Netizen Việt Nam bức xúc khi loạt Idol hạng A của Cbiz tham gia bộ phim đụng chạm lịch sử!

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 11:05, 30/09/2021

Mới đây, netizen vô cùng bức xúc khi trailer bộ phim 'Quân đội vương bài' được tung trailer.

Trong thời gian vừa qua, rất nhiều những bộ phim Hoa Ngữ đình đám có dính dáng đến bản đồ đường lưỡi bò phi pháp. Tiêu biểu, "Em là niềm kiêu hãnh của anh" với sự tham gia của Địch Lệ Nhiệt Ba đã bị ném đá về vấn đề trên.

Ngày 29/9, Sina đưa tin ê-kíp Quân đội vương bài đăng tải trailer giới thiệu tác phẩm. Phim có sự tham gia của Tiêu Chiến, Hoàng Cảnh Du, Chung Sở Hi.

Quân đội vương bài

Theo thông tin giới thiệu trên Baidu và Douban, Quân đội vương bài kể về quá trình trưởng thành của đội quân tinh nhuệ Trung Quốc trong 40 năm. Khởi đầu là việc rà phá bom mìn tại Quảng Tây vào những năm 1983.

Giai đoạn này được Sohu miêu tả là khi quân đội của Việt Nam lớn mạnh, đã nhiều lần có ý đồ xâm chiếm biên giới Trung Quốc. Vì vậy, đất nước tỷ dân phải điều động đội quân át chủ bài của quốc gia đến vùng giao tranh để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ.

Trong video giới thiệu có các phân cảnh quân đội Trung Quốc bắn pháo binh, giáp lá cà và đánh nhau với đối phương được miêu tả là những người "ngụy trang trong lớp cây cỏ", "dùng súng tiểu liên AK".

Vũ khí quân sự lẫn quân phục của diễn viên trong phim trùng khớp với giai đoạn xảy ra cuộc chiến tranh xâm lược biên giới Việt Nam của quân đội Trung Quốc.

Trên mạng xã hội Weibo, một số khán giả Việt Nam đã báo cáo sai phạm với các tài khoản lan truyền thông tin xuyên tạc lịch sử khi quảng bá cho dự án Quân đội vương bài như Việt Nam xâm phạm biên giới Trung Quốc.

Tại Việt Nam, khán giả tẩy chay tác phẩm Quân đội vương bài. Người hâm mộ của Tiêu Chiến - sao nam sở hữu lượng fan hùng hậu - bày tỏ sự thất vọng khi anh tham gia dự án có nội dung chính trị nhạy cảm.

Hành động tẩy chay của khán giả Việt đã thể hiện sự văn minh trong việc tiếp thu văn hóa nước ngoài, nhất là với bộ phim xuyên tạc lịch sử như "Quân đội vương bài".

Tổng hợp,