7 bước chăm sóc ‘khuôn mặt thứ 2’ của nàng

Tổ ấm - Ngày đăng : 06:28, 04/10/2021

Bạn có biết, đôi tay là một trong những vùng đầu tiên trên cơ thể xuất hiện dấu hiệu lão hóa? Cách nào để phái đẹp chăm sóc da tay - "khuôn mặt thứ 2" của mình?

Bạn thường có thói quen skincare cho khuôn mặt của mình một cách khoa học, nhưng điều quan trọng là bạn cần chăm sóc đôi tay của mình. Từ việc thoa kem dưỡng da đến thoa kem chống nắng thường xuyên, đây là những bước để xây dựng thói quen chăm sóc da tay chống lão hóa.

Chăm sóc da tay 1

Chăm sóc da tay cũng quan trọng như dưỡng da mặt

Bước 1: Tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần

Cũng giống như da mặt và cơ thể, da tay có thể được hưởng lợi từ việc tẩy tế bào chết hàng tuần hoặc 2 lần/tuần. Tẩy da chết giúp loại bỏ sự tích tụ tế bào chết trên bề mặt da - có thể xuất hiện nhiều hơn trên bàn tay của bạn - và giúp da bạn dễ dàng hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da tay như huyết thanh, dầu, kem dưỡng da.

Bước 2: Sử dụng huyết thanh chăm sóc da tay

Vào ban đêm, khi bạn sử dụng các sản phẩm chăm sóc và chống lão hóa lên da mặt, hãy thử bôi chúng vào phần tay của mình. Điều này không chỉ giúp bạn tận dụng một lượng sản phẩm thừa mà còn có thể đảm bảo rằng da tay của bạn đang nhận được sự tăng cường các lợi ích nuôi dưỡng da.

Những loại huyết thanh phù hợp với da taycần có công thức chốg oxy hóa, đặc biệt là vitamin C. Chúng có thể giúp bảo vệ bề mặt da khỏi tác hại của các gốc tự do, đồng thời có tác dụng làm sáng màu da.

Chăm sóc da tay 2

Da tay có thể được hưởng lợi từ việc tẩy tế bào chết hàng tuần

Bước 3:Sử dụng loại huyết thanh đặc biệt

Ngoài việc thoa huyết thanh lên phần da tay, bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng huyết thanh retinol. Là một dạng hoạt chất của vitamin A, retinol có tác dụng làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và đường nhăn cũng như làm đều màu da của bạn.

Bạn có thể kết hợp retinol vào cả quy trình chăm sóc da, bao gồm da mặt và da tay. Nếu bạn chưa bao giờ sử dụng retinol trên da - bao gồm cả da tay - trước đây, hãy bắt đầu với nồng độ và tần suất thấp hơn và từ từ làm theo cách của bạn để giúp ngăn ngừa kích ứng. Nênthoa retinol vào ban đêm và thoa kem chống nắng phổ rộng vào ban ngày, vì retinol có thể gây nhạy cảm với ánh nắng.

Bước 4: Nuôi dưỡng lớp biểu bì

Hãy thể hiệntình yêuvới lớp biểu bì của bạn bằng một loại dầu biểu bì như dầu hạt mơ essie. Bạn cũng có thể sử dụng một số loại dầu khác như dầu dừa, dầu hạnh nhân ngọt hoặc dầu argan để cung cấp cho lớp biểu bì một liệu pháp dưỡng ẩm tương tự. Chỉ cần thoa dầu lên đỉnh lớp biểu bì và móng tay rồi nhẹ nhàng xoa bóp.

Bước 5: Thoa kem dưỡng da tay thường xuyên

Để có mộtlàn da trẻ trung, dưỡng ẩm là chìa khóa quan trọng. Vì vậy, hãy giữ cho da tay của bạn luôn đủ ẩm bằng loại kem giàu dưỡng chất. Không giống như kem dưỡng da mặt, kem dưỡng da tay thường có kết cấu đặc hơn và nhắm vào những vùng da thô ráp hơn.

Bước 6: Dưỡng ẩm sâu

Khi cảm thấy kem dưỡng ẩm là không đủ, bạn nên bổ sungmột bước dưỡng sâu. Mỗi tuần một lần, hãy thoa dầu dưỡng, chẳng hạn như dầu tamanu hoặc dầu argan, lên bàn tay đã được tẩy tế bào chết và làm sạch. Sau đó, bọc tay bằng màng bọc thực phẩm hoặc găng tay chất liệu lông xù. Để nguyên lớp bọc trong khoảng một giờ (hoặc qua đêm) trước khi tháo ra để có đôi bàn tay mềm mại và mịn màng.

Chăm sóc da tay  3

Bổ sung liệu pháp dưỡng sâu nếu cảm thấy kem dưỡng ẩm là chưa đủ

Bước 7: Bảo vệ bằng kem chống nắng

Bạn nên nhớ thoa kem chống nắng SPF 30 phổ rộng hoặc cao hơn lên tay vào buổi sáng và suốt cả ngày nếu cần (tức là sau khi bạn rửa sạch tay). SPF phổ rộng có thể giúp bảo vệ da khỏi cháy nắng, đốm nắng, các dấu hiệu lão hóa da sớm và ung thư da.

Xem thêm video đang được quan tâm:

Thủy Kiều