Nước cờ gây khó chịu của Mnet trong tập 9 'Girls Planet 999': Push quá lố một thực tập sinh khiến Knet chuyển từ ủng hộ sang ghét bỏ

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 14:55, 04/10/2021

Thậm chí ngay cả với cư dân mạng quốc tế vốn rất dễ tính, một làn sóng chỉ trích thí sinh này cũng đã bùng nổ sau khi tập mới nhất lên sóng.

Show thực tế sống còn "Girls Planet 999" của Mnet đã dần đi đến những chặng đường cuối cùng, nơi những ứng viên sáng giá nhất cho 9 suất debut cũng đang dần lộ diện rõ hơn. Sau vòng loại trừ thứ 2, chỉ còn 26 thí sinh được tiếp tục luyện tập và chuẩn bị cho sân khấu biểu diễn chính thức tại nhiệm vụ tiếp theo mang tên Creation Mission, nơi sẽ chọn ra chỉ 18 gương mặt (17 trainee được bình chọn nhiều nhất + 1 người nhận được Planet Pass của các Master) tiến đến đêm chung kết diễn ra vào tối 22 tháng 10.

Girls-Planet-999-Kim-Dayeon

Trước khi chính thức bước vào nhiệm vụ Creation Mission, "Girls Planet 999" đã công bố kết quả tạm thời cho vòng bình chọn thứ 3. Hàng loạt thay đổi chóng vánh trong thứ hạng của 26 thí sinh đã xảy ra khiến cả người hâm mộ lẫn cộng đồng mạng được một phen choáng váng. Trong đó, một trong những thí sinh có sự thay đổi gây choáng nhất phải kể đến Kim Dayeon khi cô nhảy từ hạng 10 trong vòng loại thứ 2 lên vị trí á quân tổng thể, đồng thời từ hạng 3 lên vị trí dẫn đầu trong K-GROUP.

Không chỉ có kết quả thứ hạng thay đổi chóng vánh, nhiều diễn biến khác trong tập 9 lên sóng vào cuối tuần trước cũng khiến cộng đồng mạng phải đặt nghi vấn phải chăng Mnet đang cố tình push Kim Dayeon quá mức so với các thí sinh khác. Rất nhiều người tỏ ra khó chịu khi thí sinh này bỗng nhiên có thời lượng lên hình nhiều đến bất thường, đặc biệt không chỉ riêng Dayeon mà cả gia đình cô cũng được Mnet ưu ái thấy rõ.

Ở tập 9, 4 team trong nhiệm vụ Creation Mission đã có dịp lựa chọn ngẫu nhiên 4 địa điểm bất ngờ mà họ sẽ đến để tham gia các hoạt động và trình diễn tại đó. Bên cạnh những địa điểm công cộng như vùng quê, trung tâm thương mại hay khu nhảy dù lượn, 1 trong 4 địa điểm xuất hiện trong nhiệm vụ bất ngờ hôm đó chính là nhà của Kim Dayeon, nơi mẹ cô cũng xuất hiện và có những chia sẻ xúc động về con gái.

Khi đến thăm nhà Kim Dayeon, các thí sinh trong team "Shoot!" đã viết những bức thư tay ngắn gửi đến thí sinh này và để lại trong phòng ngủ của cô. Mặc dù toàn bộ diễn biến trong phần ghé thăm nhà Dayeon được biên tập theo chiều hướng rất xúc động nhưng khi lên sóng, nó lại khiến khán giả Hàn Quốc cảm thấy... lố bịch và phản cảm. Nhiều người không thể hiểu được vì sao Kim Dayeon lại là thí sinh duy nhất được chương trình đến thăm nhà, được các thí sinh khác viết thư và thậm chí công việc kinh doanh của bố cô cũng được chương trình tích cực quảng bá giúp.

Vốn là một gương mặt nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ những tập gần đây sau khi chứng minh được tài năng lẫn khả năng lãnh đạo của mình, Kim Dayeon giờ đây lại nhận về rất nhiều ý kiến ghét bỏ sau nước cờ khó hiểu của Mnet trong tập 9. Dù là netizen Hàn khó tính hay netizen quốc tế vốn rất dễ tính, có thể thấy rất nhiều bài đăng và bình luận tiêu cực nhắm vào Kim Dayeon đã bắt đầu xuất hiện tràn lan trên các diễn đàn trực tuyến và mạng xã hội khi nhiều người cho rằng cô không xứng đáng với vị trí quá cao và thời lượng lên hình quá nhiều như trong tập mới nhất của "Girls Planet 999".

Girls-Planet-999-Kim-Dayeon

- "Nếu đã xem tập mới nhất thì nói thật là rất khó để giả vờ như không biết Kim Dayeon chính là PD pick của chương trình này. Chả hiểu đây là show sống còn hay là phim tài liệu về cuộc đời Kim Dayeon nữa"

- "Rõ ràng là trong 3 tập gần đây ý đồ của chương trình về việc muốn biến Kim Dayeon thành center thực sự quá lộ liễu. Ngay cả việc Im Han Byul nói dù sao cuối cùng Kim Dayeon cũng lọt vào Top 9 thôi nên ban đầu họ cố tình không để cô ấy nằm trong top cũng vậy, có vẻ như PD cũng đã tính toán cả những chuyện như vậy để tạo ra một câu chuyện riêng cho Kim Dayeon"

- "Không nhưng mà tự nhiên sao lại phải đến nhà Kim Dayeon làm gì chứ ㅋㅋㅋㅋ"

- "Rõ ràng từ đầu họ đã cố gắng tạo ra một đường dây câu chuyện cho em này rồi ㅋㅋ Hạng 1 K-GROUP nhưng không lọt vào Top 9 -> đánh mất sự tự tin vào bản thân -> phát huy khả năng lãnh đạo nên được đánh giá cao -> thứ hạng tăng trở lại -> trở về hạng 1 K-GROUP ㅋㅋ... Tôi không có ác cảm gì với Kim Dayeon đâu nhưng thế này thì rõ là PD đang cố push em này quá nhiều rồi"

- "ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Lúc thấy họ đến nhà Kim Dayeon tôi cũng giật mình luôn... Mặc dù tên cửa hàng đã bị làm mờ nhưng số điện thoại và chi nhánh vẫn không bị che đi..... Và đột nhiên Choi Yujin, người liên tục đứng đầu K-GROUP từ đầu chương trình đến giờ, lại tụt hạng một cách khó hiểu"

- "Lúc biết đó là nhà Kim Dayeon tôi đã nghĩ có lẽ những chiếc xe bus còn lại cũng sẽ đến nhà các thành viên khác, nhưng cuối cùng họ lại đi leo núi, đào khoai, hái ớt,.... Tôi đã rất bàng hoàng khi nhận ra chương trình chỉ đến thăm nhà mỗi mình Kim Dayeon thôi... Lố bịch nhất là chẳng hiểu sao lại viết thư để trong phòng của một người vẫn đang sống khỏe mạnh như vậy ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Tập trung quá nhiều vào cảm xúc của người mẹ + quảng bá cho cửa hàng sushi của người bố = Mất cảm tình. Chẳng lẽ chương trình không dự đoán trước được phản ứng của khán giả à?"

- "Có lẽ vì không thao túng kết quả được nên mới làm thế này"

- "Không nhưng mà dù có muốn push em này thì cũng làm sao để đừng quá lộ liễu chứ... ㅋㅋㅋ Ekip sản xuất bị ngốc à?"

- "Còn quảng bá cả cửa hàng sushi của bố Kim Dayeon nữa chứ ㅋㅋ"

Bạn có nghĩ rằng Kim Dayeon đang được Mnet push quá nhiều không?

Munnie (lược dịch),