tiến sỹ danh dự vì những đóng góp tích cực cho hoạt động từ thiện, cứu trợ trẻ em nghèo.

Trong buổi lễ tổ chức ngày 7/10 ngay tại sân Old Trafford, Rashford càng vinh dự hơn khi đích thân cựu HLV Alex Ferguson cùng rất nhiều quan chức của CLB cũng đến tham dự.

1920_a57i0057.jpg
Marcus Rashford trong buổi lễ vinh danh.

Đáng lẽ buổi lễ này đã diễn ra từ tháng 7 năm ngoái nhưng vì đại dịch COVID-19 đã phải hoãn đến hôm nay. Rahsford đã nhận bằng danh dự từ và Phó Hiệu trưởng của trường ĐH Manchester là Giáo sư Dame Nancy Rothwell.

Đây là phần thưởng lớn mà ĐH Manchester dành cho Rashford vì những công việc từ thiện mà cầu thủ 23 tuổi này thực hiện nhiều năm qua, nhằm giúp trẻ em nghèo. Tiền đạo của Man United cũng là người trẻ nhất từng nhận được vinh dự này của trường.

fbktrk6wyiqeyrh.jpg
Tiền đạo của Man United là người trẻ nhất từng được vinh danh.

Marcus nói: “Có mặt ở đây cùng với sự hiện diện của người vĩ đại như Sir Alex, và những người đã đóng một vai trò to lớn trong hành trình của tôi để có được vị trí ngày hôm nay, thật đặc biệt”.

Rashford đã thực hiện nhiều chiến dịch vận động chính phủ cho phép trẻ em nhận phiếu ăn miễn phí tại trường trong đại dịch COVID-19 và hiện nay các chiến dịch này vẫn tiếp tục.

Khi trao bằng danh dự cho Marcus, Giáo sư Rothwell trân trọng: “Marcus là một thanh niên đặc biệt, người tiếp tục thể hiện tinh thần cộng đồng và lòng hào hiệp vượt xa tuổi của mình, Công việc từ thiện liên tục và các chiến dịch nổi tiếng của anh ấy không chỉ giúp ích cho hàng triệu người trên khắp đất nước, mà còn truyền cảm hứng cho nhiều người khác cố gắng và tạo ra sự khác biệt”.

fbk9zuvxmaaby1p.jpg
Sir Alex đến chung vui cùng cậu học trò cũ.

Ở lượt trận vòng loại World Cup này, Marcus Rashford không được HLV Greth Southgate triệu tập vì bị chấn thương và chỉ mới trở lại tập nhẹ ít ngày trại trung tâm Carrington sau ca phẫu thuật vai.

PSG công nhận một Fan Club đầu tiên tại Việt Nam

CLB PSG đã chính thức công nhận CLB cổ động viên đầu tiên tại Việt Nam là PSGVNF - Paris Saint-Germain Fan Club in Vietnam

CLB này được thành lập vào năm 2018 với tên gọi là PSG Fan Club Việt Nam. Đến tháng 8 năm nay CLB đã có hơn 2000 người đăng ký.

untitled.png
Chứng nhận PSGVNF trên Fan Map của CLB PSG.

Ngày 7/10 vừa qua PSG Việt Nam Fanpage được CLB PSG công nhận là Fan Club chính thức và đầu tiên tại Việt Nam và đổi tên thành PSGVNF. Được biết quá trình nộp đơn xin công nhận diễn ra từ năm 2019 và phải trải qua rất nhiều lần xét duyệt.

Kể từ khi Messi gia nhập PSG, lượng fan club của CLB này trên thế giới mọc lên như nấm, trong đó có nhiều nước tại châu Á và cả Việt Nam.

BÌNH AN (tổng hợp)