Tổng thống Putin "khéo léo" truyền thông cho vaccine COVID-19 do Nga sản xuất

Đối ngoại - Ngày đăng : 19:49, 30/09/2021

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 29/9 nói với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan rằng nên sử dụng vaccine Sputnik do Nga sản xuất cho mũi tiêm tăng cường.
Tổng thống Putin
Tổng thống Nga Putin gặp gỡ người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ tại Sochi. Ảnh: Reuters

AFP cho biết, hai nhà lãnh đạo Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã có 3 giờ trao đổi thân mật tại dinh thự của ông Putin ở thành phố nghỉ dưỡng Sochi. Tổng thống Putin chia sẻ rằng gần đây ông từng có hẳn một ngày tiếp xúc với các cộng sự mắc COVID-19 nhưng ông lại không nhiễm virus SARS-CoV-2.

“Tôi có mức kháng thể khá cao với COVID-19 do vậy cảm ơn Chúa là tôi đã may mắn. Lần tới ông nên sử dụng vaccine Sputnik” - Tổng thống Putin nói với ông Erdogan.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ chia sẻ rằng, ông đã tiêm mũi bổ sung vaccine Pfizer và có mức kháng thể lên tới 1.100.

Được biết, vào đầu tháng này, Tổng thống Putin đã phải dành 2 tuần tự cách ly sau khi nhiều thành viên nội các của ông được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2.

Vaccine Sputnik V do Viện Gamaleya (Nga) sản xuất đã được cấp phép sử dụng ở hàng chục quốc gia. Ngay từ đầu, Sputnik V là một dự án quý giá của Điện Kremlin. Đây là vaccine COVID-19 đầu tiên được thông qua trên thế giới và được coi là thành tựu khoa học đặc biệt của Ngam khi được chứng nhận có hiệu quả phòng ngừa COVID-19 lên tới gần 92%.

Hà Linh (TH)