Kết quả giám định tài liệu vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên

Pháp luật - Ngày đăng : 10:41, 03/10/2021

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa thông báo kết quả giám định một số tài liệu trong vụ việc bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo “thần y” Võ Hoàng Yên.

Nguồn thông tin cho hay, mới đây phòng Cảnh sát hình sự (PC02) - Công an TP.HCM có thông báo kết quả giám định một số tài liệu liên quan đến vụ việc bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1972, ngụ quận 1, TP.HCM là Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, trụ sở tại Bình Dương) tố cáo ông Võ Hoàng Yên (SN 1975, ngụ tỉnh Bình Thuận) có hành vi lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

them-nguoi-to-cao-than-y-vo-hoang-yen-lua-dao.jpg
 Vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo “thần y” Võ Hoàng Yên lừa đảo, hiện đang được phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM thụ lý xác minh, làm rõ

Đơn tố cáo của bà Hằng gửi cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vào đầu tháng 3/2021. Theo đó, ông Yên đã lừa đảo, chiếm đoạt của bà Hằng khoảng 200 tỷ đồng thông qua hoạt động cứu trợ bà con miền Trung trong đợt bão lũ; qua hoạt động xây một cơ sở thờ tự tại Bình Thuận và các hoạt động khác.

Trong tiến trình thụ lý xác minh vụ việc, giữa tháng 7, Công an TP.HCM ra quyết định đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm do hết thời hạn điều tra, nhưng chưa có kết quả giám định.

Mới đây, khi có kết quả giám định ngày 20/9, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm trong vụ việc nói trên, để tiếp tục xác minh làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, trong quá trình xác minh nội dung đơn tố cáo, ngày 4/5 cơ quan CSĐT mời làm việc với ông Võ Hoàng Yên thì ông này có giao nộp một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Ngày 22/7, phòng Kỹ thuật hình sự - Công an TP.HCM có bản kết luận giám định số 4236 về các tài liệu nói trên. Và ngày 20/9, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM nhận được kết luận giám định này.

Nội dung của bản kết luận giám định cho hay, “chữ ký, chữ viết họ tên Nguyễn Phương Hằng trên “sao kê tài khoản, để tên chủ tài khoản Võ Hoàng Yên số tài khoản 2000… đề ngày 17/1/2020 so với chữ ký, chữ viết của bà Nguyễn Phương Hằng, do cùng một người ký và viết ra.

Chữ viết có nội dung "tôi đã đọc bản trích lục ngân hàng này hợp lý - số tiền trên tôi tặng ông Võ Hoàng Yên làm từ thiện" so với chữ viết của bà Nguyễn Phương Hằng, do cùng một người viết ra.

Chữ ký, chữ viết họ tên Phạm Tuyết Trinh trên tờ giấy có nội dung chữ viết bắt đầu bằng các từ “hôm nay ngày 14/4/2020…” và kết thúc bằng các từ “… Để chuyển cho cô Hằng tất cả các số tiền đã nhận được nêu trên - Người nhận thay Phạm Tuyết Trinh” so với chữ ký, chữ viết của bà Phạm Tuyết Trinh, do cùng một người viết ra”.

Nội dung thông báo kết quả giám định được phòng Cảnh sát hình sự gửi đến Văn phòng cơ quan CSĐT (PC01), Viện KSND TP.HCM, các đương sự Nguyễn Phương Hằng, Võ Hoàng Yên và Phạm Tuyết Trinh.

Hiện vụ việc bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên thì phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM đang tiếp tục xác minh, làm rõ.