Ansu Fati tái xuất kỳ diệu: Hành trình kế thừa Messi

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 15:39, 27/09/2021

Ansu Fati tái xuất ấn tượng sâu gần một năm vắng mặt với siêu phẩm vào lưới Levante, bắt đầu sứ mệnh kế thừa Lionel Messi ở Barcelona.

Màn tái xuất của Ansu Fati

Ở thời điểm trận đấu giữa Barcelona và Levante đang diễn ra, sân Nou Camp bất ngờ sôi sục, ngay khi Riqui Puig vào sân thế chỗ Coutinho. Và mặc dù Riqui là một trong những nhân vật được người hâm mộ yêu thích, nhưng sự hoan nghênh dường như quá cuồng nhiệt.

Ansu Fati tái xuất kỳ diệu: Hành trình kế thừa Messi
Ansu Fati trở lại sân cỏ sau hơn 10 tháng

Vì vậy, khi quay lại, anh hiểu rõ tình hình: Ansu Fati ra ngoài để khởi động sau hơn 10 tháng và bốn lần phẫu thuật đầu gối trái.

Không lâu sau đó, Ansu Fati đã chứng tỏ rằng anh là người được chọn, rằng anh không bình thường khi tạo nên một bàn thắng tuyệt vời.

"Tôi đã không tưởng tượng trở lại như thế này", Ansu nói khi hết trận, với những nụ cười rất tươi. "Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các bác sĩ và chuyên gia vật lý trị liệu, những người đã đồng hành cùng tôi trong quá trình này. Và cả những người hâm mộ nữa. Thật đáng kinh ngạc với những gì họ dành cho tôi".

Cánh cửa vào sân mở ra với Ansu khi trận đấu sắp kết thúc, ở phút thứ 81. "Khi cậu ấy vừa bước lên sân, cả SVĐ đã nổ tung. Một khoảnh khắc rất tốt đẹp. Ansu rất đặc biệt đối với tất cả mọi người", Alfred Schreuder, trợ lý của Ronald Koeman, người chỉ đạo trận Levante vì nhà cầm quân người Hà Lan bị cấm, nói về khoảnh khắc viên ngọc của Barca xuất hiện.

Đó cũng là giây phút căng thẳng và hồi hộp, với cá nhân Ansu cũng như các quan chức đội bóng xứ Catalunya. Những lần can thiệp y tế trong thời gian qua đã giúp Ansu nới lỏng hơn về tâm lý, trước khi anh trở lại nơi mà bản thân buộc phải dừng lại.

Ansu Fati tái xuất kỳ diệu: Hành trình kế thừa Messi
Ansu Fati ghi tuyệt phẩm ngày trở lại

Ansu Fati gặp chấn thương khi anh mang về quả phạt đền trong trận đấu với Betis. Điều đó khiến anh và gia đình phải rơi nước mắt, khi chấn thương được dự kiến kéo dài ba tháng đã biến thành một cuộc chiến khủng khiếp trong phòng mổ.

Những chuyển biến xấu khiến anh phải nghỉ hơn 10 tháng. Chỉ ít phút xuất hiện, anh trở thành nhân vật chính trong vở kịch ở Nou Camp.

Sứ mệnh kế thừa Messi

Ansu Fati đoạt bóng trong chân đối phương từ gần giữa sân, tăng tốc đến sát vòng cấm rồi tung một cú đá chìm rất kỹ thuật mang về bàn thắng thứ 3 cho Barca (Memphis Depay và Luuk de Jong ghi 2 bàn đầu).

"Bàn thắng được tạo ra bởi chính cậu ấy và Ansh đã làm nó từ sự trống rỗng, từ hư vô. Không phải cậu ấy đã tìm thấy nó. Đó là những gì vốn có ở các cầu thủ đặc biệt", Schreuder nói.

Một điểm nổi bật của Ansu Fati từ ngày gây được chú ý là luôn khiêm tốn. "Tôi cố gắng làm việc khi được HLV trao cơ hội thi đấu. Tôi sẽ phải kiếm được những phút giây để có thể giúp đỡ đội khi cần", anh nói sau khi ghi bàn.

"Bạn mơ về bàn thắng. Nhưng không nghĩ mình có thể làm được. Lễ kỷ niệm không được chuẩn bị. Tôi đã hứa điều đó với cha và anh trai mình, nhưng không nghĩ mọi chuyện diễn ra như vậy", Fati giải thích, khi nhận được tình cảm của đồng đội, đặc biệt là từ Araujo. Cầu thủ người Uruguay kêu gọi người hâm mộ cổ vũ lớn hơn, còn bản thân thì ẵm Ansu lên cao, như một biểu tượng mới.

Ansu Fati tái xuất kỳ diệu: Hành trình kế thừa Messi
Ansu Fati như một biểu tượng mới của Barca

Sau 323 ngày vắng mặt, Ansu Fati xuất hiện trở lại một cách ấn tượng, khi anh khoác chiếc áo số 10 mà Lionel Messi để lại.

Ansu, trước sự ngạc nhiên của trọng tài, leo khán đài để chia sẻ niềm vui với gia đình, trong đó gồm cháu trai còn rất nhỏ của anh. Mẹ anh đã quay phim bằng điện thoại di động và nhảy múa trong khi cha anh rơm rớm nước mắt.

"Thời gian này gia đình tôi khổ lắm. Tôi cống hiến khoảnh khắc đặc biệt này cho họ và tôi rất biết ơn tất cả mọi người, những người hâm mộ, những người đã ủng hộ tôi rất nhiều trong suốt những tháng qua", Ansu cảm động. Sau đó, anh cùng chụp một bức ảnh selfie với khoảng 200 khán giả phía sau đang chờ đợi. Fati đã trở lại.

Bàn thắng trong ngày tái xuất gắn với trận đấu mà 6 cầu thủ đá chính của Barca xuất thân từ La Masia (Pique, Busquets, Eric Garcia, Mingueza, Gavi, Nico Gonzalez). Ansu và Riqui Puig là những học viên La Masia khác vào sân từ ghế dự bị. Ngoài ra, có thể kể thêm Demir, cầu thủ 18 tuổi mà Barca lấy về từ Rapid Wien.

Cùng với sứ mệnh kế thừa Messi, Ansu Fati đóng vai trò thủ lĩnh dẫn dắt những chàng trai trẻ từ La Masia chinh phục chiến thắng, trong bối cảnh Barca gặp khó khăn về tài chính không thể mua ngôi sao.

Ngọc Huy