Hình ảnh chưa từng thấy trong sự nghiệp của Messi

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 08:34, 29/09/2021

Lionel Messi đã khai hỏa trong màu áo PSG, nhưng có một khoảnh khắc của ngôi sao người Argentina khiến ai cũng cảm thấy lạ lẫm trong chiến thắng trước Man City.

Đó là tình huống diễn ra ở phút bù giờ thứ nhất của hiệp hai trận PSG tiếp đón Man City, thuộc vòng bảng Champions League.

Man City được hưởng quả đá phạt ngoài vòng cấm của đội chủ nhà. Riyad Mahrez là người đứng trước bóng, trong khi Neymar và một số cầu thủ PSG lập hàng rào.

psg-vs-mancity-messi.jpg
Hình ảnh Messi nằm sân làm rào chắn, giúp PSG bảo vệ thành quả trước Man City. Có lẽ Neymar cũng bất ngờ với hành động của người bạn thân

Đáng chú ý, thay vì đứng ở vị trí để sẵn sàng thực hiện một pha phản công hoặc tham gia kèm người thì Lionel Messi lại cùng các đồng đội làm rào chắn.

Do không có chiều cao tốt nên chân sút người Argentina đã quyết định nằm phía sau những đôi chân của đồng đội nhằm ngăn cản một pha đá chìm của cầu thủ đội khách.

messi-3.jpg
Chính hành động của Messi mà Mahrez không thể đá phạt chìm

Đây là hình ảnh chưa từng thấy trong sự nghiệp lẫy lừng của Messi. Bởi từ trước đến nay, người ta thường thấy Messi là người đá phạt và lập nên không ít siêu phẩm chứ việc anh làm hàng rào vốn đã hiếm thì nằm sân kiểu này thì mới là lần đầu tiên.

Trong tình huống đá phạt, Mahrez đưa bóng vượt qua hàng rào đi hiểm hóc nhưng không đánh bại được thủ thành Donnarumma.

messi-1.jpg
Cựu danh thủ người Anh Rio Ferdinand thốt lên vì pha làm hàng rào của Messi

Trận này, Messi đã khai hỏa trong màu áo PSG với một siêu phẩm, góp công vào chiến thắng 2-0 cho đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.