BTS và B.A.P: Hai nhóm nhạc có chung một con đường, cùng một giấc mơ nhưng số phận khác biệt

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 21:52, 30/09/2021

Cùng chung một ươc mơ nhưng số phận của BTS và B.A.P lại rẽ sang hai hướng khác biệt hoàn toàn.

Năm 2018, truyền thông Hàn đã thông báo về việc chấm dứt hợp đồng giữa Bang Yongguk và TS Entertainment. Vào thời điểm đó, anh trở thành thành viên đầu tiên rời B.A.P sau hơn 6 năm kiên cường chiến đấu giữa showbiz khắc nghiệt. Rất nhiều netizen Hàn đã bày tỏ sự tiếc nuối cho B.A.P - nhóm nhạc nam tài năng nhưng không gặp nhiều may mắn.

 B.A.P

B.A.P - Một boygroup đáng lẽ đã có thể tỏa sáng như BTS nếu như số phận không quá nghiệt ngã với họ

Sự nghiệp của B.A.P đáng tiếc, bởi con đường mà 6 chàng trai lựa chọn đáng lẽ ra đã có thể tỏa sáng nhưBTS - boygroup hàng đầu KPOP hiện nay. Tuy nhiên, "thiên thời, địa lợi nhưng nhân-không-hòa" là lý do khiến B.A.P trượt dốc.

Những đứa trẻ cùng chung một ước mơ 

Đến ngày nay, không còn nhiều fan KPOP biết đến sự tồn tại của B.A.P, 6 chiến binh mạnh mẽ đã từng được kỳ vọng là "người kế vị Big Bang". Tuy hiên, hiện tại thì danh hiệu này đã được chuyển giao lại cho BTS, boygroup của Big Hit Entertainment.

 B.A.P oneshot

Từng rất mạnh mẽ và tiềm năng, giờ đây B.A.P chỉ còn là nỗi niềm tiếc nuối của fan hâm mộ

bts

Giữa BTS và B.A.P có sự giống nhau đến ngạc nhiên. Cả hai nhóm đều ra mắt vào thời kỳ cuộc chuyển giao thế hệ thần tượng bắt đầu diễn ra. Những ngày đầu tiên, cư dân mạng đã để lại nhiều bình luận chê bai ngoại hình của các thành viên B.A.P trên các trang báo mạng. Tuy nhiên, B.A.P hoàn toàn không phải một nhóm nhạc tầm thường và giống với số đông. Điều này cũng đã xảy ra với BTS, các chàng trai của Bang PD đã sống những ngày vất vả, khổ cực vì định kiến của netizen Hàn.

Vượt lên trên những chỉ trích về ngoại hình, B.A.P đã tỏa sáng nhờ tài năng âm nhạc

Cũng giống như BTS, B.A.P được định hướng là một boygroup có sự kết hợp chặt chẽ giữa rapper-line và vocal-line. Các thành viên B.A.P làm việc quên ngày đêm để cho ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng. Dòng nhạc mà B.A.P theo đuổi là rap, hip-hop nhưng lại mang màu sắc khá đặc trưng của nhóm.

Chủ đề mà B.A.P hướng tới là phê phán xã hội, chính trị, đạo đức của con người chứ không chỉ loanh quanh trong tình yêu, tình bạn. Các thành viên B.A.P có khả năng vũ đạo ấn tượng, diễn xuất tốt trong loạt MV hành động. Người Mỹ và Châu Âu rất yêu thích âm nhạc của họ. Có thể thấy, B.A.P hội tụ nhiều yếu tố để trở thành boygroup toàn cầu giống như BTS.

Thành công không chỉ là câu chuyện của riêng người nghệ sĩ 

Rất nhiều người tò mò rằng tại sao BTS và B.A.P cùng chung một con đường nhưng số phận lại hoàn toàn khác nhau. Câu trả lời nằm ở phía nhà quản lý của hai nhóm.

Dù có vượt trội thế nào thì BTS và B.A.P vẫn hoạt động với tư cách là nhóm nhạc thần tượng. Vai trò của công ty quản lý là rất lớn trong việc định hướng phát triển, phân bổ kế hoạch hoạt động hợp lý và vạch ra những chiến lược lâu dài.

 BTS bang pd nim

Về phía BTS, 7 chàng trai nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của Big Hit Entertainment trong việc sản xuất âm nhạc và các hoạt động quảng bá ở trong và ngoài nước. Big Hit được đánh giá là một trong những công ty quản lý đối xử tốt nhất với nghệ sĩ ở thời điểm hiện tại. Dù bước đầu có nhiều khó khăn nhưng mối quan hệ giữa Big Hit và BTS rất bền chặt, gắn bó.

Ngược lại, B.A.P cũng từng nhận được sự đầu tư lớn của công ty trong những ngày đầu debut. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian B.A.P gây được tiếng vang mạnh mẽ với "One Shot" thì những gì công ty làm lại đi ngược lại với lợi ích lâu dài của nhóm. TS Entertainment liên tục bị tố là công ty tồi tệ, chuyên bóc lột sức lao động của nghệ sĩ và kiếm chác bằng cách "móc túi" fan hâm mộ.

B.A.P TS entertainment

B.A.P tụt dốc bởi sự tham lam vô độ của công ty quản lý

Chỉ trong vòng 2 năm, B.A.P phải chạy 50 tour diễn trên khắp thế giới. Những bình luận và bài đăng phản ánh của fan trên fancafe đều bị công ty làm ngơ và xóa bỏ. Vụ kiện tụng giữa hai bên đã khiến danh tiếng của B.A.P bị ảnh hưởng rất nhiều. Từ đó đến nay, fan KPOP chỉ còn biết ngán ngẩm với những chiếc lược "mì ăn liền" nhằm hốt bạc của công ty.

Nhiều fan than thở rằng, giá như B.A.P đầu quân cho một công ty "có tâm" như Big Hit, liệu tương lai của họ có bớt tăm tối hơn bây giờ hay không?

Tất cả vẫn còn tương lai rộng mở phía trước 

Có thể thấy, việc Bang Yongguk rời nhóm là một tín hiệu đáng mừng với B.A.P. Cư dân mạng cho rằng Bang Yongguk luôn bị đánh giá quá thấp so với thực lực của anh. Khả năng B.A.P tái hợp là hoàn toàn có thể bởi khả năng cao 5 thành viên còn lại sẽ rời đi khi hợp đồng kết thúc.

 bang yongguk

Fan vẫn nuôi hi vọng về ngày tái hợp của B.A.P và Bang Yongguk

Cũng giống như RM (BTS), Bang Yongguk rất có bản lĩnh và luôn coi B.A.P là hơi thở của mình. Nếu như BTS có thể hiện thực hóa giấc mơ âm nhạc thì B.A.P lại như chúa sơn lâm bị cầm tù suốt 7 năm qua. Tuy nhiên, tuổi đời của các thành viên vẫn còn rất trẻ. Âm nhạc của B.A.P thực sự là một liều thuốc tinh thần cho fan hâm mộ. Fandom của nhóm tuy không lớn nhưng lại rất trung thành, sẵn sàng ủng hộ thần tượng mọi lúc, mọi nơi. Chỉ cần tìm được một bến đỗ tốt trong thời gian tới, B.A.P sẽ vẫn có khả năng vực dậy sự nghiệp nhờ chất lượng âm nhạc tuyệt vời mà họ mang lại.

HL (Tổng hợp),