Sơn Paris, MC Khánh Vy từng tốt nghiệp đại học danh giá nào?

Dòng chảy - Ngày đăng : 13:55, 07/10/2021

Nguyễn Ngọc Sơn, người sáng lập Tiệm Content tại Việt Nam và Trần Khánh Vy, MC Đường lên đỉnh Olympia là những sinh viên tiêu biểu của Học viện Ngoại giao.

Học viện Ngoại giao Việt Nam luôn nằm trong top đầu về khả năng đào tạo, giảng dạy ngoại ngữ - đối ngoại hiện nay. Trực thuộc Bộ Ngoại giao, Học viện Ngoại giao được nhiều bạn trẻ gửi gắm niềm tin của mình, tấm bằng tốt nghiệp của ngôi trường này được nhiều nhà tuyển dụng săn đón và ưu tiên.

Mặc dù không đào tạo chính về Marketing hay Truyền hình, song, rất nhiều biên tập viên, MC, người nổi tiếng hiện nay là cựu sinh viên của Học viện Ngoại giao. Trong đó, không thể không nhắc tới MC Quang Minh của Bản tin thời sự, MC Thanh Vân Hugo, Ca sỹ Uyên Linh, và thế hệ sau này với Ngọc Sơn (Sơn Paris) – Nhà văn 9x và Khánh Vy – MC chính thức của Đường lên đỉnh Olympia năm 2021.

Thủ khoa Sơn Paris đam mê viết

Nghề Content giờ đây đã trở thành một thuật ngữ không còn xa lạ đối với các bạn trẻ, đặc biệt đối với những ai có khả năng về viết lách hoặc đơn giản là tìm kiếm một công việc chủ động hoàn toàn về thời gian và thỏa sức sáng tạo nội dung, suy nghĩ, quan điểm của mình.

Là người sáng lập Tiệm Content tại Việt Nam, cựu Thủ khoa Học viện Ngoại giao – Nguyễn Ngọc Sơn (Sơn Paris) đã mở ra một tương lai đầy hứa hẹn cho nghề Content, mang lại công việc thu nhập tốt dành cho những cây bút nhiệt huyết, không giới hạn về độ tuổi, vùng miền, giới tính.

3 năm trở lại đây, nhất là khi đại dịch tới, nhiều ngành nghề, lĩnh vực rơi vào khủng hoảng, giảm sút, Nghề Content lại như "lúa được mùa", rộn ràng và phát triển mạnh mẽ. Sơn Paris cho biết, trong vài năm qua, hơn 6.000 học viên đã được đào tạo bài bản để theo nghề, làm nghề, hoặc đơn giản là hiểu nghề, tin vào nghề.

Sơn Paris, MC Khánh Vy từng tốt nghiệp đại học danh giá nào? - 1

Thủ khoa Học viện Ngoại giao Nguyễn Ngọc Sơn (Sơn Paris).

Hiện nay, Sơn Paris không đi theo hình thức giảng dạy thông thường mà phát triển công việc của mình theo đúng hướng chuẩn đào tạo nghề. Những học viện có nguyện vọng và đáp ứng đủ năng lực, yêu cầu có cơ hội làm việc trực tiếp tại Tiệm cùng những đối tác trên khắp cả nước. Đó chính là một trong những điểm cộng quan trọng giúp các lớp, các khóa đào tạo của nhà văn 9x đa tài này không cần chạy quảng cáo mà vẫn nườm nượp học viên.

Mặc dù không tiết lộ về thu nhập hiện tại của mình, song, với hành trình đầy nỗ lực và những câu chuyện Sơn Paris chia sẻ trên mạng xã hội, có thể thấy cựu Thủ khoa Học viện Ngoại giao đang sở hữu một cuộc sống đáng mơ ước. Ngay từ thời sinh viên, Sơn Paris đã tự mua một căn hộ chung cư tại Hà Nội mà không cần tới sự hỗ trợ từ gia đình. Sau khi ra trường 2 năm, anh chàng mua tặng bố xe hơi 1,1 tỷ đồng, dẫn mẹ đi du lịch nhiều quốc gia trên thế giới và phát triển văn phòng đào tạo riêng lên tới 40 chuyên viên sáng tạo nội dung.

Sơn Paris, MC Khánh Vy từng tốt nghiệp đại học danh giá nào? - 2

Khánh Vy – MC Đường lên đỉnh Olympia và thu nhập “khủng”

Trần Khánh Vy sinh năm 1998 từng được biết đến rộng rãi với biệt danh "Hotgirl 7 thứ tiếng" sau clip thể hiện 7 ngôn ngữ Việt, Anh, Hàn, Trung, Nhật, Thái, Italy siêu tự tin. Đoạn video này nhanh chóng được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội và đưa hình ảnh của Khánh Vy tới gần hơn các bạn trẻ.

Sở hữu khả năng ngoại ngữ tốt nên ngay từ khi còn là sinh viên của Học viện Ngoại giao Việt Nam, Khánh Vy đã có cơ hội cộng tác trong các chương trình dạy Tiếng Anh của VTV7. Ngoài công việc cộng tác với VTV, Khánh Vy còn sở hữu kênh YouTube với hơn 1 triệu lượt đăng ký. Hầu hết các video của Khánh Vy tập trung chia sẻ những bí quyết học Tiếng Anh hiệu quả, truyền tải tinh thần sống trẻ và cảm hứng học tập tích cực.

Sơn Paris, MC Khánh Vy từng tốt nghiệp đại học danh giá nào? - 3

Trần Khánh Vy "Hotgirl 7 thứ tiếng".

Cuộc sống cá nhân của Khánh Vy được chính cô chia sẻ thông qua những video này. Cụ thể, cô bạn đã thẳng thắn tiết lộ mức chi tiêu của mình: "Tôi cảm thấy may mắn vì ở cùng gia đình nên không mất chi phí thuê nhà. Sinh hoạt hàng tháng của tôi khoảng 2-2,5 triệu một tháng, ăn uống tầm 5-6 triệu. Tôi thích uống cà phê nên thường chi tiền vào đó, còn lại rất ít khi tôi đi ăn ở ngoài. Ngoài ra, tôi dành khoảng 30 triệu hàng tháng để trả lương cho nhóm của mình. Tính trung bình, một tháng tôi chi khoảng 50-60 triệu để phục vụ công việc và bản thân. Tôi thấy mức tiền này khá phù hợp với mục đích và nhu cầu sống của mình chứ không có gì phung phí cả".

Trước đó, trong một video có tên “50 điều mình làm được 10 năm qua”, Khánh Vy khiến nhiều người phải trầm trồ khi đã tự mua xe ô tô cho mình và mua một mảnh đất tặng bố mẹ khi mới bước vào tuổi 19.

Sơn Paris, MC Khánh Vy từng tốt nghiệp đại học danh giá nào? - 4

Cùng tốt nghiệp Học viện Ngoại giao Việt Nam, mặc dù lựa chọn những con đường phát triển khác nhau, song, cả Ngọc Sơn và Khánh Vy đều là những thế hệ sinh viên tiêu biểu của ngôi trường nổi tiếng này.

Vừa qua, trong chuỗi hoạt động chia sẻ kỹ năng mềm chào đón Tân sinh viên của Học viện Ngoại giao, cả Ngọc Sơn và Khánh Vy đều vinh dự được lựa chọn là người truyền cảm hứng tích cực, dẫn lối hiệu quả cho các tân sinh viên. Nếu như Sơn Paris mang tới những bí quyết học tập, làm việc tự tin, hiệu quả thì Khánh Vy lại chia sẻ về những kỹ năng nhất định nên trang bị dành cho các bạn trẻ.

Diệu Linh(Ảnh: Facebook nhân vật)

Diệu Linh (Ản