6 lợi ích về sức khỏe tinh thần và thể chất khi chơi golf

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 11:59, 09/10/2021

Hơn 55% golf thủ ở Mỹ, Anh và Canada cho biết họ tham gia bộ môn thể thao này để cải thiện sức khoẻ tâm lý. Cụ thể golf có tác dụng tích cực ra sao đối với người chơi?

Golf & 03 lợi ích sức khoẻ tinh thần

1. Giảm tác động của trầm cảm

Chơi thể thao giúp cơ thể tiết ra hormone hạnh phúc endorphins, kể cả những môn nhẹ nhàng như golf. Theo nghiên cứu của tạp chí Scientific American, những phụ nữ bị trầm cảm nếu dành trung bình 2,5 giờ tập các môn thể dục nhẹ nhàng ít bị ảnh hưởng bởi trầm cảm hơn so với thời điểm bắt đầu nghiên cứu.

_DSC5255

2. Đánh tan stress

Ngoài những lợi ích không thể chối cãi của hoạt động thể chất, không gian chơi giữa thiên nhiên trong lành, thường xuyên tiếp xúc ánh sáng mặt trời cũng là cách giúp cơ thể phục hồi năng lượng hiệu quả và tăng hormone serotonin. Golf cũng giúp người chơi tập tính kiên nhẫn, điềm tĩnh và ngủ ngon hơn.

3. Xây dựng mối quan hệ

AP21269610001767

Không ít người xem golf như hình thức gặp gỡ, giao tiếp với bạn bè, gia đình cũng như xây dựng quan hệ với đối tác. Nhờ những trạng thái cảm xúc đa dạng từ phấn khích, vui mừng, hồi hộp, tập trung…, khoảng thời gian trên sân golf sẽ là kỷ niệm đáng nhớ với người thân, đồng thời giúp mối hợp tác kinh doanh trôi chảy và dễ dàng giải quyết khúc mắc

Golf & 03 lợi ích sức khoẻ thể chất

Dù không mang tính cạnh tranh quyết liệt như những môn thể thao khác, golf lại có những lợi ích không ngờ cho sức khoẻ như sau:

1. Bổ sung Vitamin D

Không gian chơi gần gũi thiên nhiên, ánh sáng mặt trời và không khí trong lành giúp các golf thủ hấp thụ vitamin D tự nhiên. Từ đó cải thiện hệ miễn dịch, tăng khả năng hấp thụ canxi và phòng loãng xương hiệu quả.

HV3A0329

2. Cải thiện tuổi thọ & sức khoẻ tim mạch

Theo Tạp chí Y học và Thể thao Anh Quốc (British Journal of Sports Medicine), chơi golf thường xuyên giúp tăng tuổi thọ, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Những người chơi golf có tỉ lệ tử vong thấp hơn 8% từ mọi nguyên nhân so với những người không chơi.

3. Đốt calo hiệu quả

Trung bình người chơi golf tiêu hao từ 300 đến 500 calories mỗi giờ tuỳ vào địa hình sân tập. Ngoài hoạt động đi bộ nhẹ, bản thân mỗi cú swing cũng là một bài tập cho cánh tay, chân và nhiều nhóm cơ trọng yếu khác.

Minh Tuệ