An Giang yêu cầu tài xế test nhanh tại chốt gây ùn tắc: Tổng cục Đường bộ đề nghị gấp

Xã hội - Ngày đăng : 11:35, 02/10/2021

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa đề nghị tỉnh An Giang tháo gỡ khó khăn cho phương tiện lưu thông thuận lợi khi đi qua chốt kiểm soát dịch.

Khoảng 10h30 ngày 1/10, tại chốt (Km51+400) QL91, phường Mỹ Thạnh, TP Long Xuyên (An Giang) lưu lượng xe lưu thông qua chốt tăng gây ùn tắc cục bộ.

Nguyên nhân do một số tỉnh, thành phố đã thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 19 lưu lượng xe tăng nhưng tỉnh An Giang vẫn kiểm soát phương tiện vào tỉnh chặt chẽ và yêu cầu người điều khiển phương tiện, nhân viên đi cùng trên xe phải lấy mẫu test nhanh 100% tại chốt kiểm soát dịch.

Sau khi lấy mẫu test nhanh An Giang cho đi ngay không yêu cầu lái xe đợi nhận kết quả, tuy nhiên rất nhiều phương tiện vẫn chờ lấy nên phương tiện dồn ứ gây ùn tắc.

An Giang yêu cầu tài xế test nhanh tại chốt gây ùn tắc: Tổng cục Đường bộ đề nghị gấp
Ùn tắc giao thông tại chốt Chốt tại Km51+400 (P) QL91

Để thuận lợi cho hoạt động vận tải hàng hóa được lưu thông kịp thời, thông suốt cũng như tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị UBND tỉnh An Giang chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 và các cơ quan tại địa phương thực hiện nghiêm việc bãi bỏ các văn bản do địa phương đã ban hành còn có nội dung chưa thống nhất với chỉ đạo của Thủ tướng, của Bộ trưởng Bộ GTVT hướng dẫn tạm thời về tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải bằng xe ô tô trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Kiểm tra, xử lý vướng mắc trong tổ chức giao thông nhằm tạo thuận lợi cho công tác vận chuyển hàng hóa, nhu cầu đi lại của người dân thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh trong giai đoạn mới theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT về việc tổ chức kiểm tra, xử lý và chấm dứt ngay tình trạng ùn tắc giao thông tại các chốt kiểm soát dịch trên các tuyến giao thông đường bộ.


Vũ Điệp

Vũ Điệp