Quận 7 đề xuất thí điểm kinh doanh ăn uống phục vụ tại chỗ từ 10-10

Pháp luật - Ngày đăng : 15:24, 07/10/2021

(CAO) Nếu được UBND TPHCM đồng ý, các điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn Quận 7 có thể được thí điểm phục vụ tại chỗ từ ngày 10-10 với điều kiện không quá 20 khách cùng thời điểm.

UBND Q.7 vừa có công văn gửi UBND TPHCM đề xuất thí điểm mở cửa các địa điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống tại chỗ từ 10-10 cho đến khi TP chính thức cho phép dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ.

Trong công văn gửi TP, UBND Q.7 cho biết qua 15 ngày thử nghiệm trên địa bàn quận có 434 doanh nghiệp và hộ kinh doanh (ngoài khu chế xuất), với gần 4.000 lao động đã tổ chức hoạt động trở lại. Qua khảo sát cả người dân và doanh nghiệp phấn khởi với việc mở cửa hoạt động trở lại và các đơn vị chấp hành tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.

Quận 7 đề xuất thí điểm kinh doanh ăn uống được phục vụ tại chỗ từ 10-10. Ảnh minh họa

Để tạo tiền đề và có lộ trình cho việc chuẩn bị mở cửa thêm một số hoạt động sắp tới, UBND Q.7 kiến nghị TP thống nhất chủ trương cho phép được thí điểm mở thêm loại hình phục vụ ăn uống tại chỗ đi kèm một số tiêu chí cụ thể.

Theo đó, quy mô hoạt động của cơ sở kinh doanh ăn uống tối đa 30% công suất, nhưng không quá 20 người trong cùng một thời điểm. Diện tích kinh doanh tối thiểu phải từ 100 m2 trở lên, ưu tiên khu vực ngoài trời, thoáng khí, không sử dụng máy lạnh.

Để đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19, cơ sở phải đáp ứng yêu cầu tất cả nhân viên, người lao động và khách hàng đã được tiêm đủ liều vaccine ngừa Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế, hoặc là F0 đã khỏi bệnh Covid-19 dưới 6 tháng.

Cơ sở kinh doanh phải được UBND quận 7 thẩm định điều kiện hoạt động, cấp mã QR, gắn camera giám sát và kết nối về trung tâm kiểm soát phòng chống dịch và phục hồi kinh tế quận 7 để kiểm soát nhân viên và khách hàng ra vào hàng ngày.

Thanh Minh