4 nguyên tắc hẹn hò mà idol KPOP nên thuộc lòng trước khi bị cánh truyền thông phá nát hình tượng

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 19:40, 28/09/2021

Vì tính chất công việc khá nhạy cảm nên bất kỳ idol nào cũng nên cẩn trọng trong chuyện yêu đương để không ảnh hưởng đến sự nghiệp.

Sự kiện E'Dawn (Pentagon)HyunA xác nhận hẹn hò từng là nguyên nhân khiến fandom của Pentagon bị chia rẽ nghiêm trọng, nhất là giữa quan điểm của fan Hàn và fan quốc tế có sự mâu thuẫn khá sâu sắc. Hình tượng của E'Dawn và Pentagon đang bị đe dọa khi mà nhóm còn chưa kịp bứt phá.

 hyuna e'dawn

Nhiều người có suy nghĩ rằng fan KPOP quá khắt khe và không cho phép thần tượng được yêu đương như một người bình thường. Tuy nhiên, quan niệm này hoàn toàn sai lầm. Bằng chứng là có nhiều idol đã công khai hẹn hò, kết hôn mà vẫn được fan hâm mộ ủng hộ hết lòng. Thậm chí khi idol độc thân quá lâu, fan còn thúc giục họ đi tìm một nửa để bớt lẻ bóng. Sau những scandal không đáng có, fan KPOP đã tổng kết 4 nguyên tắc mà idol cần tuân thủ để vừa có thể giữ chân fan, vừa yêu đương một cách thoải mái.

Không hẹn hò khi sự nghiệp chưa vững vàng 

Đây là một trong những nguyên tắc quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự nghiệp của cả nhóm nhạc chứ không riêng gì thần tượng dính scandal.

 pentagon kpop

Các thành viên Pentagon chưa có vị trí vững vàng nhưng đã lao đao vì scandal tình cảm 

Khoảng thời gian 4 năm đầu tiên rất quan trọng đối với các nhóm nhạc thần tượng. Họ cần tập trung hết sức để cho ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng. Nhất là với sự cạnh tranh gay gắt như hiện tại, rất khó để một nhóm nhạc có thể bật lên nếu không có những bài hit nổi bật.

Sau 4-5 năm, idolgroup đã có một sự nghiệp và độ phủ sóng ổn định với công chúng. Lúc này là khi idol KPOP có thể tìm một nửa của mình. Khi ấy, fandom đã vững vàng hơn, nhận thức của fan cũng đủ trưởng thành để chấp nhận sự thật rằng idol của mình đã có bạn trai/bạn gái. Điển hình là trường hợp của Taeyang (Big Bang) và nữ diễn viên Min Hyorin. Cả hai đã cùng làm đám cưới sau 1 thời gian dài hẹn hò công khai. Dù là thần tượng nổi tiếng như Taeyang vẫn nhận được sự ủng hộ của cả fandom khi hẹn hò và kết hôn.

sdbv

Taeyang và Min Hyorin hạnh phúc ở lễ đường sau khi có một sự nghiệp trọn vẹn

Tuyệt đối không được để bại lộ 

Một số chuyên gia về truyền thông khẳng định rằng fan KPOP không khó chịu khi thần tượng của họ yêu đương, thậm chí các fan sẽ tìm cách bao che để tin không bị lọt ra ngoài. Nhưng cộng đồng fan sẽ bị sốc nếu như cánh truyền thông nhúng tay vào và làm lộ mọi chuyện.

 dispatch dating news

Dispatch là "đao phủ" chuyên đi săn tìm những cặp đôi lén lút hẹn hò 

Lý do bởi một khi scandal bị phơi bày lên mặt báo, đó sẽ trở thành cơ hội để báo chí, anti-fan tấn công idolgroup đó trên mọi mặt trận để câu like, tăng tương tác. Điều này sẽ khiến bản thân idol lẫn nhóm nhạc bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi những bình luận chỉ trích, quấy rối. Sau khi scan hẹn hò của Pentagon bị phơi bày, cả nhóm (bao gồm cả những thành viên không hẹn hò) đã phải nhận những lời chỉ trích nặng nề từ cộng đồng mạng. Thậm chí, từ đây, nhiều người còn đặt tên cho idol CUBE là "thế giới động vật" vì đua nhau hẹn hò khi còn trẻ.

Trong một số trường hợp, paparazzi chụp được những khoảnh khắc hẹn hò là bởi idol KPOP đã quá chủ quan. Chính vì vậy, người nổi tiếng phải cực kỳ cẩn trọng khi gặp gỡ đối tượng của mình.

Phải tôn trọng fan trong mọi tình huống 

"Khi fan ruột quay lưng thì còn đáng sợ hơn cả antifan" - Dù bao nhiêu năm trôi qua thì quan niệm này vẫn luôn đúng. Thần tượng có thể hẹn hò khi họ muốn thì fan cũng có quyền rời fandom, ngừng dốc ví mua album hay đi concert. Trên thực tế, chất lượng âm nhạc của các idol ngày này rất khó để cạnh tranh với các ca sĩ solo, những ban nhạc indie. Thần tượng KPOP được yêu mến chủ yếu nhờ hình tượng đẹp và sự thái độ, cách cư xử với fan và mọi người xung quanh.

 seolhyun zico

Tuy nhiên, nhiều nhóm nhạc vẫn trụ vững trên các BXH nhạc số nhờ vào fandom đông đảo sẵn sàng stream thâu đêm. Nói tóm lại, tình yêu của fan giúp cho idol có một sự nghiệp thành công và thu nhập khủng. Vì vậy, bản thân thần tượng cũng cần tôn trọng fan của mình, kể cả khi hẹn hò. Ví dụ điển hình là BTS, 7 chàng trai luôn ca ngợi và thể hiện sự biết ơn với ARMY. Chính vì vậy, fandom của BTS ngày càng mạnh và tin tưởng các chàng trai hết lòng.

BTS luôn coi fan là số một trong lòng họ

Những hành động như lovestagram, nói xấu sau lưng, coi thường fan hâm mộ, đem quà của fan tặng người yêu sẽ khiến fandom vô cùng thất vọng. Dấu hiệu nổi bật là hàng loạt masternim - những người trung thành nhất sẽ lần lượt đóng cửa fansite để thể hiện sự tức giận của mình.

Rất nhiều idol đã phải lãnh trái đắng vì dính nghi án coi thường tình yêu của fan. Đây là một trong những điều cấm kỵ nhất.

Cách xử lý tình huống sẽ là chiếc phao cứu sinh

Tất nhiên, không thần tượng nào muốn chuyện tình của mình bị báo chí phơi bày. Dù vậy, rất nhiều cặp đôi đã không thể thoát khỏi cặp mắt cú vọ của các tay săn ảnh. Khi bí mật bị bại lộ, nhóm nhạc đó rất dễ rơi vào khủng hoảng truyền thông. Lúc này, cách giải quyết khôn ngoan của công ty quản lý và thái độ thành khẩn của chính thần tượng đó sẽ là chiếc phao cứu sinh để họ thoát khỏi búa rìu dư luận.

 e'dawn

Nếu như công ty xử lý không thấu đáo sẽ góp góp phần khiến mọi chuyện tồi tệ hơn, và người chịu trận không ai khác mà chính là nhóm nhạc đó mà thôi. Xây dựng hình tượng đã khó, lấy lại lòng tin của fan hâm mộ còn khó hơn gấp trăm lần.

HL (Tổng hợp),