Sự nghiệp âm nhạc đầy ắp và vô cùng rực rỡ của Phi Nhung

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 13:21, 28/09/2021

Phi Nhung là nữ ca sĩ tiêu biểu dòng nhạc vàng và nhạc quê hương ở hải ngoại từ thập niên 1990, từng được mệnh danh "nữ hoàng băng đĩa".

Hôm nay (ngày 28/9), thông tin Phi Nhung qua đời vẫn còn khiến khán giả bàng hoàng. Nhiều người bày tỏ niềm tiếc thương cho một ngôi sao đã cống hiến hết mình vì âm nhạc.

Nhắc đến Phi Nhung, ai cũng nghĩ ngay đến nữ ca sĩ với chất giọng cao, trong trẻo. Nữ ca sĩ không lựa chọn dòng nhạc trẻ theo thị hiếu mà cô lại đi một hướng riêng với dòng nhạc trữ tình, dân ca.

Tiếng hát du dương cùng giai điệu sâu lắng, những bài hát do Phi Nhung trình bày nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của khán thính giả.

Đó cũng chính là thế mạnh khiến ca sĩ nhận được không ít sự mến mộ của khán giả ở mọi lứa tuổi khác nhau.

Sự nghiệp âm nhạc đầy ắp và vô cùng rực rỡ của Phi Nhung-1
Phi Nhung là nữ ca sĩ dân ca nổi tiếng hàng đầu Việt Nam.

Tên thật của nữ danh ca là Phạm Phi Nhung, sinh năm 1972 tại Pleiku. Bố Phi Nhung là người Mỹ, còn mẹ là người Việt Nam, cô mang hai dòng máu Mỹ – Việt.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, từ nhỏ, cô đã phải chật vật kiếm sống bằng nghề may khi chỉ mới học hết lớp 6. Sau khi sinh, mẹ cô đi thêm bước nữa và có thêm 5 người em cùng mẹ khác cha.

Năm 1982, mẹ của Phi Nhung qua đời khi mới 11 tuổi. Lúc này, cô phải sống với ông bà ngoại tuổi còn nhỏ mà đã mồ côi cả cha lẫn mẹ. Cô phải kiếm tiền để lo cho 5 anh chị em cùng cha khác mẹ trong hoàn cảnh khó khăn và thiếu thốn.

Phải trưởng thành và lo toan cuộc sống từ rất sớm, ca sĩ Phi Nhung chỉ biết lấy âm nhạc làm nguồn động lực để bản thân luôn cố gắng. Cũng từ đây mà cô đã phát hiện ra giọng ca trời phú và khả năng thiên bẩm với những bài cải lương dân ca mộc mạc.

Vào năm 1989, Phi Nhung sang Mỹ theo diện con lai và sống ở tiểu bang Tampa, Florida. Cô gặp Trizzie Phương Trinh trong một buổi biểu diễn từ thiện tại một ngôi chùa ở Mỹ.

Sau khi nhận ra tài năng của Phi Nhung, Trizzie đã mời cô đến California để theo đuổi ước mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp.

Sự nghiệp âm nhạc đầy ắp và vô cùng rực rỡ của Phi Nhung-2
Phi Nhung và Trizzie Phương Trinh.

Phải đến 2 năm sau, Phi Nhung mới ra được CD đầu tiên có 2 bài hát Nỗi Buồn Hoa Phượng Nối Lại Tình Xưa trong 1 CD được ghép chung cùng 2 ca sĩ nổi tiếng Hương Lan, Thanh Tuyền.

Về sau, Phi Nhung được ghi nhận là nữ ca sĩ ra nhiều album nhất, doanh số bán chạy cũng thuộc hàng kỷ lục nên cô được người trong giới và khán giả đặt cho nghệ danh ”Nữ hoàng băng đĩa”.

Từ đó đến nay hàng loạt những ca khúc được Phi Nhung thể hiện thành công nhiều vô kể, như Hương Tóc Mạ Non, Chiều Lên Bản Thượng, Hai Mùa Mưa, Còn Thương Rau Đắng Mọc Sau Hè, Cho Vừa Lòng Em, Bậu Ơi Đừng Khóc, Bông Điên Điển, Sa Mưa Giông...

Đặc biệtcô còn thường xuyên ngồi ghế giám khảo trong các cuộc thi thố âm nhạc trên truyền hình suốt từ năm 2014 cho đến nay.

Các gameshow mà Phi Nhung làm giám khảo: Solo Cùng Bolero (trọn 6 mùa), Ngôi Sao Phương Nam, Cặp Đôi Hoàn Hảo, Ban Nhạc Quyền Năng, Hãy Nghe Tôi Hát, Bạn Có Thực Tài, Kịch Cùng Bolero, Tài Tử Tranh Tài, Gia Đình Nghệ Thuật, Duyên Dáng Bolero.

Ngoài ra hiện nay, Phi Nhung còn nhận nhiều con nuôi trong nghề ca hát, đó là Quỳnh Trang, Hồ Văn Cường, Thiên Ngân, Tuyết Nhung…

Sự nghiệp âm nhạc đầy ắp và vô cùng rực rỡ của Phi Nhung-3
Phi Nhung bên những người con nuôi

Thu Hà
Theo VietNamNet