Tranh cãi về khả năng ca hát của Jimin (BTS) lại bùng nổ từ một khoảnh khắc trong 'In The Soop': Knet thất vọng đã đành nhưng cả fan cũng chẳng thể bênh nổi

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 10:49, 05/10/2021

Dù là vấn đề âm vực hay kỹ thuật thanh nhạc thì những gì xảy ra trong tình huống này cũng khiến Jimin phải đối mặt với rất nhiều ý kiến chỉ trích trong những ngày qua.

Là boygroup đình đám hàng đầu Kpop hiện nay nhưng không thể phủ nhận BTSvẫn tồn tại một vấn đề khiến cộng đồng mạng hay thậm chí là cả người hâm mộ nhiều lần phải dậy sóng trong hàng loạt ý kiến trái chiều, đó chính là những tranh cãi xung quanh khả năng ca hát của họ. Cái tên BTS rất hiếm khi được nhắc đến trong danh sách những nhóm nam có vocal line mạnh, đó là chưa kể main vocal Jungkooklẫn lead vocal Jiminđều từng không ít lần khiến netizen Hàn phải tự hỏi liệu họ có thực sự hát tốt hay không.

BTS-Jimin-vocal

Mới đây, những tranh cãi xung quanh khả năng ca hát của Jiminlại một lần nữa bùng nổ sau khi một video được đăng tải từ tháng 4 năm nay bất ngờ được lan truyền rộng rãi trên các diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc. Đoạn video này tập hợp những khoảnh khắc Jimin hoàn toàn hát live trong chương trình thực tế "In The Soop", trong concert của BTS hay trong một số buổi phát sóng trực tiếp, hậu trường,.... Bản thân tựa đề video này cũng đủ tạo nên một cú sốc lớn cho những ai yêu mến Jimin khi người đăng video ghi rõ "Màn hát live không chỉnh sửa của ca sĩ tông điếc Jimin, lead vocal của BTS".

"Tông điếc" vốn là một từ dùng để chỉ những người hoàn toàn mù mờ về âm thanh, chính vì vậy bản thân việc sử dụng từ này cho một người đang hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp như Jimin (thậm chí còn giữ cả vị trí lead vocal trong nhóm) đã sớm cho thấy sự bất thường. Tuy nhiên sau khi xem xong cách Jiminthể hiện giọng hát trong những tình huống này, nhiều người phải thừa nhận dù có yêu thích Jimin đến mấy thì vẫn có những điểm khiến họ không hài lòng khi nghe Jimin hát live.

Đoạn video gốc đã ghi nhận hơn 500.000 lượt xem và hơn 3.000 bình luận bàn tán, trong đó có thể dễ dàng nhận thấy có khá nhiều bình luận được để lại trong khoảng vài giờ, vài ngày gần đây. Trong khi đó, bài đăng về chủ đề này trên diễn đàn Nate Pann của Hàn Quốc (hiện đã bị xóa) đã nhanh chóng thu hút đến hơn 1.000 bình luận chỉ trong khoảng nửa ngày đăng tải.

BTS-Jimin-vocal

Hầu hết bình luận từ netizen Hàn đều chỉ ra rằng cách hát và kỹ thuật thanh nhạc chính là vấn đề lớn nhất của Jimin. Dù có màu giọng đẹp nhưng dường như Jimin lại không được đào tạo thanh nhạc đúng cách, dẫn đến những tranh cãi về giọng hát tồn tại trong suốt thời gian qua. Một số người thậm chí còn chỉ ra sự bất thường trong cách Big Hit đào tạo thanh nhạc cho "gà nhà" của mình khi mà hầu hết người hâm mộ đều thừa nhận rằng họ thích cách hát trước đây của Jimin hơn là cách hát ở hiện tại.

BTS-Jimin-vocal

BTS-Jimin-vocal

BTS-Jimin-vocal

- "Những ai cảm thấy dạo này Jimin hát ổn thì hãy xem "Bangtan Bomb" mới được đăng lên cách đây không lâu đi nhé. Cái video hát "Dynamite" bên cạnh V ấy. Wow... phải nói là càng về phần sau càng nhận ra thế nào là đỉnh cao của việc cách hát chẳng hợp với thể loại nhạc tí nào luôn"

- "Vấn đề ở đây không phải là cách hát mà là âm vực chẳng khớp chút nào......"

- ""It Must Have Been Love" nghiêm trọng thật sự... Âm vực bị sao thế kia"

- "Màu giọng của Jimin rất đẹp, tôi chỉ mong công ty quản lý hãy đào tạo kỹ thuật thanh nhạc cho cậu ấy thật đúng cách. Hát thế này có ngày hư giọng đấy"

- "Cá nhân tôi vẫn nghĩ cả cách hát lẫn màu giọng trước đây của Jimin đều tốt và vững hơn nhiều so với hiện tại"

- "Có ai đó (ARMY) đã từng nói rằng BTS không phải là một nhóm nhạc có vocal đỉnh cao mà chỉ là một nhóm nhạc có màu giọng đẹp thôi.... Nhưng tôi thật sự rất thắc mắc tại sao nghệ sĩ bị chỉ trích về kỹ thuật thanh nhạc đã nhiều lần lắm rồi mà công ty vẫn không chịu tìm vocal trainer để đào tạo bài bản cho họ vậy? Cứ như vậy thì nhiều người sẽ lầm tưởng là họ đang hát tốt lắm rồi đấy"

- "Cách hát nghe quá bất an.... Ngay cả fan cũng thấy hồi hộp dùm"

- "Tôi là fan Jimin nhưng tôi nghĩ cái gì cần phê bình thì phải phê bình, cái gì cần sửa chữa thì phải sửa chữa, thế mới có thể trưởng thành được. Dù là fan cũng tuyệt đối không nên có suy nghĩ nhất định phải bảo vệ và bênh vực idol bằng mọi giá... Nhưng phê bình và nhục mạ là 2 chuyện hoàn toàn khác nhau nhé"

- "Vấn đề không phải là cách hát kỳ lạ mà ngay từ đầu bạn này đã không có kỹ năng cơ bản rồi. Kiểu như không luyện tập phát âm thường xuyên ấy"

- "Không bàn đến cách hát thì tôi chỉ mong Jimin hát sao cho khớp với âm vực bài hát là được. Là ca sĩ mà ngay cả điều cơ bản thế này cũng không làm được sao"

- ""West Sky" và "It Must Have Been Love" thì có thể tạm châm chước vì không phải bài hát của cậu ấy, nhưng 0:45 là gì thế kia ㅠ"

- "ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Đeo tai nghe vào nghe thử xong chỉ biết cười thôi ㅋㅋㅋㅋㅋ Cứ tưởng đang xem Gag Concert chứ"

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên khả năng ca hát của Jiminvấp phải những nhận xét tiêu cực từ netizen Hàn. Vào năm 2019, phần adlib của Jimin khi BTS biểu diễn "Fake Love" phiên bản remix đã khiến rất nhiều khán giả phải "nhăn mặt". Gần đây nhất, khi sân khấu encore thời "ON" của BTS bị đào lại, Jimin cũng là một trong những thành viên bị chỉ trích nhiều nhất vì hát live lạc giọng.

Sohn (lược dịch),