Từ 1/10 nhóm ngành y tế nào được hoạt động tại TP.HCM?

Tin Y tế - Ngày đăng : 13:07, 30/09/2021

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập và tư nhân; các cơ sở dịch vụ y tế; các cơ sở kinh doanh dược, mỹ phẩm, vật tư, trang thiết bị y tế được UBND TP.HCM cho phép hoạt động lại từ 1/10.

Đi cùng nội dung được công bố tại họp báo sáng 30/9 về chỉ thị mới điều chỉnh các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả COVID-19 và phục hồi kinh tế - xã hội, UBND TP.HCM chia lĩnh vực y tế thành 3 nhóm nội dung bao gồm:

Nhóm 1 là các Bệnh viện, phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa bao gồm: Bệnh viện đa khoa và chuyên khoa; Bệnh xá thuộc lực lượng Công an nhân dân; Phòng khám đa khoa.

Thuộc nhóm này còn có các phòng khám chuyên khoa như: phòng khám chuyên khoa nội tổng hợp, Phòng khám chuyên khoa thuộc hệ nội, phòng khám chuyên khoa ngoại, chuyên khoa phụ sản, nam học….

Ngoài ra các Phòng khám tư vấn sức khỏe hoặc phòng tư vấn sức khỏe qua các phương tiện công nghệ thông tin, viễn thông; Phòng khám hỗ trợ điều trị cai nghiện ma túy; Phòng khám, điều trị HIV/AIDS; Phòng xét nghiệm; Phòng khám y học gia đình; Nhà hộ sinh…. cùng được xếp vào nhóm này.

Từ 1/10 nhóm ngành y tế nào được hoạt động tại TP.HCM? - Ảnh 2.

Bệnh viện quận 7 trở lại công năng khám chữa bệnh thông thường

Ở nhóm 2 là các cơ sở dịch vụ y tế bao gồm: Cơ sở dịch vụ tiêm (chích), thay băng, đếm mạch, đo nhiệt độ, đo huyết áp; Cơ sở dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tại nhà; Cơ sở dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh trong nước và ra nước ngoài; Cơ sở dịch vụ kính thuốc.

Đối với nhóm 3 là các cơ sở kinh doanh dược, mỹ phẩm, vật tư, trang thiết bị y tế bao gồm các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, bảo quản, buôn bán, cơ sở bán lẻ thuốc, mỹ phẩm, vật tư và trang thiết bị y tế.

Đối với các cơ sở trong tháp điều trị COVID-19, Sở Y tế TP.HCM cũng đã có lộ trình phục hồi lại công năng ban đầu của các bệnh viện nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh thông thường cho người dân.

Theo đó, Sở Y tế đang xây dựng lộ trình thu hẹp, giải thể, chuyển đổi công năng, hoặc chuyển đổi các bệnh viện tại tầng 1 và 2 của tháp điều trị COVID-19, giữ lại các trung tâm hồi sức ở tầng 3 để đáp ứng điều trị cho bệnh nhân nặng.

Theo Sở Y tế TP.HCM, lộ trình hồi phục cần đảm bảo hệ thống điều trị nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh thông thường cho người dân nhưng luôn phải thích ứng kịp thời với những diễn biến phức tạp và khó lường của "dịch bệnh Delta".

Mời xem thêm nội dung video đang được quan tâm:



Phúc Võ