Cục trẻ em chính thức lên tiếng về 23 trẻ mồ côi sau khi ca sĩ Phi Nhung qua đời!

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 15:31, 29/09/2021

Mới đây, cục trẻ em đã lên tiếng về cuộc sống của 23 trẻ mồ côi sau sự ra đi của Phi Nhung.

Sự ra đi đột ngột của ca sĩ Phi Nhung đã khiến người hâm mộ vô cùng xót xa. Đặc biệt hơn, netizen lo lắng cho cuộc sống của các trẻ mồ côi được Phi Nhung nuôi dưỡng. Chia sẻ về điều này, Cục Trẻ Em đã lên tiếng.

Phi Nhung

Mới đây, theo báo Dân Trí đưa tin, ông Đặng Hoa Nam (Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ LĐ-TB&XH) đã khẳng định trong các quy định của pháp luật đều có đầy đủ các phương án giải quyết trước trường hợp chăm sóc 23 người con nuôi của cố ca sĩ.

Theo đó, có 2 hướng giải quyết hiện nay được coi là khả thi. Đầu tiên là xem xét các cơ sở mà trước đó ca sĩ Phi Nhung nuôi dạy các em có đủ điều kiện chăm sóc như nhóm người quản lý, hỗ trợ các em còn tiếp tục không. Nếu còn thì nơi này vẫn sẽ tiếp tục chăm sóc các bé. Nếu cơ sở đó không đủ điều kiện, địa phương phải chuyển các cháu về cơ sở công lập để nuôi dạy.

Phi Nhung

Theo trường hợp thứ 2, ông Đặng Hoa Nam cho hay: "Ca sĩ Phi Nhung nhận đỡ đầu, chăm sóc và gửi ở một số nơi khác, có hỗ trợ chi phí hàng tháng tiền ăn ở, chi phí sinh hoạt. Khi ca sĩ mất đi, các quỹ hoặc nguồn tiền nuôi dạy các cháu bé nếu còn hoặc có người khác đảm nhiệm, thì họ vẫn hoạt động bình thường".

Hoàng Phi

Mới đây, tỷ phú Hoàng Kiều cũng lên tiếng trong việc thể hiện mong muốn được nuôi dạy 23 trẻ mồ côi: "Tôi đã đi qua giai đoạn đó rồi, tôi cũng mồ côi nhưng tôi đã phấn đấu nên người, phấn đấu làm việc rất hăng say. Trong số 30 người người con đó, đừng nói 7 người con đã thành tài của tôi thì còn 23 người nữa cũng chẳng sao. Tôi nuôi thì đương nhiên tôi sẽ nhận con, tôi sẽ tìm cách sao để được gần gũi chúng nó chứ, được gần gũi các em chứ".

Trước những chia sẻ của Cục Trẻ Em cùng tỷ phú Hoàng Kiều, netizen đã vô cùng yên tâm cho cuộc sống của các em sau này.

Tổng hợp,