Từng chỉ trích IZ*ONE và fromis_9 gian lận nhưng Knet lại thay đổi suy nghĩ vì 'Girls Planet 999': Xem đến tập 8 chỉ mong Mnet hãy... thao túng kết quả

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 16:12, 28/09/2021

Một đội hình trung thực là điều rất nhiều người yêu cầu sau vụ bê bối của 'Produce 101', nhưng 'Girls Planet 999' đã khiến suy nghĩ đó trong họ phải lung lay.

Vòng loại trừ thứ 2 của "Girls Planet 999" đã mang đến những cảm xúc ngổn ngang cho những ai theo dõi chương trình từ những tập đầu tiên. Đó có thể là nỗi buồn của những người có bias phải dừng chân đầy tiếc nuối, cũng có thể là niềm vui của những người chứng kiến thí sinh mà mình yêu thích được bước tiếp với thứ hạng rất cao. Thế nhưng đối với số đông cư dân mạng Hàn Quốc, tất cả những gì còn lại sau 2/3 chặng đường "Girls Planet 999" chỉ là sự phẫn nộ khi nhìn thấy kết quả của dàn trainee nước chủ nhà.

Girls-Planet-999

Trong Top 9 của vòng loại thứ 2, Hàn Quốc chỉ có 2 đại diện góp mặt và cũng chỉ giữ những vị trí khá khiêm tốn (Choi Yujin đứng thứ 5, Kim Chaehyun đứng thứ 9). Trong khi đó, 3 vị trí cao nhất qua 2 vòng loại đầu tiên luôn là cuộc chiến riêng của các thí sinh Trung Quốc và Nhật Bản. Tất nhiên đây vẫn chưa phải là đội hình debut cuối cùng nhưng nếu không có thay đổi lớn nào xảy ra trong 4 tập còn lại, rất có thể girlgroup bước ra từ "Girls Planet 999" sẽ phải hứng chịu những ý kiến chỉ trích nặng nề hơn nữa từ cộng đồng mạng Hàn Quốc vì một đội hình "mất cân bằng".

Trên thực tế, không chỉ riêng kết quả của vòng 2 mà bản thân hệ thống "Girls Planet 999" ngay từ đầu đã khiến khán giả Hàn Quốc cảm thấy ức chế nhiều hơn là thích thú. Sau những vấn đề xảy ra với dàn trainee Trung Quốc trong nhiều năm qua tại Kpop, nhiều người không thể hiểu được tại sao Mnet lại phải thực hiện một show sống còn với các thí sinh đến từ Hàn - Trung - Nhật để rồi tạo ra một nhóm nhạc mà rất có thể số lượng thành viên ngoại quốc còn đông hơn số thành viên thuần Hàn.

Với những cảm xúc khó chịu, bất bình khi nghĩ đến "Girls Planet 999", nhiều người thậm chí còn bắt đầu nhớ về những gì đã xảy ra cho series "Produce 101" và "Idol School", nơi Mnet bị phát hiện gian lận phiếu bầu nhằm thay đổi đội hình debut cuối cùng. Trong một thời gian dài, vụ bê bối gian lận này đã khiến Mnet lẫn các nhóm nhạc như fromis_9, IZ*ONE hay X1bị nhấm chìm trong những lời chửi rủa, miệt thị nặng nề sau khi tòa án xác nhận đã có sự đánh tráo thứ hạng xảy ra trong quá trình xác định đội hình debut.

Girls-Planet-999

Thế nhưng mấy ai ngờ rằng cũng chính những người từng quyết liệt yêu cầu X1, IZ*ONEfromis_9 phải tan rã đó giờ đây lại có phần lung lay trong suy nghĩ khi chứng kiến diễn biến của cuộc đua tại "Girls Planet 999". Trên các diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc, có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều bình luận bày tỏ mong muốn Mnet hãy... gian lận phiếu bầu để có thể tạo ra một đội hình hợp lý hơn Top 9 hiện nay.

- "Những lúc như thế này tại sao Mnet lại không chịu gian lận phiếu bầu nhỉ... Tại sao chỉ những lúc như thế này mới quyết định trung thực vậy, đúng là không tinh ý gì cả"

- "Cả visual, nhân cách, tài năng lẫn tuổi tác của một vài người trong show này đều có vấn đề... Đến mức này thì gian lận chính là giải pháp duy nhất đấy"

- "Woa thế này thì phải thừa nhận rằng thao túng kết quả chính là đáp án duy nhất ㅋㅋㅋㅋㅋ Nếu không gian lận mà cứ để nguyên thế này rồi debut thì tình hình sẽ nghiêm trọng lắm đây..."

- "ㅋㅋㅋㅋ Cứ thao túng kết quả có khi còn tốt hơn đấy... Nếu đến cuối cùng vẫn phải debut một nhóm nhạc mà số lượng thành viên Trung và Nhật nhiều hơn người Hàn thì thà cứ gian lận cho xong"

- "Lần này cứ gian lận đi Mnet à... Có gian lận thật thì khán giả cũng sẽ nhắm mắt cho qua thôi"

- "Tôi là fan IZ*ONE và đọc comment ở đây khiến tôi hả hê vô cùng"

- "Mnet đã khẳng định chắc chắn rằng hệ thống bình chọn của chương trình sẽ rất công bằng và trung thực, nhưng éo le là nhìn vào Top 9 hiện tại người ta chỉ mong Mnet hãy thao túng kết quả ㅋㅋㅋㅋ Họ định làm gì với cái đội hình có đến 4 thành viên Trung Quốc này đây..."

- "Mnet à... Lần này chúng tôi cho phép các người gian lận đấy... Làm ơn đi mà"

- "Không thể tin được có một ngày tôi lại phải cầu mong Mnet ra tay thao túng kết quả..."

- "Hồi IZ*ONE thì tôi không biết nhưng với tình hình hiện tại của "Girls Planet 999" thì gian lận có khi lại là biện pháp hợp lý đấy ㅋㅋㅋ"

Bạn nghĩ gì về nhận định của netizen Hàn cho rằng "gian lận" chính là giải pháp hợp lý nhất cho "Girls Planet 999"?

YJB (lược dịch),