So sánh EXO và BTS: Ai toàn diện, xuất sắc hơn ai?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 19:41, 05/10/2021

Không phải tự nhiên mà EXO-L và ARMY luôn ganh đua nhau trên mọi mặt trận. Lý do bởi thần tượng của họ là hai nhóm nhạc nam hàng đầu Kpop đang cạnh tranh vô cùng gay gắt.

"Fan war" không còn là chuyện hiếm thấy ở Kpop. Nếu như cách đây 7,8 năm chúng ta được biến đến cuộc chiến giữa Cassiopeia và V.I.P, Sone và E.L.F thì ngày nay có cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa EXO-L và ARMY. Vốn có xuất phát điểm không giống nhau nhưng tính đế thời điểm hiện tại, EXOBTS đã có chuỗi thành tích khủng hàng đầu Kbiz Hàn, sở hữu lực lượng fan hùng mạnh và hiếu chiến sẵn sàng làm bất kỳ điều gì để bảo vệ thần tượng. Cùng Tinnhac đặt hai nhóm nhạc nam hàng đầu này lên bàn cân để tìm hiểu cặn kẽ nguyên do nhé!

EXO và BTS đang cạnh tranh rất khốc liệt trên đấu trường K-pop

Bệ phóng tài năng

Bất cứ thần tượng nào muốn dấn thân vào showbiz cũng cần tìm cho mình một công ty quản lý tốt, đủ tầm để đưa nhóm vươn xa. Tuy nhiên không phải ai cũng may mắn lọt vào mắt xanh của những công ty lớn, có những người trượt rất nhiều vòng tìm kiếm tài năng phải gia nhập những công ty nhỏ hơn để nuôi hy vọng. BTS là một nhóm gồm những thành viên như vậy.

BTS là nhóm nhạc đi lên từ con số 0

Xuất phát từ công ty nhỏ, BTS không được nhiều người chú ý như EXO. Là nghệ sĩ của Big Hit, một công ty nhỏ và thậm chí gần như vô danh trước khi đứng cạnh các công ty giải trí lớn khác. Bảy chàng trai khi ấy tuổi đời và tuổi nghề còn rất nhỏ, phải tự mình chật vật trong một căn hộ, nhận hỗ trợ từ gia đình để tiếp tục nuôi ước mơ.Có thể nói BTS là nhóm nhạc đi lên từ số 0 theo đúng nghĩa đen để có được thành công ngày hôm nay.

Không giống với BTS, EXO là dự án chiến lược quan trọng của SM Entertainment. Có tin đồn dự án này được khởi động từ khi SNSD mới ra mắt. Các thành viên EXO hiện tại đã trải qua những cuộc tuyển chọn cực kỳ gắt gao, thậm chí hơn cả những show sống còn của Mnet mà chúng ta vẫn thường xem.

EXO dù là idol "ngậm thìa vàng" nhưng cũng khá chật vật

Khi ra mắt với tư cách một nhóm nhạc nam nhà SM, EXO nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ công chúng. Mặc dù được chú ý nhưng các thành viên EXO cũng nhận không ít gạch đá và bị đóng băng hoạt động trong vòng 1 năm. Nhưng dù sao, SM vẫn là một bệ phóng vững chắc hàng đầu Kpop, việc EXO vươn tới thành công là chỉ là vấn đề về thời gian.

Visual cực đỉnh 

Không thể chối cãi một sự thật rằng: Visual là yếu tố tiên quyết, cần có đầu tiên để làm nên thành công của một nhóm nhạc thần tượng, bất kể là nam hay nữ. Dù không phải chỉ cần có ngoại hình là đủ, nhưng nếu như visual không đủ "chuẩn" thì công chúng sẽ không có cái nhìn thiện cảm, con đường hoạt động nghệ thuật của thần tượng đó cũng khó để đi xa.

EXO vốn được mệnh danh là "nhóm nam không thể chọn được visual". Nhóm có quá nhiều anh chàng điển trai nhưSehun, Chanyeol,Suho, Kai, Baekhyun v.v. đều sở hữu vẻ đẹp hơn cả hoa, dẫn đầu trong các cuộc bình chọn mỹ nam của Kpop.

Chanyeol, Kai và Sehun là ba chàng trai có ngoại hình khá nổi bật của EXO

Chín thành viên thì mỗi người lại có một sức hút khác nhau, sở hữu lượng fan độc tôn đông đảo. Nếu như Sehun sắc sảo với những đường nét góc cạnh thì Chanyeol và Kai lại khiến fan cảm thấy sự ấm áp, ôn hòa. Xiumin và Suho đem lại cảm giác của những người anh trưởng thành, luôn nhường nhịn và quan tâm đến các thành viên khác. Baekhyun vàD.O có vẻ đẹp cún con rất đáng yêu.

So với EXO thì BTS có phần kém hơn ở khoản ngoại hình. RM luôn hứng chịu những chỉ trích vì anh chàng có ngoại hình kém bắt mắt hơn các thành viên khác. Tuy vậy, RM cũng là một trong những thành viên hài hước nhất nhóm. Anh chàng luôn luôn có những biểu cảm khó đỡ tạo cảm giác vui vẻ cho các thành viên và fan hâm mộ.

RM bị chỉ trích vì ngoại hình kém hấp dẫn

Bên cạnh đó, BTS cũng không hề thiếu những thành viên đẹp trai đầy sức hút. Em út Jung Kook khi vừa ra mắt đã nổi tiếng với gương mặt búng ra sữa. Càng hoạt động trong ngành giải trí lâu, cậu nhóc ngây ngô năm nào đã quyến rũ hơn rất nhiều. V thì quá nổi tiếng với vẻ đẹp như bước ra từ trong truyện tranh và tính cách 4D có một không hai.

Jungkook, V và Jin là bộ ba visual của BTS

Khác với những cậu em hiếu động, Jin lại toát ra vẻ trưởng thành,ấm áp, đích thực là người đàn ông của gia đình. Dù ngoại hình không được đồng đều như EXO, nhưng BTS vẫn thừa sức hút để các fan nữ phải điêu đứng.

Khả năng sản xuất âm nhạc

Trong suốt 5 năm hoạt động âm nhạc, tài năng của EXO đã được công nhận nên không cần phải bàn cãi. Tuy nhiên EXO thiên về trình diễn nhiều hơn là tự sản xuất âm nhạc. Nhóm có Chanyeol, Laycó khả năng sáng tác nhưng chưa có ca khúc nào thật sự lan tỏa rộng rãi tạo thành hit. Bên cạnh đó thì các thành viên EXO cũng từng hợp tác viết lời cho album của nhóm.

Chanyeol và Lay có khả năng sáng tác nhưng chưa thật sự nổi trội

Một số thành viên của EXO luôn bị chỉ trích là kém cỏi về tài năng âm nhạc như Sehun, Kai. Đặc biệt là Sehun vì đã nhiều lần fan Kpop chỉ trích khả năng live kém của anh chàng mặc dù đảm nhận phần hát ngắn nhất, có những khi là chỉ 1-2 câu hát trong bài.

Nói về khả năng tự sản xuất âm nhạc thì BTS có phần nhỉnh hơn EXO khi liên tục tạo hit từ chính những sáng tác của nhóm. Bộ ba J-Hope,RM, Sugathường xuyên hợp tác cho ra lò những sản phẩm âm nhạc chất lượng như: "I Need You", "Run", "Danger". Chất nhạc của BTS rất mạnh mẽ, mang đầy nhiệt huyết, đam mê.

Bộ ba J-Hope, Suga, RM là chuyên gia sản xuất hit của BTS

EXOBTS đều là hai nhóm nam hàng đầu K-pop. Mặc dù định hướng âm nhạc khác nhau nhưng không thể phủ nhận rằng cả EXO và BTS đều làm việc rất chăm chỉ, hết mình vì âm nhạc và fan hâm mộ. Nếu như EXO là ngôi sao trải qua sự rèn luyện gian khổ để vụt sáng lên top đầu thì BTS lại là những chú ong cần mẫn, chăm chỉ không bỏ cuộc. Mong răng trong thời gian sắp tới chúng ta sẽ được thưởng thức những sản phẩm âm nhạc mới đền từ hai nhóm nhạc xuất sắc này.

HL (Tổng hợp),