TOP 11 người nổi tiếng Hàn Quốc có kiếm được nhiều tiền nửa đầu năm 2021: BLACKPINK góp mặt nhưng BTS lại vắng bóng?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 18:50, 02/10/2021

Sau khi nhìn qua danh sách người nổi tiếng Hàn Quốc có kiếm được nhiều tiền nửa đầu năm 2021 do TMI News (Mnet) công bố, nhiều người đã tự hỏi vì sao BTS hoàn toàn không có mặt.

Mặc dù tình hình dịch bệnh chắc chắn ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực khác nhau, tuy nhiên điều đó cũng không thể ngăn cản những người nổi tiếng, những ngôi sao tại Hàn Quốc kiếm được những khoản thu nhập cao ngất ngưởng. Vậy bạn có thắc mắc là liệu những cái tên nào đã 'ăn nên làm ra' nhất trong nửa đầu năm 2021 vừa qua hay không?

Trong tập phát sóng ngày 29/9 mới đây, chương trình 'TMI News' của Mnet đã công bố BXH 11 người nổi tiếng Hàn Quốc kiếm được nhiều tiền nhất trong 6 tháng đầu năm 2021. Những cái tên được gọi nằm ở nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả ngành giải trí (ca sĩ, diễn viên) và cả những ngôi sao thể thao. Chúng ta hãy cùng xem thử họ là những ai nhé.

Lưu ý: Thu nhập dưới đây chỉ là ước tính của 'TMI News' trong nửa đầu năm 2021, vì vậy BXH này chỉ là một nguồn tham khảo. 

Hạng 11: Brave Girls - 1,5 tỷ won (~ 28,7 tỷ VND)

Đầu tiên, Brave Girls xếp thứ 11. Được biết, sau khi ca khúc 'Rollin' lội ngược dòng trên các bảng xếp hạng âm nhạc, nhóm nhạc nữ đã nhận được rất nhiều hợp đồng quảng cáo. Đặc biệt, họ đã có được đến 30 hợp đồng quảng cáo trong năm nay, và doanh thu quảng cáo của họ trong nửa đầu năm nay ước tính vào khoảng 1,5 tỷ won.

Brave Girls rất đắt show quảng cáo tại Hàn Quốc trong nửa đầu năm 2021

Hạng 10: Cha Eunwoo - 3 tỷ won (~ 57,4 tỷ VND)

ASTRO Cha Eunwoo xếp hạng 10. Trong nửa đầu năm nay, thu nhập của Cha Eunwoo được ghi nhận vào khoảng 3 tỷ won. Hiệu ứng từ bộ phim 'True Beauty' chắc chắn có đóng góp không hề nhỏ vào khả năng kiếm tiền của chàng mỹ nam truyện tranh.

Hạng 9: Kim Yeon Koung - 3,675 tỷ won (~ 70 tỷ VND)

Vị trí thứ 9 thuộc về Kim Yeon Koung , ngôi sao bóng chuyền được cả nước yêu mến. Cô kiếm được mức lương hàng năm cao nhất trong số các vận động viên bóng chuyền trên thế giới. Ngoài ra, lợi nhuận quảng cáo của cô chỉ trong nửa đầu năm 2021 ước tính vào khoảng 3,6 tỷ won.

Hạng 8: IU - 6,5 tỷ won (~ 124,3 tỷ VND)

IU xếp thứ 8 trong danh sách này. Doanh thu âm nhạc của IU trong nửa đầu năm nay ước tính rơi vào khoảng 3,5 tỷ won. Cô đã ký 5 hợp đồng quảng cáo mới trong năm 2021. Nếu cộng thêm doanh thu từ quảng cáo vào con số đã đề cập trước đó, tổng thu nhập mà IU có được trong nửa đầu năm 2021 lên tới 6,5 tỷ won.

IU có ca khúc comeback 'LILAC' trong nửa đầu năm 2021

Hạng 7: Song Joong Ki - 7 tỷ won (~ 133,9 tỷ VND)

Nam diễn viên Song Joong Ki đứng ở vị trí thứ 7. Có thông tin cho rằng anh được trả khoảng 200 triệu won cho mỗi tập phim 'Vincenzo', và cộng lại 20 tập phim thì mức cát xê của anh vào khoảng 4 tỷ won. Sau khi bao gồm các khoản thu từ quảng cáo khác, Song Joong Ki đã kiếm được 7 tỷ won trong 6 tháng đầu năm 2021.

Hạng 6: Son Heung Min - 11,5 tỷ won (~ 220 tỷ VND)

Cầu thủ bóng đá nổi tiếng Son Heung Min xếp thứ 6. Ngoài mức lương 320 triệu won một tuần tại CLB Tottenham, anh ấy đã kiếm được tổng cộng 11,5 tỷ won trong nửa đầu năm nay sau khi cộng thêm mức cát-xê từ những hợp đồng quảng cáo.

Hạng 5: Ryu Hyun Jin - 11,6 tỷ won (~ 222 tỷ VND)

Vận động viên bóng chày chuyên nghiệp nổi tiếng người Hàn Quốc Ryu Hyun Jin đứng thứ 5 trong danh sách này. Điều đáng ngạc nhiên là anh ấy kiếm được gần 100 triệu won mỗi ngày và tổng tiền lương hàng năm của anh ấy ước tính lên đến 11,6 tỷ won.

Hạng 4: BLACKPINK - 20,8 tỷ won (~ 398 tỷ VND)

Nhóm nhạc nữ nổi tiếng thế giới BLACKPINK đã được chọn ở vị trí thứ 4. Trong nửa đầu năm 2021, BLACKPINK không comeback nhưng họ có những hoạt động từ buổi concert online và một số hoạt động bán goods hay quảng cáo khác. Ước tính số tiền mà BLACKPINK kiếm được trong nửa đầu năm nay sẽ vào khoảng 20,8 tỷ won.

BLACKPINK đã tổ chức concert online 'THE SHOW' trong nửa đầu năm 2021

Hạng 3: Park Jin Young - 216,9 tỷ won (~ 4149 tỷ VND)

Vị trí thứ ba thuộc về Park Jin Young. Hiện tại, nhà sáng lập JYP Entertainment đang là cổ đông lớn nhất của công ty giải trí này và còn được biết đến là một đại gia giàu có của làng giải trí. Lợi nhuận nửa đầu năm của Park Jin Young được biết là khoảng 216,9 tỷ won khi định giá cổ phiếu.

Hạng 2: Lee Soo Man - 268 tỷ won (~ 5127 tỷ VND)

Lee Soo Man, nhà sáng lập của SM Entertainment, đứng ở vị trí á quân. Vì nửa đầu năm nay các nghệ sĩ nhà SM hoạt động rất tích cực nên giá cổ phiếu của công ty cũng tăng dần. Ngoài ra Lee Soo Man cũng đã kiếm được một khoản tiền lớn sau khi bán đi một phần số cổ phiếu của mình. Theo ước tính tổng, số tiền mà Lee Soo Man kiếm được sẽ vào khoảng 268 tỷ won.

Hạng 1: Bang Shi Hyuk - 3,9 nghìn tỷ won (~ 74697 tỷ VND) 

Cuối cùng, CEO của HYBE, Bang Si Hyuk đã đứng đầu trong BXH này. Trong nửa đầu năm 2021, khi công ty ngày càng lớn mạnh hơn, giá cổ phiếu cũng tăng đáng kể. Đặc biệt, chính BTS đã gây được tiếng vang lớn trên toàn cầu với ca khúc 'Butter' đã có tác động rất lớn đến việc tăng giá cổ phiếu của HYBE. Theo thông tin, lượng cổ phiếu của Bang Shi Hyuk có giá trị gấp 6 lần cổ phiếu của 3 nhà sáng lập Big 3 (Lee Soo Man của SM, Park Jinyoung của JYP và Yang Hyun Suk của YG) cộng lại.

Có thông tin cho rằng lượng cổ phiếu mà Bang Shi Hyuk nắm giữ trong nửa đầu năm nay có giá trị lên đến 3,9 nghìn tỷ KRW (3,3 tỷ USD). Bang PD được xếp ở vị trí thứ 9 trong số những người sở hữu cổ phiếu giàu có nhất cùng với các doanh nhân Hàn Quốc nổi tiếng như Lee Jae Yong (phó chủ tịch Samsung), Kim Bum Soo (chủ tịch Kakao) và Jung Mong Gu (chủ tịch danh dự của Hyundai Motor).

Sau khi xem qua BXH này, rất nhiều người thắc mắc rằng vì sao trong TOP 11 lại không có BTS. Theo nhiều suy đoán, rất có thể là do BTS không có hoạt động comeback trong nửa đầu năm 2021. Tuy nhiên điều này được cho là không hợp lý bởi BTS vẫn có doanh thu lớn từ các hợp đồng quảng cáo, bán goods và các dịch vụ khác. Nhiều người cho rằng lý do hợp lý nhất cho sự 'vắng mặt' này chính là phía 'TMI News'... không thể ước tính được thu nhập của BTS vì con số cụ thể không được tiết lộ cụ thể.

Nhiều người thắc mắc rằng nếu có thể ước tính thì liệu BTS sẽ xếp hạng bao nhiêu trong BXH này? 

Snowie,