Nhìn lại cả một dàn idol đỉnh cao khiến Knet thán phục mắt nhìn người của Cube: Công ty 'ăn hại' đến mức nào vẫn có bộ phận casting làm việc hiệu quả

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 12:01, 05/10/2021

Không phải tự nhiên mà từng có một thời kỳ Cube thậm chí còn đủ sức 'đứng ngang hàng' với BIG 3!

Khi nhắc đến Cube Entertainment của hiện tại, nhiều người có lẽ sẽ chỉ nhớ đến những lần công ty này khiến công chúng phải ngao ngán và bức xúc vì cách quản lý nghệ sĩ và xử lý khủng hoảng đầy rẫy vấn đề. Điển hình nhất trong thời gian gần đây phải nhắc đến scandal bạo lực học đường của Soojin (cựu thành viên (G)I-DLE), nơi mà hàng hoạt nước cờ khó hiểu cùng cách xử lý chậm chạp của Cube đã nhiều lần khiến người hâm mộ, cộng đồng mạng lẫn truyền thông Hàn Quốc cũng phải mất kiên nhẫn.

G-IDLE-Soojin

Thế nhưng kể cả sau những tình huống giải quyết scandal khó hiểu như vậy, vẫn không thể phủ nhận rằng Cube Entertainment chính là cái nôi của rất nhiều nhóm nhạc nổi tiếng, rất nhiều thần tượng tài năng và nổi tiếng được yêu mến không chỉ tại Hàn Quốc mà còn trên toàn cầu. Cộng đồng fan của các nghệ sĩ Cube thường hay nửa đùa nửa thật cho rằng phòng casting chính là bộ phận duy nhất thực sự hoạt động trong Cube, đặc biệt là khi nhìn lại những tài năng, những nhan sắc mà công ty này liên tục cho ra mắt trong hơn 10 năm qua.

Cube-Entertainment

Kể từ thời 4Minute, BEASTcho đến những lứa idol gần đây nhất như (G)I-DLE hay LIGHTSUM, gần như bất kỳ nhóm nhạc nào của Cube đều hội tụ đủ những thành viên có khả năng ca hát, nhảy múa hay sáng tác nổi bật, đồng thời cũng có những visual đình đám hoặc những thành viên có sức hút đặc biệt trên sân khấu. Càng nghĩ đến dàn idol đỉnh cao này, cư dân mạng lại càng thắc mắc làm thế nào Cube có thể tìm kiếm và tập hợp được tất cả những idol có tiềm năng lớn đến vậy dưới sự quản lý của họ.

Sáng tác: Yong Junhyung (cựu thành viên BEAST/Highlight), Im Hyunsik (BTOB), Jeon Soyeon ((G)I-DLE), Hui (PENTAGON)

Vocal: Heo Gayoon (4Minute), Yang Yoseob (BEAST/Highlight), Seo Eunkwang - Lee Changsub (BTOB), Seunghee (CLC), Minnie - Miyeon ((G)I-DLE), Hui - Jinho (PENTAGON)

Dance: Lee Gikwang (BEAST/Highlight), Jang Seungyeon (CLC), Kino (PENTAGON), Jeon Soyeon ((G)I-DLE), Seo Soojin (cựu thành viên (G)I-DLE)

Visual: Nam Jihyun (4Minute), Yoon Doojoon (BEAST/Highlight), Yook Sungsae (BTOB), Yeo One (PENTAGON), Miyeon ((G)I-DLE))

Bộ 3 idol nữ với thần thái đỉnh cao trên sân khấu: HyunA (4Minute), Seo Soojin (cựu thành viên (G)I-DLE), Jang Yeeun
 (CLC)

Trong danh sách kể trên, line sáng tác của Cube đặc biệt được đánh giá cao bởi họ đã tạo ra rất nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng không chỉ cho nhóm của mình mà còn cho nhiều thần tượng khác. Ngoài ra, HyunAcũng được xem là một trong những "tượng đài" có một không hai mà Cube từng cho ra mắt, bởi có lẽ sau này Kpop sẽ không thể nào chứng kiến sự xuất hiện trở lại của một idol nữ có sức hút và tầm ảnh hưởng giống như HyunA.

Trên thực tế, trước khi xảy ra nhiều vấn đề như hiện nay, Cube Entertainmentđã từng là một thế lực lớn của Kpop trong giai đoạn từ năm 2011 đến năm 2014. Với những hoạt động tích cực của BEAST4Minutekhi ấy, Cube thậm chí còn được xếp đứng ngang hàng với BIG 3, đủ sức đe dọa cả JYP Entertainment đang trong giai đoạn khủng hoảng lúc bấy giờ. Vị thế của Cube trong giai đoạn này khủng đến mức người ta tin rằng khi ấy Kpop tồn tại hẳn một "BIG 4" bao gồm SM, YG, JYP và Cube.

Sau tất cả, mặc dù vị thế Cube của hiện tại không thể so sánh được với chính họ trong thời hoàng kim, nhưng rõ ràng họ vẫn giữ vững được phong độ trong việc tìm kiếm và đào tạo ra nhiều lứa idol nổi bật. Đối với nhiều người, dàn idol đỉnh cao của Cube trong hơn 10 năm qua chính là minh chứng rõ ràng nhất cho mắt nhìn người của công ty này cũng như khả năng làm việc hiệu quả của bộ phận casting.

- "Cube cũng có nhiều visual đỉnh ghê. Rõ ràng là công ty rất ăn hại nhưng không thể phủ nhận mắt nhìn người của họ rất tốt ㅋㅋ;"

- "Tôi là fan Cube và phải thừa nhận Cube rất chú trọng vào thực lực của idol"

- "Dù là fan nhóm khác đi chăng nữa thì chắc chắn ai cũng phải công nhận line sáng tác của Cube. Cả Jeon Soyeon hay Hui đều rất nổi tiếng với non-fan mà"

- "Công nhận.... Quy mô của công ty chỉ ở tầm trung thôi nhưng khả năng lựa chọn nghệ sĩ đúng là không đùa được đâu"

- "Line sáng tác của Cube đỉnh thật sự. Jeon Soyeon và Hui đều là những nhạc sĩ rất tài năng"

- "Cube đúng là rất giỏi trong việc tìm ra tất cả những báu vật này, nhưng những khoản khác thì lại quá ăn hại..."

- "Dance line có Jang Hyunseung nhảy cũng tốt lắm"

- "Về mắt nhìn người thì phải công nhận tầm nhìn của Cube"

- "Vẫn tức vụ của BEAST nhưng không thể phủ nhận bộ phận casting của Cube làm việc rất hiệu quả"

- "Casting có lẽ là bộ phận duy nhất của Cube thực sự làm việc hiệu quả... Các bộ phận khác thì tôi thậm chí còn chẳng muốn nhắc tới..."

Munnie (lược dịch),