Bắt kẻ tự xưng sếp của ngành giáo dục gạ tình và lừa tiền 2 cô gái

Pháp luật - Ngày đăng : 15:28, 29/09/2021

(CAO) Thất nghiệp nhưng Nguyễn Vẫn (38 tuổi) gạ tình nữ sinh viên, lừa tiền cô gái này và người thân của cô với thủ đoạn chạy việc. Hai cô gái dại dột, đáng thương và cũng đáng trách.

Ngày 29-9, Công an TP.Đà Nẵng thông tin, đã bàn giao đối tượng Nguyễn Vẫn (38 tuổi; ngụ huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) đến Công an tỉnh Quảng Ngãi để xử lý theo thẩm quyền.

Theo điều tra, năm 2015, Vẫn lên mạng xã hội Zalo, dùng tên giả kết bạn với chị L.T.P. (sinh viên Trường Đại học Phạm Văn Đồng, Quảng Ngãi). Biết chị P. sắp học xong, có nhu cầu xin việc sau khi ra trường, Vẫn nổ là cán bộ, sếp của Phòng GD&ĐT huyện Sơn Tịnh và nói có quan hệ thân thiết với nhiều lãnh đạo Sở GD&ĐT, lãnh đạo tỉnh nên có thể bố trí công việc cho P. rất dễ dàng.

Đối tượng Nguyễn Vẫn (38 tuổi; ngụ huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi)

Vừa hứa hẹn công việc, Vẫn tán tỉnh P. Ngớ ngẩn và tin tưởng, chị P. xem Vẫn như người yêu và nhiều lần đưa cho Vẫn 40 triệu đồng để tiếp khách, “lo lót” xin việc.

Biết chị dâu của P. là chị P.T.T. (giáo viên) đang có nhu cầu xin chuyển công tác từ huyện miền núi Tây Trà về huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi), Vẫn tiếp cận chị T., xưng là cán bộ, lãnh đạo Phòng GD&ĐT, nổ quen thân với lãnh đạo Sở GD&ĐT, lãnh đạo tỉnh. Chị T. nhiều lần đưa cho Vẫn 80 triệu đồng để lo chạy việc.

Chiếm đoạt được 120 triệu đồng của T. và P., Vẫn rời Quảng Ngãi, bỏ trốn vào TPHCM. Tiêu xài hết tiền, Vẫn về Đà Nẵng lang bạt, thuê nhà trọ tại P.Hòa Khánh Nam (Q.Liên Chiểu) để ở. Vẫn làm CMND giả với tên Nguyễn Văn Vinh, hành nghề chạy quảng cáo trên Facebook.

Trên môi trường mạng xã hội, Vẫn tiếp cận, làm quen với một số phụ nữ, sau đó sống chung như vợ chồng với một phụ nữ. Vẫn rất tinh quái, ít giao du, tiếp xúc với hàng xóm, người khác, chỉ ra ngoài cần thiết vào ban đêm.

Khi biết bị lừa, chị T. và chị P. tố giác hành vi của Vẫn đến cơ quan chức năng. Công an tỉnh Quảng Ngãi điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của Vẫn. Do bị can trốn khỏi địa phương nên Cơ quan CSĐT ra quyết định truy nã vào tháng 3-2018. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, qua rà soát, Công an Đà Nẵng bắt được Nguyễn Vẫn tại nhà trọ.

Hoàng Quân