TP.HCM muốn mở lại đường bay khứ hồi đến Nội Bài

Xã hội - Ngày đăng : 21:15, 04/10/2021

UBND TP.HCM đề nghị tổ chức một số chuyến bay khứ hồi giữa TP.HCM - Nội Bài trong tuần, để giải quyết một phần nhu cầu đi lại cấp thiết.

Ngày 4/10, UBND TP.HCM đã có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam thống nhất cơ bản với dự thảo kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19.

Đối với đường bay TP.HCM - Hà Nội, UBND TP.HCM đề nghị tổ chức một số chuyến bay khứ hồi trong tuần để giải quyết một phần nhu cầu đi lại cấp thiết giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Theo kế hoạch của Cục Hàng không Việt Nam, mỗi ngày, TP.HCM có 132 chuyến khứ hồi trên 18 đường bay đến các địa phương khác; Khánh Hòa 20 chuyến; Điện Biên 2 chuyến; Phú Yên 7 chuyến; Bình Định 11 chuyến.

Ngoài TP.HCM các tỉnh Bình Định, Gia Lai, Điện Biên, Khánh Hoà, Phú Yên cũng đồng ý phương án mở lại đường bay thường lệ theo kế hoạch của Cục Hàng không.

Cụ thể, Khánh Hòa thống nhất với các nội dung đề xuất khai thác hàng không nội địa giai đoạn 1 với các đường bay từ Khánh Hòa đi,đến các địa phương.

Cùng với việc đồng ý khôi phục đường bay đi đến 6 địa phương (khai thác 20 chuyến khứ hồi/ngày), Khánh Hòa cũng đã ký quyết định ban hành kế hoạch triển khai đón khách du lịch, thích ứng an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

TP.HCM muốn mở lại đường bay khứ hồi đến Nội Bài
TP.HCM đề nghị tổ chức một số chuyến bay TP.HCM - Hà Nội trong tuần

Cùng với Khánh Hoà, UBND tỉnh Bình Định, Phú Yên, Điện Biên cũng đồng ý với kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa như nội dung đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam.

Ngoài ra, Cục Hàng không đã nhận được văn bản của tỉnh Gia Lai chưa đồng tình mở đường bay từ ngày 5/10. Sau ngày 15/10, căn cứ vào tình hình dịch bệnh, Gia Lai sẽ kiến nghị khai thác bay trở lại.

Trước đó, trả lời Cục Hàng không, TP Hải Phòng đã không đồng tình kế hoạch mở đường bay theo thăm dò của Bộ GTVT.

UBND TP.Hà Nội thì đề nghị Cục Hàng không chỉ tổ chức khai thác các đường bay nội địa đi, đến sân bay quốc tế Nội Bài khi đã báo cáo Bộ GTVT, Bộ Y tế và được sự thống nhất bằng văn bản với UBND TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận.

 Vũ Điệp 

Vũ Điệp