Liên quan đến 1 ca F0, 60 học sinh ở Quảng Trị phải đi cách ly tập trung để phòng dịch

Tin Y tế - Ngày đăng : 19:01, 28/09/2021

60 học sinh tại hai trường học trên địa bàn huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị phải đi cách ly tập trung để phòng chống dịch COVID-19.
Chi tiết các tỉnh, thành 15 ngày qua không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới Chi tiết các tỉnh, thành 15 ngày qua không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới

SKĐS - Tính từ đầu dịch đến nay Việt Nam ghi nhận 766.051 ca nhiễm COVID-19, đứng thứ 44/222 quốc gia và vũng lãnh thổ trên thế giới. Số bệnh nhân được điều trị khỏi là 538.454 người.

Chiều tối 28/9, trao đổi với PVBáo Sức khỏe và Đời sống, ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết, 60 học sinh tại hai trường trên địa bàn huyện phải đi cách ly tập trung để phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, 60 học sinh gồm 24 học sinh trường Mầm non Hoa Sen, 36 học sinh trường TH&THCS Cam Thủy cùng 6 giáo viên của hai trường tại Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên của huyện phải đi cách ly vì liên quan đến 1 ca F0.

60 học sinh ở Quảng Trị phải đi cách ly tập trung để phòng, chống dịch COVID-19 - Ảnh 2.

Các em học sinh phải ở lại trường đợi kết quả xét nghiệm COVID-19 tối 27/9. Ảnh: FB: Người Cam Lộ

"Vì các em học sinh ở độ tuổi mầm non và tiểu học nên 60 phụ huynh đã tự nguyện vào khu cách ly để cùng chăm sóc các em. Chiều nay, các em học sinh, giáo viên và phụ huynh đã được đưa đi cách ly. Hiện nay, các lực lượng chức năng đang tập trung truy vết F1, F2 có ở ngoài cộng đồng", ông Tuấn cho hay.

Trước đó, vào ngày 27/9, toàn bộ giáo viên và học sinh nói trên đều đã được test nhanh COVID-19 và phải ở lại trường để chờ kết quả xét nghiệm.

"Kết quả xét nghiệm của tất cả học sinh và giáo viên trên đều âm tính, nhưng các em này đều là F1 của ca nhiễm COVID-19 nên phải cách ly tập trung để phòng chống dịch", ông Tuấn thông tin.

Trước đó, ông L.P.T (trú thôn Lâm Lang 2, xã Cam Thủy, H.Cam Lộ) được xét nghiệm, có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Theo lãnh đạo UBND huyện Cam Lộ, quá trình trình truy vết, ông T. có sự khai báo không trung thực. Gia đình ông T, có nhiều người cũng có kết quả test nhanh dương tính.

Xem thêm video đang được quan tâm:


Hoàng Dũng