Volkswagen Teramont chốt giá 2,35 tỷ đồng, cạnh tranh Ford Explorer tại thị trường Việt Nam

Xa lộ - Ngày đăng : 10:11, 01/10/2021

Volkswagen Teramont được xây dựng dựa trên nền tảng MQB nổi tiếng của Tập đoàn Volkswagen thế giới, được xem như DNA của Volkswagen và là mẫu xe có kích thước lớn nhất sử dụng nền tảng này.

Volkswagen Teramont là mẫu xe tiên phong mở ra phân khúc mới cho gia đình SUV của Volkswagen: xe 7 chỗ cỡ lớn. Teramont là kết quả thành công lớn của các chiến dịch định hướng tập trung phát triển xe SUV của Volkswagen.

Với chiều dài 5.097 mm, chiều rộng 1.990 mm và chiều cao 1.777 mm, Volkswagen tận dụng tối đa kích thước to lớn đó để tạo ra khoang nội thất hoàn toàn thoải mái cho 7 người lớn và hành lý đi cùng.

xe Volkswagen Teramont là mẫu xe lớn nhất phân khúc SUV 7 chỗ cỡ lớn
Teramont là mẫu xe SUV 7 chỗ cỡ lớn đầu tiên của Volkswagen

Nội thất được kết hợp từ chất liệu da cao cấp của ghế ngồi đến các chi tiết ốp gỗ, mạ chrome, ghế lái với 10 hướng tùy chỉnh. Cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic Sunroof chỉ với 1 núm bấm để trượt hoặc nghiêng cửa sổ. Khoang nội thất với hệ thống đèn viền nội thất Ambient Lighting mang đến màu sắc ánh sáng vô cùng êm dịu khi chiếc xe đi vào vùng không gian tối. 

Hàng ghế trước của xe Volkswagen Teramont
Hàng ghế trước của xe Volkswagen Teramont

Hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng “Discover Media” 8 inch có thể điều khiển cảm ứng, điều khiển bằng cử chỉ Gesture control,kết nối wifi, app-connect không dây dễ dàng. Đồng hồ trung tâm Digital Cockpit Pro hiển thị đa dạng thông tin cho người lái,có thể tùy chọn 10 màu sắc.

Volkswagen Teramont tại Việt Nam được trang bị động cơ Turbo tăng áp và phun nhiên liệu kép 2.0 TSI. Mô men xoắn tối đa lớn lên đến 350 Nm bắt đầu từ vòng tua máy 1600 đến 4400 vòng/phút mang đến công suất cực đại 220 mã lực. 

Hàng ghế sau của xe Volkswagen Teramont
Hàng ghế sau của xe Volkswagen Teramont

Đặc biệt với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian biến thiên 4MOTION thế hệ thứ 5 phản ứng cực nhạy lên tới mili giây và đa dạng các chế độ lái, kết hợp cùng với hộp số tự động 8 cấp.

Đồng thời, Volkswagen Teramont được trang bị công nghệ an toàn như: Phanh đĩa thông gió 4 bánh, camera lùi có vạch hiển thị khoảng cách và âm báo, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát cự ly đỗ xe PDC, 6 túi khí, chống trượt khi tăng tốc ASR, khóa vi sai điện tử EDL, kiểm soát lực kéo EDTC, hỗ trợ phanh gấp BA, kiểm soát hành trình CCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, hỗ trợ xuống dốc HDC, phanh hỗ trợ đỗ xe. 

Volkswagen Teramont cũng có giá bán cao nhất phân khúc tại thị trường Việt Nam
Volkswagen Teramont cũng có giá bán cao nhất phân khúc tại thị trường Việt Nam

Volkswagen Teramont cung cấp cho thị trường Việt Nam được sản xuất tại nhà máy Chattanooga nước Mỹ. Teramont có giá bán chính thức là 2,349 tỷ đồng, với 6 tùy chọn màu ngoại thất: đỏ Aurora, trắng Pure, đen Pearl, xám Platinum, xanh Nephrite, xanh Tourmaline; 2 tùy chọn nội thất bọc da cao cấp: đen, nâu. 

Sơn Phạm