Chuyện choáng váng của cặp đôi thích Open: Từ món quà sinh nhật kinh hồn gắn mác ngọt ngào đến thái độ bất ngờ của anh chồng "tôn trọng hôn nhân"

Gia đình - Ngày đăng : 21:38, 05/10/2021

Anh T. cho biết chị H. đã hứa rằng vào sinh nhật tuổi 41 của anh, chị sẽ tặng anh 1 "món quà bất ngờ". Và anh T. thực sự rất háo hức...

- Anh T. và chị H. có 1 cuộc hôn nhân 17 năm. Qua nhiều sai lầm và sự bốc đồng của tuổi trẻ như những cặp đôi khác hiện tại họ đang có 1 cuộc hôn nhân "viên mãn". Cặp đôi này khẳng định từ tình dục đến tình cảm họ đều hòa hợp trọn vẹn.

- Quan điểm về hôn nhân: Gia đình là thứ tồn tại duy nhất, những thứ khác có hay không không quan trọng.

- Quan điểm về sự chung thủy: Chung thủy tương đối, nếu xa cách có thể có bạn tình, nhưng hãy bảo vệ an toàn cho bản thân, cũng là cho bạn đời.

- Mong muốn cùng vợ (chồng) "trải nghiệm" some (quan hệ tình dục hơn 2 người cùng lúc) và swing (trao đổi đối tác).

Vợ chồng xa nhau "mượn tạm" bờ vai lạ

T. gửi 1 bức hình cho 1 cô gái, bên trong là ánh chiều hoàng hôn đỏ thẫm và ly rượu vang sóng sánh:

- Anh đang hóng gió, thưởng thức 1 ly vang và ước có em ở cạnh.

- Tại sao lại là em?

- Vì anh thích...

Chuyện choáng váng của cặp đôi thích Open: Từ món quà sinh nhật kinh hồn gắn mác ngọt ngào đến thái độ bất ngờ của anh chồng tôn trọng hôn nhân-1

Đó là L. 1 trong những đối tác cho mối quan hệ mở khi anh đang xa vợ con. Tuy đôi lúc buông lời có cánh, nhưng T. chưa bao giờ thôi khẳng định anh có 1 người vợ tuyệt vời và 1 gia đình hạnh phúc.

T. thành thực nói về mối quan hệ của vợ chồng họ, không hề phải giả vờ rằng vợ chồng anh đang ly thân hay không hạnh phúc để "mở" với người khác. T. đề nghị thẳng với L. họ bắt đầu với tình dục và kết thúc cũng là tình dục, 2 bên giữ thái độ là bạn bè văn minh lịch sự.

T. là 1 người có trình độ học vấn cao, trước đây anh đã từng là giảng viên 1 trường đại học ở Mỹ. Vợ anh cũng có học vị tương tự. Nói về học thức họ là cặp đôi trí tuệ và hiểu biết, nhưng họ không chọn 1 lối sống quá nghiêm túc theo khuôn khổ nhiều người nghĩ. Họ chọn mối quan hệ mở, không nhất nhất lúc nào cũng phải đòi giữ cho được sự chung thủy, đặc biệt khi có những quãng thời gian phải sống xa nhau khá lâu.

T. chia sẻ quan điểm khá sốc: "Vợ chồng mình rất rõ, bấy nhiêu năm vợ chồng không thể nhịn sex được, xa nhau thì việc tìm 1 đối tác để thỏa mãn "chuyện ấy" cũng là bình thường. Vì tình dục cũng cần thiết như cơm ăn nước uống vậy, miễn là phải bảo vệ mình an toàn.

Chuyện phát sinh tình cảm thì chúng mình không lo vì bọn mình thực sự đủ yêu nhau. Nói cấm không được phát sinh tình cảm cũng không được, nhưng chúng mình có sự tin tưởng dành cho nhau.

Trước khi xa nhau, vợ dúi vào tay mình hộp bao cao su như 1 biểu tượng của tình dục an toàn và mình cũng vậy. Rồi sau này gặp gỡ ai, như thế nào chúng mình đều kể cho nhau nghe cả. Và điều rất tuyệt là chúng mình nói chuyện đầy thích thú vì lúc đó trí tưởng tượng rất phong phú, chưa từng có ai ghen tuông hay nghi ngờ gì cả.

Có lẽ vì đôi mình cả hai bên đều thống nhất được với nhau điều đó nên rất thoải mái để chia sẻ. Chúng mình tôn trọng sự chung thủy tương đối và không coi việc lên giường với ai đó là ngoại tình vì đôi bên đều đã chấp nhận điều đó và coi nó là chuyện bình thường".

Chuyện choáng váng của cặp đôi thích Open: Từ món quà sinh nhật kinh hồn gắn mác ngọt ngào đến thái độ bất ngờ của anh chồng tôn trọng hôn nhân-2

Ảnh minh họa

Đáng nói, T. nói về chuyện này với 1 thái độ rất bình thản, thậm chí anh ta còn thoải mái kể chuyện vợ mình ân ái với 1 gã đàn ông ngoại quốc: "Nghe có vẻ khó tin nhưng mình phấn khícvì vợ có được trải nghiệm đó. Bởi mình thừa hiểu với sức khỏe và kích thước của người Á Đông thì mình không thể nào bằng 1 anh Tây được. Và vợ mình nói rằng hôm đó đã có 2 tiếng trải nghiệm viên mãn tuyệt đối. Đó là điều dù mình có cố gắng cũng không thể mang đến cho cô ấy".

T. thú nhận mình không hề cảm thấy lép vế hay lo lắng vợ sau đó lại chỉ mê Tây mà hờ hững với chồng.

Bản thân T. cũng đã từng có những mối quan hệ như thế và từ bản thân thì anh suy ra với vợ thì cũng không đáng lo. Có đối tác rất thăng hoa ở trên giường, kĩ năng giỏi và còn xinh đẹp hơn vợ, nhưng việc ân ái với vợ vẫn là tuyệt vời nhất vì có sự thấu hiểu nhau như tri kỷ, có những chia ngọt sẻ bùi đã từng, có tình yêu mà với người khác anh không bao giờ có. Vì vậy, kể cả đối tác của vợ có tuyệt vời đến đâu cũng không khiến anh T. nao núng lo cho mối quan hệ vợ chồng bị sứt mẻ.

Háo hức với món quà sinh nhật "lạc thú hơn 2 người" vợ hứa tặng

Mối quan hệ mở còn được gọi là mối quan hệ không độc quyền, là một mối quan hệ mang tính tình dục nhưng không phải chỉ duy nhất. T. nói rằng anh ta không nghĩ nó là bệnh hoạn, đồi bại mà chỉ coi đó là 1 giải pháp tình thế phù hợp.

Không ai có thể nhịn sex 3 năm và nếu không thoải mái, cởi mở với nhau thì chỉ chứa đựng những sự dối trá và càng làm cho tình cảm xuất hiện những lỗ hổng. Vì thế thay vì phải ăn vụng chùi mép thì vợ chồng anh cho nhau sự tự do, nhưng lại cởi mở với nhau về tinh thần và như thế tình cảm không có gì tổn hại.

T. cho rằng cái đáng sợ nhất của hôn nhân không phải là bạn đời của mình có lên giường với ai khác hay không, mà là đôi bên có lừa dối nhau và làm mất lòng tin với nhau không.

Chuyện choáng váng của cặp đôi thích Open: Từ món quà sinh nhật kinh hồn gắn mác ngọt ngào đến thái độ bất ngờ của anh chồng tôn trọng hôn nhân-3

Ảnh minh họa

"Người trong cuộc cho rằng việc cởi mở trong hôn nhân còn cho họ 1 điều thoải mái nữa đó là chuyện gì cũng có thể nói với nhau. Khi tâm sự về chuyện ấy, khi kể về những lần ngoài chồng, ngoài vợ tức là họ cũng bày tỏ quan điểm của mình trong đó, thích cái này, không thích cái kia, có điều gì mà đôi họ chưa từng thử. Chính nhờ điều này mà đôi bên không còn sự ngại ngần nào cả và họ thực sự hiểu ý nhau để hòa hợp về chuyện ấy, làm cho tình cảm gắn bó mật thiết hơn", T. vẫn giữ vững quan điểm khiến ai nghe cũng phải quan ngại.

Hiện anh T. và chị H. đã đoàn viên vì cả gia đình đều đã về nước cùng làm 1 dự án. Cuộc sống sau những tháng ngày xa cách hạnh phúc hơn vì họ luôn hiểu và trân trọng nhau. Thậm chí, họ vẫn cho rằng, những cuộc tình ngắn ngủi chỉ đơn thuần nhục dục trong thời gian xa nhau đã cho họ sự nâng niu về mối quan hệ vợ chồng.

Anh T. cho biết chị H. đã hứa rằng vào sinh nhật tuổi 41 của anh, chị sẽ tặng anh 1 món quà bằng cách rủ thêm 1 người bạn hoặc 1 cặp vợ chồng để some hoặc swing. Và anh T. thực sự rất háo hức.

Quan điểm của cả 2 vợ chồng thật khiến nhiều người nổi da gà dù không xem phim kinh dị. Những lợi ích mà họ nói có thực sự có ích hay chỉ biện hộ cho những ham muốn ích kỉ, dục vọng tầm thường và lối sống buông thả đạo đức quá mức?

Quan hệ mở là con dao 2 lưỡi?

Qua câu chuyện của anh T và chị H. mối quan hệ mở này đứng dưới góc nhìn số đông là trái thuần phong mỹ tục, nhưng thực tế nó vẫn xảy ra vì đối với họ - những người trong cuộc nó có tác dụng "tích cực" (trước mắt).

Chuyện choáng váng của cặp đôi thích Open: Từ món quà sinh nhật kinh hồn gắn mác ngọt ngào đến thái độ bất ngờ của anh chồng tôn trọng hôn nhân-4

Trên đây là câu chuyện thực tế của 1 cặp vợ chồng chia sẻ từ trải nghiệm của chính họ. Không phải cặp vợ chồng nào khi xác định mối quan hệ mở cũng có cảm nhận như cách trải nghiệm của cặp đôi trên đã chia sẻ.

Có nhiều việc dù được sự đồng thuận nhưng điều xảy ra sau đó là điều không thể lường trước và nhiều hệ lụy có thể xảy ra. Ví dụ sự thay lòng của một phía hoặc đôi bên; sự buông lỏng trong tình dục an toàn; trở thành thói quen lệch lạc... đều có nguy cơ làm cho mối quan hệ vốn đang bình yên của họ có nguy cơ bị tan vỡ. Lúc đó thì nói giá như cũng đã muộn rồi.

Thực tế, mối quan hệ mở, hôn nhân mở đã xuất hiện trên thế giới từ nửa cuối thế kỷ 20. Năm 2009, facebook cũng đưa open relationship vào list trạng thái mối quan hệ. Nhưng ngay cả các nước phương Tây người ta vẫn nghi ngờ về quan hệ mở (vốn được cho rằng là có tác dụng khiến người ta thành thật với nhau hơn) là quá nhiều rủi ro. Còn các nước Á Đông như chúng ta mối quan hệ này vẫn được xếp vào "thác loạn", "buông thả"... và bị kì thị, tất nhiên điều đó cũng có cơ sở.

Vì thế, cho những ai có ý định tò mò hay muốn thử trải nghiệm "open" thì hãy tìm hiểu kĩ về nó, đánh giá lại mối quan hệ của chính mình và hiểu hệ lụy của nó. Điều mấu chốt vấn đề vẫn phải là làm điều gì đó "để xây chứ không phá".

Mỗi gia đình là 1 tế bào của xã hội, hôn nhân vẫn luôn được coi là chuyện thiêng liêng. Bạn có thể thử "open", nhưng nếu tạo thành những lỗ hổng không thể "vá" được thì sự đứt gãy không chỉ là chuyện đôi lứa, còn là những đứa trẻ bị tổn thương và nhiều vấn đề khác của những "tế bào xã hội" khó chữa lành. Đó không chỉ là chuyện 1 gia đình tan vỡ, mà những lỗ hổng của bạo lực, tệ nạn, lối sống buông thả... có nguy cơ tăng lên.

Vì thế, cởi mở với nhau là tốt, nhưng mối quan hệ mở... hãy dè chừng!

Theo Pháp luật và bạn đọc