Top 10 ca khúc Kpop chỉ cần đọc tựa đề cũng đủ khiến fan 'rơi vào trầm cảm' vì... quá dài: Big Hit có 2 đại diện, YG cũng đóng góp 1 hit rất nổi tiếng

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 17:28, 08/10/2021

Tên bài hát dài thậm chí cũng đã trở thành 'thương hiệu' quen thuộc khi nhắc đến 1 đại diện của Big Hit.

Trong một thị trường âm nhạc luôn có sự cạnh tranh quyết liệt như Kpop, nhiều nghệ sĩ, công ty giải trí thường có xu hướng đặt tên bài hát ngắn nhất có thể, đặt sự ngắn gọn, dễ đọc dễ nhớ lên làm ưu tiên hàng đầu để có thể nhanh chóng thu hút sự chú ý của công chúng yêu nhạc. Tuy nhiên không phải chưa từng có bất kỳ bài hát nào đi ngược lại với xu hướng này, bằng chứng là tựa đề của một số bài hát Kpop thậm chí còn đủ khả năng tạo thành một câu độc lập có ý nghĩa trọn vẹn.

Dù một cái tên quá dài có thể tạo nên khá nhiều bất lợi, thế nhưng đôi khi đó cũng là cách để các nghệ sĩ gây ấn tượng với khán giả, hoặc cũng có thể là lựa chọn lý tưởng để truyền tải trọn vẹn thông điệp và cảm xúc của bài hát ngay từ chính tựa đề. Không theo thứ tự đặc biệt, dưới đây là 10 bài hát Kpop có tựa đề rất dài so với mặt bằng chung!

1. "How Can I Love the Heartbreak, You're the One I Love" - Akdong Musician

Bất chấp tựa đề rất dài, bản hit đình đám "How Can I Love the Heartbreak, You're the One I Love" của Akdong Musician đã nhanh chóng làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng nhạc số tại Hàn Quốc ngay khi vừa được phát hành vào năm 2019. Thậm chí cho đến nay nó vẫn được rất nhiều người tìm nghe lẫn cover.

2. "Waiting For You At Platform 9 and 3 Quarters" - TXT

Trên thực tế, tên tiếng Anh của bài hát này được đặt rất ngắn gọn chỉ gồm 2 chữ "Run Away", nhưng tựa đề gốc tiếng Hàn của nó lại dài hơn nhiều! Đặc biệt, tựa bài hát (tiếng Hàn) quá dài đã trở thành "thương hiệu" riêng của TXT khi hàng loạt bài hát của boygroup nhà Big Hit từ khi mới ra mắt cho đến nay đều đi theo phong cách này, tiêu biểu có thể kể đến "One Day, Horns Grew Out Of My Head" (tên tiếng Anh là "CROWN"), "Can't We Just Leave the Monster Alive" hay "What If I Had Been That Puma".

3. "It's A Different Thing To Love Her and Make Her Happy" - Crucial Star (ft. Jeebanoff)

Bài hát này được phát hành vào năm 2019, nằm trong album "Half A Wing" của nam rapper Crucial Star. Trong số 6 bài hát thuộc album "Half A Wing", 5 bài hát còn lại đều có tựa đề khá ngắn gọn, và điều này khiến "It's A Different Thing To Love Her and Make Her Happy" càng trở nên đặc biệt hơn.

4. "A Supplementary Story: You Never Walk Alone" - BTS

"A Supplementary Story: You Never Walk Alone" có thể không phải là tựa đề dài nhất trong danh sách này, nhưng nó lại là một trong những cái tên dài nhất từng xuất hiện trong list nhạc của BTS. Ca khúc được phát hành vào năm 2017 với tư cách là bài hát cuối cùng trong album "You Never Walk Alone", nơi những ca khúc nổi tiếng được công chúng biết đến nhiều hơn đều có tựa đề khá ngắn như "Spring Day" hay "Not Today".

5. "I Will Go To You Like the First Snow" - Ailee

Ca khúc này của Ailee đã quá nổi tiếng với những ai yêu thích âm nhạc lẫn phim ảnh Hàn Quốc khi được sử dụng làm OST cho bộ phim truyền hình đình đám "Goblin" của tvN. Dù có tựa đề dài là thế nhưng "I Will Go To You Like the First Snow" vẫn không gặp nhiều bất lợi trong hành trình chinh phục trái tim của khán giả, bằng chứng là bài hát này đã có một thời gian dài bám trụ các bảng xếp hạng nhạc số tại Hàn Quốc.

6. "We Were Destined To Meet Again in the End" - MAMAMOO

Giống với trường hợp của TXT,  "We Were Destined To Meet Again in the End" của MAMAMOOcó tên tiếng Anh rất ngắn gọn là "Destiny". Thế nhưng tựa tiếng Hàn của ca khúc lại dài đến mức có thể tạo thành một câu hoàn chỉnh. Đây cũng chính là bài hát từng được MAMAMOO trình diễn trong đêm chung kết "Queendom" nơi họ về đích ở vị trí quán quân, sau đó được đưa vào album "Reality In Black" ra mắt năm 2019.

7. "You're So Lonely Now, So You Need Me Back By Your Side Again" - Baek Yerin 

Bài hát có tựa đề rất dài này nằm trong album phòng thu "Tellusboutyourself" được Baek Yerin cho ra mắt vào năm 2020. Một ca khúc khác trong album này cũng có tựa đề khá dài là "I Am Not Your Ocean Anymore", tuy nhiên rõ ràng độ dài của nó vẫn không thể so sánh được với "You're So Lonely Now, So You Need Me Back By Your Side Again".

8. "The Girl Who Can't Break Up, the Boy Who Can't Leave" - Leessang (ft. Jung In)

Đây là một ca khúc rất nổi tiếng được phát hành từ năm 2009. Sau nhiều năm ra mắt, "The Girl Who Can't Break Up, the Boy Who Can't Leave" vẫn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả bất chấp tựa đề rất dài của mình, đồng thời cũng thường xuyên được sử dụng làm nhạc nền trong các chương trình truyền hình.

9. "The Story Only I Know You Will Never Know" - Rainbow

Nhóm nhạc nữ Rainbowtừng phát hành một ca khúc với cái tên không thể nào ngắn hơn là "A". Và sau đó, cũng chính họ đã cho ra mắt một bài hát khác với tựa đề rất dài. "The Story Only I Know You Will Never Know" nằm trong album "Rainbow Syndrome" phát hành năm 2013 của girlgroup nhà DSP Media.

10. "Because It'll Be Faster For Me To Forget You Than Me Loving You" - from20

Có một sự thật thú vị là "Because It'll Be Faster For Me To Forget You Than Me Loving You" cũng chính là bài hát duy nhất trong danh sách này nằm trong một album cùng tên! Ngoài ra, đây cũng là bài hát ra mắt gần đây nhất, cụ thể là vào tháng 8 năm 2021.

Bạn còn biết những ca khúc nào khác cũng có tựa đề dài không kém?

Munnie (lược dịch),