Moscow đóng cửa 2.500 km2 biển để diễn tập bắn đạn thật với Kalibr

Đối ngoại - Ngày đăng : 21:05, 08/10/2021

Theo thông báo của Quân khu Phía Nam Nga hôm 7/10, cuộc diễn tập được thực hiện tại Biển Caspia, các tàu tên lửa đã phóng tên lửa tầm xa Kalibr-NK vào mục tiêu kẻ thù giả định ven biển.
Moscow đóng cửa 2.500 km2 biển để diễn tập bắn đạn thật với Kalibr
Chiến hạm Nga phóng Kalibr. Nguồn: Interne

Để thực hiện cuộc diễn tập bắn đạn thật với tên lửa Kalibr, một vùng biển có diện tích khoảng 2.500 km2 đã được đóng cửa với tàu dân dụng.

"Nhóm tấn công tàu của Hạm đội Caspian, trong một cuộc diễn tập chiến thuật theo kế hoạch như một phần của đợt kiểm tra cuối cùng cho năm học 2021, đã phóng tên lửa hành trình của tổ hợp Kalibr-NK vào các mục tiêu ven biển" - Quân khu Phía Nam Nga thông tin.

Được biết, một số tàu đã thực hiện vụ tấn công áp chế điện tử nhằm vào kẻ thù. Thực hiện chỉ huy màn tấn công đặc biệt do tàu tên lửa Dagestan đảm nhiệm.

Được biết, đến nay Kalibr là dòng tên lửa hành trình tầm xa duy nhất trên thế giới có thể thực hiện nhiệm vụ kép: đánh đất và đối hải.

Cuối năm 2020, lần đầu tiên Hạm đội Biển Đen Nga tổ chức cuộc diễn tập bắn đạn thật diệt hạm bằng Kalibr đã bất ngờ lớn.

Như vậy, đây là lần đầu tiên kể từ năm 2015, khi Nga lần đầu phóng Kalibr tấn công phiến quân tại Syria, Moskva mới dùng Kalibr-NK cho nhiệm vụ diệt hạm trong một cuộc diễn tập bắn đạn thật.

Hà Linh (TH)