Lên thành phố thăm cháu gái mới sinh, vừa mở cửa đã thấy có người đang lau sàn tôi liền thẳng tay tát con trai

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 12:00, 26/09/2021

Bản thân tôi từ nhỏ không được học hành đầy đủ, nhưng bù lại khéo buôn bán nên kinh tế trong nhà ngày một khấm khá.

Tôi là phụ nữ nông thôn bình thường nhưng trải qua cuộc sống nhiều thăng trầm do chồng mất sớm. Còn nhớ những ngày đầu hai vợ chồng lấy nhau, ai cũng bảo tôi có phúc khi lấy được người đàn ông hiền lành tốt bụng. Nhưng chẳng may, chỉ sống với nhau được 5 và sinh cặp song sinh con trai, tôi đã phải gánh chịu nỗi đau mất chồng.

Nhìn hai đứa con nheo nhóc mà tôi thấy suy sụp và chông chênh kinh khủng nhưng chẳng dám khóc. Bởi lúc đó, mẹ chồng cũng già yếu, chỉ còn tôi là người duy nhất có khả năng lao động, tôi đành cất giấu nỗi đau, tự nhủ phải kiếm thật nhiều tiền để nuôi gia đình, con cái.

Bản thân tôi từ nhỏ không được học hành đầy đủ, nhưng được cái khéo buôn bán nên kinh tế trong nhà ngày một khấm khá. Ai cũng khen tôi đảm đang nhưng họ không biết được nhiều đêm tôi phải khóc thầm vì cuộc đời quá gian truân vất vả.

Có lẽ chính vì sự ra đi của chồng mà hai cậu con trai của tôi rất ngoan ngoãn. Ngoài việc học, chúng giúp đỡ tôi rất nhiều những công việc nhà khiến tôi cũng phần nào được an ủi. Nhưng trong hai đứa, chỉ có đứa anh học giỏi, còn đứa em học trung bình. Tôi cũng định hướng luôn nếu có thể theo được con đường trí thức, tôi sẽ đầu tư, còn nếu không thì theo học nghề cũng chẳng sao.

Thời gian trôi đi, đứa lớn học hành giỏi giang nên ra trường lập nghiệp ở thành phố. Còn đứa em ở quê với tôi, nó cũng đã lập gia đình nhỏ với cuộc sống bình dị như bao người khác. Con trai lớn chưa bao giờ làm tôi phật lòng, nó vừa có học thức lại có hiếu, biết nghe lời mẹ, vun vén.

Rồi nó cũng lập gia đình, con dâu là người thành phố. Sau khi kết hôn, tôi cho tiền hai đứa mua một căn hộ nhỏ. Lúc con dâu mang bầu, tôi không lên chăm nom được vì bận bịu kinh doanh ở dưới quê nhưng hàng tuần, tôi đều gửi đồ ăn sạch lên cho hai đứa. Nói chung, tôi không để con dâu phải phàn nàn về tôi điều gì và muốn chúng nó có cuộc sống thoải mái nhất.

Lên thành phố thăm cháu gái mới sinh, vừa mở cửa đã thấy có người đang lau sàn tôi liền thẳng tay tát con trai-1

Một năm sau, con dâu tôi sinh con gái đầu lòng, rất may nhà ngoại con dâu cũng gần đó nên đôi lúc cũng sang giúp đỡ. Tôi cũng thu xếp mọi việc lên thành phố thăm cháu gái. Vừa đến nhà con trai là lúc nhá nhem tối, tôi bước vào cửa thì thấy con dâu đang lau nhà, còn con trai tôi đang ngồi ghế sofa xem điện thoại. Thấy cảnh này, tôi mắng con trai vì để vợ làm lụng khi vừa sinh xong được vài ngày.

Con trai tôi buột mồm nói: "Mẹ kệ vợ con đi, sinh con gái thì có gì đâu mà phải làm mình làm mẩy. Chuyện đơn giản, ai chả đẻ được". Tôi tức quá cho con trai một cái tát trời giáng, quay sang con dâu thấy nó đang rơm rớm nước mắt. Sau bữa cơm, tôi gọi riêng con trai ra nói ra cái sai trái của con, khuyên con đối xử tốt với người phụ nữ của mình. Tôi thực sự rất lo lắng bởi nếu con trai tôi không thay đổi, cuộc sống gia đình sẽ tan nát.

Dường như con trai đã nhận ra điều gì đó, kể từ hôm sau, tôi thấy nó thay đổi thái độ lẫn cách cư xử với vợ. Nó còn chủ động làm việc nhà và đưa cả thẻ lương cho vợ. Thấy tình cảm hai đứa ngày càng khăng khít, tôi cũng nhẹ nhõm trong lòng. Là người mẹ, tôi chỉ mong các con mình có cuộc sống đầy đủ yêu thương, đầm ấm.

(ngochuong...@gmail.com)

Theo Vietnamnet