Cứ ngỡ đào trúng thứ đồ bỏ đi, người đàn ông vui tới mức không ngủ được khi chuyên gia cho biết đó là "thần dược" chữa nhiều bệnh

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 08:13, 27/09/2021

Thần dược" mà người đàn ông đào được là gì vậy?

Ông Lưu là một người đàn ông đến từ Hồ Nam, Trung Quốc đã tình cờ tìm thấy một vật thể lạ trong lúc đào thuốc ở trên núi. Thứ mà ông tìm thấy thoạt nhìn trông giống một hòn đá màu đen. Người đàn ông thấy vô cùng tò mò nên đã đào nó lên.

Ông Lưu đem thứ đó về trong nhà và gọi mọi người cùng tới xem. Vật thể lạ này màu đen, có rễ, dùng tay ấn xuống bề mặt của nó có cảm giác vừa cứng vừa mềm. Không còn nghi ngờ gì nữa, thứ đó là một món là một loại thực vật, nhưng nhìn từ góc độ nào, họ không thể đoán được nó là gì. Kết quả là, người đàn ông đành gửi dị vật đó tới Cục quản lý y học cổ truyền của địa phương để nhờ giám định.

Cứ ngỡ đào trúng thứ đồ bỏ đi, người đàn ông vui tới mức không ngủ được khi chuyên gia cho biết đó là thần dược chữa nhiều bệnh - Ảnh 1.

Vật thể lạ mà người đàn ông đó tìm thấy đó chính là sâm Ô linh. (Ảnh: Kknews)

Sau một thời gian nghiên cứu, cuối cùng các chuyên gia cũng cho họ biết đáp án. Hóa ra thứ mà ông Lưu đào được là sâm Ô linh, một loại thảo dược với nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt sâm Ô linh thực chất là một loại nấm quý có tên khoa học là Xylaria nigripes (Klotzsch) Cooke. Loại nấm này thường mọc trong tổ mối bỏ hoang, ở vị trí rất sâu dưới lòng đất và rất hiếm gặp.

Theo các nhà khoa học, sâm Ô linh có hình dáng khác biệt với các loại sâm thông thường, nó có hình dáng bầu dục, màu đen, thịt bên trong trắng, đường kính trung bình từ 1cm – 7cm chiều dài từ 4-10 cm có những quả nấm to có thể bằng bàn tay. Sâm Ô linh có vị ngọt nhẹ, mùi thơm, tính bình.

Cứ ngỡ đào trúng thứ đồ bỏ đi, người đàn ông vui tới mức không ngủ được khi chuyên gia cho biết đó là thần dược chữa nhiều bệnh - Ảnh 2.

Sâm Ô linh thực chất là là một loại nấm hiếm gặp. (Ảnh: Kknews)

Trên thế giới, loại sâm này được tìm thấy ở Trung Quốc, Hàn Quốc… Tại Trung Quốc, sâm Ô linh được coi là một loại thảo dược cực kỳ quý hiếm, giá cao.

Trước đây, các bác sĩ tại khoa Thần kinh thuộc bệnh viện Trung Sơn, Thượng Hải đã từng sử dụng sâm Ô linh để điều trị trầm cảm cho 104 bệnh nhân trong 12 tuần. Họ đã chia các bệnh nhân thành 2 nhóm, trong đó nhóm 1 được điều trị bằng chiết xuất từ sâm Ô linh, nhóm 2 được điều trị bằng dược phẩm thông thường. Kết quả sau 12 tuần cho thấy, nhóm 1 có tỷ lệ hiệu quả đạt tới 51,3%, trong khi đó, tỷ lệ của nhóm 2 chỉ đạt 35.7%.

Nghiên cứu của bệnh viện Trung Sơn cũng chứng minh rằng chiết xuất từ sâm Ô linh còn có thể cải thiện đáng kể tình trạng suy giảm trí nhớ do thiếu ngủ. Ngoài ra, sâm Ô linh có tác dụng bảo vệ và hạn chế tổn thương ở gan.

Cứ ngỡ đào trúng thứ đồ bỏ đi, người đàn ông vui tới mức không ngủ được khi chuyên gia cho biết đó là thần dược chữa nhiều bệnh - Ảnh 4.

Sâm Ô linh được các chuyên gia nhận định là thảo dược chữa được nhiều loại bệnh. (Ảnh: Kknews)

Hơn nữa, trong sâm Ô linh có chứa nhiều nguyên tố vi lượng như polysacarit, protein, sắt, mangan và selenium tin. Hoạt chất Selenium có thể ức chế tế bào ung thư và có tác dụng chống ung thư và chống ung thư.

Bên cạnh đó, các vitamin và canxi, phốt pho, axit ribonic và các loại axit amin thiết yếu khác có thể điều trị các triệu chứng của bệnh dạ dày, giảm huyết áp cao, trị bỏng, cầm máu, bệnh thận…

Sau khi nghe tin, ông Lưu vui đến mất ngủ vì đã đào được kho báu hiếm có như vậy. Ông cảm thấy mình còn rất may mắn khi suýt chút nữa đã lỡ tay vứt đi cơ hội phát tài.

Nguyệt Phạm