3 thanh niên trộm 8 chiếc xe máy trong thời gian giãn cách xã hội

Pháp luật - Ngày đăng : 12:17, 30/09/2021

(CAO) Dù đang thời điểm Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch, nhưng cả 3 đối tượng bằng nhiều cách khác nhau đã trộm được 8 chiếc xe máy.

Ngày 30-9, Cơ quan CSĐT đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng  (SN 2002); Phí Văn Công, (SN 2000); Đặng Quốc Được (SN 2003, cùng trú tại huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội) để điều tra về tội trộm cắp tài sản.

Các đối tượng bị công an tạm giữ.

Theo đó, ngày 20-9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phúc Thọ đã bắt giữ  gồm 3 đối tượng: Dũng, Công, Được,.

Qua đấu tranh làm rõ, các đối tượng Dũng, Công, Được khai nhận do nghiện ma túy đá, thiếu tiền tiêu xài nên đã bàn bạc rủ nhau đi trộm cắp tài sản là xe máy, bán lấy tiền chia nhau để sử dụng ma túy và tiêu xài cá nhân.

Thủ đoạn của các đối tượng chủ yếu là lợi dụng đêm tối và sơ hở, mất cảnh giác của nhà dân để cắt khóa cổng, đột nhập lấy trộm xe máy.

Các đối tượng khai nhận, từ đầu tháng 9-2021 đến khi bị bắt giữ, đã gây ra 5 vụ trộm xe máy, gồm 3 vụ trên địa bàn huyện Phúc Thọ và 2 vụ trên địa bàn huyện Đan Phượng, tổng số tài sản trộm cắp được là 8 chiếc xe máy các loại.

Cơ quan CSĐT Công an huyện đã xác minh, thu giữ được 8 xe máy do các đối tượng Dũng, Công, Được đã trộm cắp được; hiện tiếp tục củng cố hồ sơ, mở rộng điều tra để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Thanh niên vờ mua rồi cướp Iphone 11 Pro max

Cơ quan CSĐT Công an huyện Phúc Thọ đang tạm giữ hình sự Nguyễn Xuân Thắng (SN 1999, trú tại xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, ngày 25-9, Công an huyện Phúc Thọ nhận được tin báo của anh Nguyễn Quang Kiên (SN 1988, trú tại: thôn 8, xã Ngọc Tảo, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội), chủ cửa hàng điện thoại di động, trình báo về việc bị một thanh niên đến cửa hàng giả vờ mua điện thoại rồi cướp mất 1 điện thoại di động Iphone 11 Pro max.

Sau khi nhận được tin báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phúc Thọ đã nhanh chóng xác minh làm rõ, bắt giữ Nguyễn Xuân Thắng là đối tượng cướp giật, chiếm đoạt chiếc điện thoại di động của anh Kiên.

Đối tượng Thắng tại cơ quan Công an.

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, Nguyễn Xuân Thắng khai nhận do thiếu tiền tiêu xài cá nhân và không điện thoại để sử dụng, nên Thắng nghĩ cách đến các cửa hàng điện thoại di động để giả vờ hỏi xem và mua điện thoại di động để cướp.

Theo đó, chiều 25-9, Thắng điều khiển xe máy từ nhà vợ ở xã Thanh Đa, huyện Phúc Thọ đến xã Ngọc Tảo với mục đích tìm cửa hàng điện thoại nào sơ hở, giả vờ xem điện thoại rồi nhanh chóng chiếm đoạt tài sản.

Khi đến cửa hàng điện thoại di động ở khu vực đối diện trường THPT Ngọc Tảo thì Thắng dừng xe vào cửa hàng hỏi mua 1 chiếc điện thoại Iphone XS max nhưng do chủ quán đứng ở ngoài cửa nên Thắng nghĩ không chiếm đoạt được điện thoại nên đi lên xe máy đi tiếp.

Khi đến cửa hàng điện thoại thứ hai cách cửa hàng trước khoảng 10 m, Thắng hỏi chủ quán đưa cho xem chiếc điện thoại di động Iphone 11 Pro max để mua. Thấy chủ quán đang đứng trong quầy không chú ý nên Thắng nhanh chóng chạy ra xe máy dựng sẵn ở trước cửa, nổ máy bỏ chạy về hướng Quốc lộ 32, chạy về nhà ở xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây. Đến ngày 26-9, Thắng bị lực lượng chức năng bắt giữ, chỉ khoảng 1 ngày sau khi gây ra vụ cướp giật tài sản.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Phúc Thọ tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra xử lý đối tượng Nguyễn Xuân Thắng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bảo An