Messi gây sốc khi phải nằm làm hàng rào chắn đá phạt

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 16:03, 29/09/2021

Không có HLV nào bắt Lionel Messi phải phòng ngự chứ chưa nói đến việc nằm sân che một quả đá phạt.

Đẳng cấp của ngôi sao thuộc hàng ngũ vĩ đại nhất lịch sử là khiến cho khán giả phải tròn mắt kinh ngạc cả khi anh không chạm vào bóng. Không cần đến siêu phẩm vào lưới Man City, Messi chỉ cần nằm ra sân là đủ để khiến tất cả khán giả theo dõi trận đấu trên sân Parc des Princes phải sửng sốt.

"Không thể tin được. Cậu ta là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại", Owen Hargreaves bình luận trên BT Sport. Anh nói về khoảnh khắc Messi nằm xuống dưới chân các đồng đội làm hàng rào để che một cú sút phạt trực tiếp của đối thủ.

Rio Ferdinand tiếp lời: "Khi Mauricio Pochettino bắt cậu ta làm điều đó trên sân tập, lẽ ra một cầu thủ khác phải đến can ngăn rằng chuyện đó không thể xảy ra với Messi. Bạn không thể làm như vậy. Chuyện đó thật thiếu tôn trọng. Nếu ở đó, tôi sẽ nói với Messi rằng mình sẽ nằm xuống thay cậu ấy".

Messi gây sốc khi phải nằm làm hàng rào chắn đá phạt - 1

Messi nằm dưới sân làm hàng rào chắn là điều chưa từng xảy ra.

Đẳng cấp ngôi sao của Lionel Messi cho phép anh được hưởng ngoại lệ không phải phòng ngự ở bất cứ đội bóng nào, dù tiền đạo người Argentina vẫn có thể làm điều đó nếu muốn. Theo thống kê của Whoscored, Messi chỉ có tổng cộng 8 lần chắn cú dứt điểm của đối phương trong suốt 10 năm qua.

"Anh làm cái gì ở đây thế Leo Messi?", Neymar đăng lên Instagram kèm bức ảnh chính mình đang ngoái lại nhìn Messi nằm dưới chân. Ander Herrera, người đôi khi được giao nhiệm vụ chắn bóng tầm thấp ở PSG, đứng bên cạnh trông đầy bối rối.

Nếu Messi nằm ra sân, đó phải là một pha truy cản của đối thủ để ngăn cản siêu sao này. Trong một quả đá phạt trực tiếp, Messi mới là người khiến cho hàng rào đối phương phải cử thêm một cầu thủ nằm che tầm thấp.

Messi, với chiều cao 1m69, đứng vào hàng rào đã là chuyện hiếm có. Việc anh nằm ra sân để che quả đá phạt chưa từng xảy ra. HLV Mauricio Pochettino đã đem 6 Quả Bóng Vàng ra làm bia chắn bóng theo đúng nghĩa đen.

Đây không phải lần đầu tiên vị HLV trưởng của Paris Saint-Germain thực hiện một hành động mà hiếm có nhà cầm quân nào dám làm với Messi.

Có lẽ không HLV nào lại lựa chọn rút ngôi sao số một thế giới ra nghỉ khi đội nhà đang cần bàn thắng, nhưng Pochettino đã làm như thế ở trận gặp Lyon cách đây 10 ngày - cũng là lần ra sân gần nhất của Messi trước màn tỏa sáng đêm qua.

Messi gây sốc khi phải nằm làm hàng rào chắn đá phạt - 2

Messi đã tạo ra những dấu ấn đầu tiên ở PSG.

"Messi và Pochettino phải quyết định xem ai phải thích nghi với người còn lại", tờ Telegraph đặt vấn đề sau trận hòa chật vật của PSG trước Club Brugge. Đó là lần đầu tiên Pochettino tung ra sân bộ ba Messi, Neymar và Kylian Mbappe.

Sở hữu Messi trong đội hình là một vinh dự nhưng đồng thời cũng đem đến một thách thức lớn về bản lĩnh cho các HLV. Pochettino chưa bao giờ tạo ra ấn tượng về cá tính có thể kiểm soát được những ngôi sao lớn, nhưng có vẻ như nhà cầm quân người Argentina đang có những động thái cho thấy ý định "thuần phục" Messi.

Sau nghi vấn từ chối bắt tay với một vẻ mặt không hài lòng thấy rõ khi bị thay ra, Messi đêm qua đã tự giác nằm xuống sân làm hàng rào trong sự ngỡ ngàng của cả 2 đội bóng lẫn khán giả. Nếu đó là dấu hiệu cho thấy Messi bắt đầu "xuống nước", đó sẽ là tin mừng đối với PSG.

Minh Ngọc

Minh Ngọc