2 idol nam mà Knet cho rằng chính họ chứ không phải Irene (Red Velvet) mới là những người được 'nương tay' quá nhiều dù vướng scandal 'động trời'

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 16:14, 08/10/2021

Đã có những ý kiến phản pháo được đưa ra trước nhận định cho rằng Irene được đối xử quá nhẹ nhàng so với tính chất nghiêm trọng của vụ bê bối thái độ.

Scandal thái độ của Irene (Red Velvet) đã trôi qua gần 1 năm, và sau một thời gian nghỉ ngơi tự kiểm điểm, nữ thần tượng cũng đã quay trở lại ngành giải trí thông qua nhiều hoạt động khác nhau. Mặc dù vậy, sự xuất hiện của cái tên Irenetrong bất cứ tình huống nào cũng có thể gây nên những làn sóng phản ứng tiêu cực kể cả khi người hâm mộ nhiều lần lên tiếng giải thích rằng leader củaRed Velvet đã thành tâm suy nghĩ về sai lầm của mình và hoàn toàn xứng đáng được yêu thương một lần nữa.

Red-Velvet-Irene-scandal

Gần đây nhất, một bài viết về Irenethậm chí còn khiến netizen Hàn dậy sóng dữ dội hơn khi người viết bài đặt ra câu hỏi phải chăng nữ thần tượng vẫn chưa bị chỉ trích quá nhiều so với tính chất nghiêm trọng trong hành động của cô. Thậm chí tác giả bài viết còn khẳng định nếu những idol nữ khác như Jennie (BLACKPINK), Jang Wonyoung (IZ*ONE), Karina (aespa) hay Yeri (Red Velvet) - những người vốn nổi tiếng là "thở thôi cũng bị chửi", vướng vào một scandal tương tự như Irene thì có lẽ phản ứng của dư luận sẽ chẳng thể "nhẹ nhàng" đến vậy.

Mặc dù bài đăng nói trên đã nhận được khá nhiều ý kiến đồng tình, nhưng bên cạnh đó số lượng bình luận phản đối cũng không hề thua kém. Không lâu sau đó, một cư dân mạng khác đã đăng hẳn một bài riêng để phản pháo về nhận định cho rằng công chúng đã quá "nương tay" cho Irenetrong scandal thái độ. Netizen này đã đăng tải một bức ảnh ghép từ rất nhiều ảnh chụp màn hình bình luận tiêu cực nhắm vào Irene nói chung và Red Velvet nói riêng, cả trước và sau khi bê bối thái độ của Irene bùng nổ, để chứng minh nữ thần tượng nhà SM chưa bao giờ ngừng trở thành đề tài bị "ném đá" của cư dân mạng.

Red-Velvet-Irene-scandal

Netizen viết: "Đây là những bình luận chế nhạo Red Velvet được để lại trước khi scandal lạm quyền nổ ra, và sau scandal lạm quyền thì nhiều người đã tự chính đáng hóa việc để lại bình luận ác ý hay công kích cá nhân nên số lượng comment tiêu cực chắc phải lên đến gấp 3 lần thế này đấy. Lương tâm để đâu rồi hả? Bây giờ chỉ cần gõ tên Irene thôi cũng đủ thấy chỉ toàn những lời chửi rủa, nhục mạ thôi đấy. Cứ mỗi lần Irene bắt đầu yên ắng một chút là kiểu gì cũng sẽ có người kích động để mọi người vào chửi tiếp, nổi cả da gà. Nói thêm là tôi không phải fan Red Velvet và cũng chẳng thích Irene đâu nhé".

Đồng tình với ý kiến phản pháo nói trên, một số cư dân mạng thậm chí còn liệt kê 2 nam idol mà họ cho rằng đây mới chính là những người đã và đang bị chỉ trích quá ít so với những gì họ đã gây ra chứ không phải Irene. 2 thần tượng được nhắc đến ở đây chính là Seungri(cựu thành viên Big Bang) và Chanyeol(EXO). Nhiều bình luận chỉ ra rằng so với scandal thái độ của Irene, rõ ràng những vụ bê bối của Seungri và Chanyeol có quy mô nghiêm trọng hơn rất nhiều. Tuy nhiên trên thực tế, trong khi Irene năm lần bảy lượt bị "réo tên" trong những chủ đề không có liên quan thì Seungri lẫn Chanyeol đều rất ít bị nhắc đến, thậm chí còn xuất hiện khá nhiều ý kiến bênh vực họ.

Red-Velvet-Irene-scandal

Red-Velvet-Irene-scandal

- "Nhưng mà huyền thoại của "bị chỉ trích quá ít so với những việc đã làm" không phải là Seungri sao...? Bê bối của anh ta đã vượt khỏi giới hạn của giới idol rồi, phải nói là một sự kiện có một không hai trong xã hội nước mình luôn đấy. Thế nhưng nhìn thẳng vào thực tế sẽ thấy cho đến nay Irene vẫn còn bị réo tên trên mọi mặt trận, trong khi không biết từ lúc nào đã không còn ai nhắc đến Seungri nữa rồi ㅋㅋㅋㅋㅋ Ý tôi không phải muốn nói đừng chỉ trích Irene nữa mà ít nhất nếu muốn đăng những bài mỉa mai Irene thì trước tiên cũng phải đăng bài tương tự cho Seungri chứ ㅋㅋㅋ Người được đối xử nhẹ nhàng nhất "so với những việc đã làm" chắc chắn phải là Seungri mới đúng ㅋㅋ"

- "Đứng trên lập trường của fan nhóm khác, tôi vẫn thấy Irene đã và đang bị chỉ trích rất nhiều rồi, không cần thiết phải mang ra đong đếm nhiều ít nữa đâu"

- "Ngay từ trước khi vướng scandal Irene đã bị chế nhạo rất nhiều vì lý do tỷ lệ cơ thể không đẹp, vì bị rụng tóc, rồi biết bao nhiêu bình luận công kích cá nhân khác cũng đổ lên đầu cô ấy. Vậy mà bây giờ lại quay sang bảo Irene không bị chỉ trích nhiều. Thật nực cười"

- "Lúc bê bối của Rozalin nổ ra Irene vẫn bị réo tên rồi bị chửi cùng kia kìa. Bao nhiêu người lao vào chửi rồi bây giờ lại bảo chưa bị ăn chửi nhiều là thế nào ㅋㅋ"

- "Chanyeol ngủ lang với 10 cô gái nhưng vẫn mặt dày hoạt động còn gì ㅋㅋㅋㅋㅋ Người vẫn chưa bị chửi nhiều phải là anh ta mới đúng"

- "Chỉ trích vụ lạm quyền thì không nói làm gì, nhưng tại sao lại phải chế nhạo ngoại hình, body hay tuổi tác của người khác vậy? Đó không phải là phê bình đâu mà là công kích ác ý đấy"

- "Có những kẻ chỉ khi nhìn thấy người ta chết mới thực sự dừng lại thôi. Nếu chỉ trích lỗi sai của Irene thì trước khi scandal nổ ra sẽ chẳng có nhiều bình luận chế nhạo ngoại hình cô ấy đến vậy đâu"

- "Lạm quyền chỉ là cái cớ thôi, ngay từ đầu vốn dĩ bọn họ chỉ muốn chỉ trích Irene cho sướng mồm"

- "Xin lỗi nhưng người không bị chỉ trích quá nhiều so với những việc đã làm chính là Chanyeol đấy. Gần đây chẳng thấy ai nhắc gì đến anh ta luôn, đến mức tôi cũng suýt quên mất rồi"

- "Chỉ mới mấy tuần trước còn có người cap màn hình fancam của Irene rồi chê bai là bà thím mà...? Trong khi những idol vướng scandal nghiêm trọng hơn nhiều như Seungri hay Chanyeol thì lại được tẩy trắng..."

Munnie (lược dịch),