Dù Triều Tiên khoe tên lửa dồn dập, Tổng thống Hàn Quốc tuyên bố 'tự hào về thế trận an ninh' quốc gia

Đối ngoại - Ngày đăng : 14:52, 01/10/2021

Sáng 1/10, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã có bài phát biểu nhân Ngày Lực lượng vũ trang Hàn Quốc, vài giờ sau khi Triều Tiên phóng thử tên lửa phòng không tiếp sau vụ phóng tên lửa từ tầu hỏa và vụ phóng tên lửa siêu vượt âm.
Dù Triều Tiên khoe tên lửa dồn dập, Tổng thống Hàn Quốc tuyên bố 'tự hào về thế trận an ninh' của quốc gia
Tổng thống Moon Jae-in tại buổi lễ kỷ niệm nhân Ngày Lực lượng vũ trang nước này 1/10 ở Vịnh Yeongil, thành phố cảng Pohang, Đông Nam Hàn Quốc.

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc nói: "Tôi tự hào về thế trận an ninh vững chắc của chúng ta. Tôi đã đề xuất ký kết tuyên bố chấm dứt chiến tranh và mở ra một kỷ nguyên hòa giải và hợp tác mới cho cộng đồng quốc tế dựa trên sự tin tưởng và tự hào đó".

Tổng thống Moon Jae-in tuyên bố, chính phủ và quân đội Hàn Quốc "sẽ cương quyết đáp trả bất kỳ hành vi nào đe dọa tính mạng và sự an toàn của người dân", đồng thời khẳng định, trách nhiệm đầu tiên và quan trọng nhất của ông là tạo dựng và duy trì hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên,

Cho biết Hàn Quốc đang tăng cường hơn nữa thế trận an ninh và quốc phòng, ông Moon Jae-in tuyên bố, nước này đang "sản xuất các tên lửa mạnh hơn" sau khi được Mỹ dỡ bỏ hoàn toàn các hạn chế đối với việc phát triển tên lửa.

Bên cạnh đó, Tổng thống Hàn Quốc cũng thông tin thêm, nước này đã tăng ngân sách quốc phòng để nghiên cứu và phát triển vũ khí thế hệ tiếp theo đồng thời với việc cùng Mỹ củng cố thế trận phòng thủ chung".

Bảo Hà