Bị chồng cấm đoán, kể công "không có tôi cô đã vất vưởng xó xỉnh với đống nợ rồi" và sự giải quyết thấu tình đạt lý của cô vợ

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 06:04, 27/09/2021

Trong cuộc hôn nhân, chúng ta nên tự chủ nhiều hơn, chớ để đối phương coi mình như một công cụ sai khiến

Kể cả hai người yêu nhau, về chung một nhà nhưng cũng không đồng nghĩa với việc họ hoàn toàn tâm đầu ý hợp trong quan điểm sống. Đôi khi, một người lại muốn nửa kia phải nghe theo sự sai khiến của mình, quả thật đây là hành động hết sức chủ quan, gượng ép. Về lâu dài, nếu cả hai không cùng ngồi xuống nói chuyện để giải quyết thì những mâu thuẫn sẽ đẩy cuộc hôn nhân vào bế tắc.

Chồng cấm vợ không được giao du với bạn bè

Chi lấy chồng năm 29 tuổi, đám cưới của hai người diễn ra ấm cúng và chỉ có sự góp mặt của người thân. Không một người bạn nào đến dự đám cưới của Chi. Cũng bởi trước đó, cô nàng gặp một biến cố lớn, vay tiền của bạn kinh doanh nhưng thất bại. Giữa họ có những khúc mắc nhất định, và chính chồng Chi đã đứng ra trả một phần số tiền đó thay cho vợ.

"Mình cũng ngại bạn bè, từng có những hiểu lầm nên không dám thân thiết quá nhiều. Tất nhiên nợ nần trả xong rồi nhưng có nhiều lấn cấn nên mới chưa dám liên lạc lại với họ. Mình tin các bạn cũng tha thứ cho những sai lầm tuổi trẻ. Đồng thời, mình biết không thể sống quá đơn độc từ giờ tới cuối đời. Ai cũng có nhu cầu kết bạn, đôi khi chỉ là để tìm người tâm sự, trò chuyện giải khuây.

Bị chồng cấm đoán, kể công không có tôi cô đã vất vưởng xó xỉnh với đống nợ rồi và sự giải quyết thấu tình đạt lý của cô vợ-1

Sau khi lấy chồng, mình có nói chuyện trở lại với 1, 2 người bạn cũ. Mọi ân oán ngày xưa tất cả không còn ai để bụng. Vả lại cuộc sống bây giờ của mọi người cũng rất tốt, chẳng phải nhờ vả dựa dẫm ai. Chúng mình thi thoảng đi uống cafe, chụp ảnh và đăng lên mạng xã hội. Tuy nhiên, chồng mình biết chuyện và cảm thấy không hài lòng" - Chi kể.

Khi phát hiện vợ liên lạc lại với những người bạn cũ, chồng Chi có hơi nghi ngờ nhưng chỉ nghĩ vợ cũng xã giao với họ. Tuy nhiên, về sau anh ấy biết hết những điều vợ làm sau lưng nên ra sức răn đe, dạy dỗ. Đặc biệt, từng có lần hai vợ chồng cãi nhau ngay trong bữa ăn, chồng Chi bảo vợ không biết ngẩng đầu từ sai lầm quá khứ. Thậm chí, anh còn khinh miệt nếu ngày đó không trả thay vợ thì bây giờ cô đã vất vưởng ở xó xỉnh nào cùng một đống nợ khổng lồ trên đầu.

Nhưng Chi lại là kiểu người có cá tính riêng, cô không chấp nhận việc bị chồng cấm cản vô lý vậy. Người phụ nữ này cũng phản bác bằng nhiều luận điểm riêng. Giọt nước tràn ly, chồng Chi đưa ra tuyên bố, nếu vợ không cắt đứt mối quan hệ với những người bạn kia thì từ bây giờ ai tiêu tiền của người nấy.

Mâm cơm của người vợ khiến anh chồng độc đoán thức tỉnh, thay đổi suy nghĩ

Sau những chuỗi ngày cãi vã mệt mỏi, Chi hiểu rằng mọi thứ chẳng đi đến đâu nếu cô và chồng cứ tiếp tục ngang ngược với đối phương như vậy. Cô nàng quyết định sẽ nấu một bữa ăn thật ngon, đúng những món chồng thích. Cũng đã lâu rồi Chi không làm vậy, từ ngày hai vợ chồng cãi nhau thì chuyện bếp núc cực kỳ qua loa, thậm chí nhiều hôm ông xã còn tự gọi đồ bên ngoài về.

"Hôm ấy, chồng mình cũng bất ngờ vì sau một thời gian dài, vợ mới nấu ăn ngon đến vậy. Anh ấy tưởng mình đã nghe theo chồng, liền nói: 'Cuối cùng thì em cũng chịu thua nhỉ?'. Mình bảo: 'Anh ăn xong đi rồi mình nói chuyện'.

Hết bữa ăn, mình mới nói ra sự thật, nguyên liệu trong bữa ăn, từ gạo, xúc xích, rau xanh, canh cua... đều là của bạn mình nhà gần đây gửi cho chứ không phải mua ở chợ hay siêu thị.

Chồng ngớ người ra một lúc rồi mình nói ngay: 'Anh thấy đấy, bạn em giúp cho bữa ăn của anh trở nên ngon miệng, anh cũng có tâm thế, tinh thần làm mọi việc. Cũng cùng là một loại nguyên liệu, nhưng vì chính tay bạn em gửi tặng, nên em mới dồn sức để nấu ngon cho anh. Chúng em chơi cùng nhau có vụ lợi cái gì đâu, mọi chuyện ngày xưa đã qua rồi mà. Còn nếu anh vẫn để bụng số nợ năm đó, em sẽ trả'" - Chi nói.

Quả nhiên, sau loạt lời lẽ đanh thép của vợ, chồng Chi không cãi được gì. Cộng thêm việc anh cảm thấy rất ngon miệng trong bữa ăn nên lấy lại được thiện cảm với bạn của vợ. Chị em à, việc chúng ta quen ai, chơi cùng ai nên là một điều tự do không ràng buộc. Đừng bao giờ để người khác sai khiến và lấy cớ ép chúng ta làm những thứ bản thân không muốn.

Theo Pháp luật và bạn đọc