59 học sinh, giáo viên ở Hà Nam mắc COVID-19

Xã hội - Ngày đăng : 18:05, 26/09/2021

Kể từ khi xuất hiện đợt bùng phát mới dịch (từ ngày 21/9 đến nay), Hà Nam ghi nhận tổng cộng 59 trường hợp là giáo viên, học sinh mắc COVID-19.

Ông Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nam cho biết, theo báo cáo của phòng giáo dục các thành phố, huyện, tính đến 18h ngày 26/9, toàn tỉnh có 5 giáo viên và 54 học sinh có kết quả xét nghiệm khẳng định mắc mới COVID-19.

Số giáo viên, học sinh diện F0, F1 này chủ yếu của các trường Tiểu học, THCS và mầm non (có 5 ca) trên địa bàn TP Phủ Lý. Hiện, sức khỏe của các em học sinh và giáo viên không có diễn biến bất thường và đang được theo dõi sát tại Bệnh viện đa khoa tỉnh và Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Hà Nam.

Để đảm bảo an toàn, ngay từ ngày 21/9 khi phát hiện ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng, tỉnh đã cho toàn bộ học sinh tỉnh Hà Nam từ mầm non, học sinh, sinh viên được tạm nghỉ, chuyển hướng qua dạy học trực tuyến.

Cùng với đó, Sở GD&ĐT kịp thời hướng dẫn, chỉ đạo các hoạt động chuyên môn, nhất là duy trì việc dạy học trực tuyến cho học sinh an toàn, hiệu quả đúng hướng dẫn

Riêng với số giáo viên và học sinh phải đi cách ly trong diện F0, F1 sẽ thực hiện giảng dạy và học tập bù sau khi đảm bảo điều kiện. Sở GD&ĐT tỉnh này cũng lên kế hoạch để động viên tinh thần số giáo viên và học sinh diện F0, F1 phải đi điều trị, cách ly.

59 học sinh, giáo viên ở Hà Nam mắc COVID-19 - 1

Phu khử khuẩn đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19. (Ảnh minh hoạ)

Bệnh nhân đầu tiên thuộc chùm lây nhiễm là người phụ nữ 41 tuổi, trú tại xã Phù Vân, TP Phủ Lý, cùng chồng là lái xe, từ Đồng Nai về quê hôm 20/8. Cả hai đã khai báo y tế và cách ly tại nhà, được lấy mẫu xét nghiệm ba lần kết quả âm tính. Hết cách ly, chị bị ho, sốt, khám tại cơ sở y tế tư nhân, xét nghiệm kết quả dương tính ngày 19/9.

Ngay sau khi phát hiện trường hợp trên, tỉnh Hà Nam tổng lực lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại hộ gia đình cho toàn bộ người dân của 10 xã, phường. Tính đến ngày 25/9, Hà Nam thực hiện hơn 50.000 mẫu test nhanh, hơn 350.000 mẫu (mẫu gộp) để xét nghiệm Real time PCR sàng lọc trong cộng đồng, tại TP. Phủ Lý và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Minh Khôi

Minh Khôi