Động thái bất ngờ từ truyền thông Hàn Quốc khiến Knet nghi ngờ Cube đang cố dọn đường để Soojin comeback dù đã rời (G)I-DLE

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 12:57, 02/10/2021

Bài báo thậm chí còn so sánh vụ việc của Soojin với trường hợp của AOA và Kwon Mina, tuy nhiên phản ứng từ dư luận Hàn Quốc lại vô cùng tiêu cực.

Hồi tháng 8 năm nay, Cube Entertainment đã đưa ra thông báo chính thức khẳng định Soojin sẽ rời khỏi (G)I-DLE. Đây được xem là quyết định hợp lý trong bối cảnh vụ bê bối bạo lực học đường của Soojin có thể trở thành một đòn giáng đau vào hình ảnh, danh tiếng lẫn các hoạt động quảng bá của cả nhóm.

Soojin-roi-G-IDLE

Vẫn tưởng những ồn ào xung quanh vụ việc này đã sớm khép lại với quyết định rời nhóm của Soojin, tuy nhiên động thái mới đây từ truyền thông Hàn Quốc lại một lần nữa khiến cộng đồng mạng được một phen dậy sóng. Cụ thể, trang tin Newsen đã có một bài báo gây tranh cãi khi yêu cầu công chúng giữ thái độ trung lập trước những cáo buộc nhắm vào Soojin.

Bài báo của Newsen cho rằng Soojinđã bị kết tội bắt nạt bạn học từ lời khai "đơn phương" của những người quen cũ cũng như nữ diễn viên Seo Shin Ae, trong khi bản thân cô đã kiên quyết tuyên bố mình chưa bao giờ có hành vi bạo lực học đường. Phóng viên của Newsen viết: "Mặc dù cuộc điều tra của cảnh sát vẫn đang được tiến hành và chưa có bất kỳ kết quả chính thức nào được công bố, quyết định để Soojin rời nhóm vẫn được đưa ra với niềm tin rằng sẽ không có bất kỳ nào tổn hại nào đối với hình ảnh và danh tiến của (G)I-DLE. [...] Những lời buộc tội dù đúng hay sai cũng có thể tạo ra tác động vô cùng to lớn. Những lời cáo buộc tội gây sốc sẽ để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng công chúng, cùng với đó là những ý kiến phán xét mơ hồ. Ngay cả khi sự thật vẫn chưa được làm sáng tỏ, thay vì giữ thái độ trung lập, người lại có xu hướng tin tưởng và đứng về phía người tố cáo".

Soojin-roi-G-IDLE

Chưa dừng lại ở đó, bài báo của Newsen thậm chí còn so sánh vụ scandal của Soojinvới bê bối bắt nạt xảy ra giữa Kwon Mina và AOA - nơi dư luận đồng loạt "quay xe" bênh vực AOA và Jimin dù ban đầu phần lớn các ý kiến đều đứng về phía Mina. Cuối cùng, phóng viên Newsen khép lại bài viết của mình với nhận định cho rằng: "Bài viết này không phải có ý muốn khẳng định Soojin hoàn toàn vô tội hay muốn nói người tố cáo đã cung cấp thông tin sai sự thật. Tuy nhiên, trước khi kết quả điều tra của cảnh sát được công bố, chúng ta không nên tiếp tục phạm sai lầm bằng cách đẩy một ai đó đến bờ vực tuyệt vọng chỉ vì những cáo buộc từ một phía. Thay vì chấp nhận mọi thông tin như hiện tại, quan trọng hơn cả là cần phải giữ cái đầu lạnh để đưa ra những phán xét một cách công bằng nhất".

Nội dung bài báo của Newsen đã vấp phải rất nhiều ý kiến chỉ trích gay gắt từ công chúng Hàn Quốc khi nhiều người chỉ ra rằng mặc dù yêu cầu khán giả phải giữ thái độ trung lập nhưng tác giả bài báo rõ ràng lại đang viết bài theo hướng thiên vị Soojin. Sự tồn tại của bài báo này thậm chí còn khiến netizen Hàn bắt đầu nghi ngờ phải chăng Cube đang cố dọn đường để Soojin trở lại sau khi đã rời khỏi (G)I-DLE.

- "Nhà báo là bạn của Soojin đúng không?"

- "Nói cái quái gì vậy? Cô ta thậm chí còn mặt dày đến mức yêu cầu nạn nhân đưa ra tuyên bố chính thức mà. Chính cô ta mới là người tự tay đạp đổ tất cả vì cố gây sự với nạn nhân đấy"

- "Vụ của Soojin với vụ của AOA giống nhau chỗ nào vậy? ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Thực sự có người viết báo kiểu này luôn hả?"

- "Nhà báo là akgae của Soojin hay sao vậy?"

- "Cứ xin lỗi Seo Shin Ae đi cho xong chuyện... Vụ này thật lố bịch"

- "Điên rồi ㅋㅋㅋㅋ Cô ta muốn hạ bệ Seo Shin Aeo nhưng lại phản tác dụng nên mới chọn cách rút lui đấy thôi"

- "Tại sao các người không viết một bài báo như thế này cho các nạn nhân?"

- "Nắm tay Stray Kids Hyunjin rồi cùng nhau biến đi dùm"

- "Về cơ bản thì cô ta đã đến gặp nạn nhân và nói "Ê, tao đã từng hành hạ mày bao giờ chưa? Nói gì đi chứ", và các nạn nhân nói "Ừ cô đã từng bắt nạt tụi này đấy" nên cô ta mới chịu rút lui..."

- "Cube à, các người không thấy có lỗi với Seo Shin Ae sao?"

- "Lại bắt đầu media play rồi đấy"

- "April cũng đã làm điều tương tự và fan Soojin cũng đang so sánh trường hợp của cô ta với AOA để đánh lạc hướng mọi người. Wow...."

- "Cube đang lót gạch để Soojin ra solo đúng không?"

- "Hả? Nhưng nhà báo cũng đâu có trung lập?"

Munnie (lược dịch),