TP.HCM: 20/22 quận, huyện, thành phố đề nghị công bố kiểm soát dịch

Xã hội - Ngày đăng : 18:50, 07/10/2021

Đến nay, TP.HCM đã có 20/22 quận, huyện và thành phố đề nghị công bố kiểm soát được dịch COVID-19

Tại họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố chiều 7/10, ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM cho biết, tính đến 6/10, thành phố đã có 20 quận, huyện và TP Thủ Đức đề nghị công nhận kiểm soát dịch.

“Trước đó ngày 4/10, có 17 địa phương đề nghị được công nhận đã kiểm soát được dịch COVID-19, hôm 6/10, có thêm 3 đơn vị nữa yêu cầu công nhận kiểm soát dịch là quận 4, quận Bình Thạnh và huyện Hóc Môn”, ông Hải nói.

Hiện TP.HCM còn quận Bình Tân và huyện Bình Chánh chưa đề nghị công nhận kiểm soát được dịch COVID-19.

TP.HCM: 20/22 quận, huyện, thành phố đề nghị công bố kiểm soát dịch - 1

Ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM

Đánh giá về hiệu quả phòng, chống dịch của TP.HCM sau 1 tuần nới lỏng, từng bước mở cửa, ông Phạm Đức Hải cho rằng, đa số người dân nhanh chóng thích ứng an toàn, linh hoạt trong điều kiện “bình thường mới”.

“Ngày càng có nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh hoạt động trở lại, phục vụ việc sản xuất, kinh doanh ngày càng thuận lợi, đáp ứng nhu cầu đông đảo của người dân, tạo ra nhiều công ăn việc làm; công tác phòng chống dịch ngày càng đạt nhiều hiệu quả tích cực”, ông Hải nói.

Về vấn đề UBND quận 7 đề nghị UBND thành phố cho phép các cơ sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn quận được phục vụ tại chỗ, theo ông Hải, Chỉ thị 18 là chỉ đạo xuyên suốt toàn thành phố (tiếp tục kiểm soát dịch và mở cửa từng bước) nhưng cũng phân cấp để quận, huyện có thể chủ động, linh hoạt căn cứ vào tình hình dịch bệnh của địa bàn mà quyết định việc mở cửa đến đâu. Do đó UBND quận 7 xin ý kiến UBND thành phố là đúng.

Theo Chỉ thị 18, hoạt động kinh doanh, buôn bán trên địa bàn thành phố chỉ bán mang về, không phục vụ tại chỗ, toàn thành phố thực hiện đúng như vậy. Do đó UBND quận 7 phải thực hiện đúng theo Chỉ thị 18.

"Ví dụ, tiệm hớt tóc ở quận 7 được mở cửa nhưng nếu tiệm nảy có ca dương tính thì phải đóng cửa, cửa hàng đó được mở bán hàng nhưng sau đó cửa hàng đó có dịch thì quận 7 quyết định cửa hàng đó không được mở nữa. Theo tình hình phòng chống dịch, còn những gì khác Chỉ thị 18 thì xin phép UBND thành phố”, ông Hải nói.

MAI THÚY

MAI THÚY