Phi Nhung thuở hàn vi trong mắt danh ca Thanh Lan

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 15:28, 28/09/2021

Những câu chuyện về nữ ca sĩ Phi Nhung qua lời kể của danh ca Thanh Lan khiến nhiều người xúc động.

Sau thời gian chống chọi vì Covid-19, Phi Nhung qua đời trưa nay ngày 28/9, tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Trước đó, hôm 24/9, nữ ca sĩ đã trải qua cuộc phẫu thuật lớn để kiểm tra tổn thương phổi. Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực cứu chữa, nữ ca sĩ đã trút hơi thở cuối cùng.

Phi Nhung thuở hàn vi trong mắt danh ca Thanh Lan-1
Khán giả sẽ không còn được thấy Phi Nhung trên sân khấu.

Cách đây không lâu, câu chuyện về nữ ca sĩ Phi Nhung qua lời kể của danh ca Thanh Lan khiến nhiều người xúc động.

Theo đó, nữ danh ca chia sẻ lần đầu tiên gặp Phi Nhung: "Phi Nhung khi đó thì chưa nổi tiếng, nhưng lúc nào cô ấy cũng dễ thương. Cô ấy nhanh nhẹn, tươi tắn, gặp tôi là nói chuyện líu lo nên vui lắm.

Sau này Phi Nhung chuyển hướng sang nhạc quê hương, cổ nhạc. Đó là một quyết định đúng đắn và khôn khéo. Vì trong lòng Phi Nhung là cả niềm yêu quê hương mãnh liệt. Nên cô ấy hát câu nào là khán giả đều rưng rưng. Tôi rất vui mừng khi sự nghiệp âm nhạc của cô ấy tiến triển tốt đẹp".  

Nói về con người của Phi Nhung, Thanh Lan còn nhận xét: "Tôi thương Phi Nhung vì tính tình em ấy lúc nào cũng hồn nhiên, luôn nghĩ cho người khác trước khi nghĩ cho mình. Tôi thương luôn cả tài năng của cô ấy, làm gì cũng hết lòng hết dạ và được khán giả yêu mến rất đông". 

Phi Nhung thuở hàn vi trong mắt danh ca Thanh Lan-2
Chia sẻ về Phi Nhung của Thanh Lan cách đây ít ngày.

Thậm chí, trong một lần khác đi diễn, Thanh Lan còn nhận được lời đề nghị giúp đỡ của Phi Nhung: "Phi Nhung chạy đến hỏi tôi có khỏe không. Cô ấy đưa cho tôi số điện thoại, nói một câu cảm động mà đến bây giờ tôi còn nhớ: 'Chị có cần em giúp gì không, chị gọi em nhé'.

Chỉ một câu đó thôi mà tôi nhớ suốt đời. Mặc dù sau đó tôi không hề gọi hay nhờ gì Phi Nhung cả. Nhưng nghệ sĩ đối với nhau vì tấm lòng, chỉ câu nói đó tôi đã hiểu tấm lòng của cô ấy".

Hiện đồng nghiệp và người hâm mộ vô cùng bàng hoàng, ai cũng bày tỏ niềm thương xót đối với nữ ca sĩ tài hoa bạc mệnh. Nhiều nghệ sĩ đã chia sẻ dòng cảm xúc trên trang cá nhân như lời tạm biệt.

Thu Hà
Theo VietNamNet