VKBIA tiếp tục tặng 4000 túi an sinh cho bà con người dân TP.HCM gặp khó khăn

Đối ngoại - Ngày đăng : 10:13, 26/09/2021

Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) cùng Ban công tác phía Nam - Ủy ban TƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, phối hợp với CLB Doanh nghiệp Doanh nhân họ Dương miền Nam, Công ty cổ phần Mamachi Việt Nam, Công Ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương tiếp tục thực hiện chương trình “Tặng 4000 túi quà an sinh xã hội” cho bà con người dân TP.HCM đang gặp nhiều khó khăn.

4000 phần quà tùy theo khu vực sẽ có: gạo, trứng, sữa uống, bánh, mỳ tôm, mắm, nước tương, bột nêm, rau củ quả các loại... đến nhiều gia đình còn đang gặp nhiều khó khăn.

Thời gian qua, Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) cùng các đơn vị đồng hành đã thường xuyên thực hiện các chương trình ý nghĩa, minh chứng tỏ cho tinh thần đại đoàn kết dân tộc, “thương người như thể thương thân”, “bầu ơi thương lấy bí cùng”. Với phương châm: “người có của góp của, người có công góp công; có nhiều góp nhiều, có ít góp ít” ủng hộ kinh phí, trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm…cho công tác phòng, chống dịch và an sinh xã hội”.

VKBIA tiếp tục tặng 4000 túi an sinh cho bà con người dân TP.HCM gặp khó khăn
Hiệp hội VKBIA cùng các cộng sự đã tặng 4000 túi quà cho bà con người dân TP.HCM còn đang gặp rất nhiều khó khăn.

Chị Đinh Thị Kim Liên (222 Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trưng Tây, thành phố Thủ Đức) cho biết: “Ngay khi biết Hiệp hội VKBIA có kế hoạch tiếp tục thực hiện các chương trình thiện nguyện có ý nghĩa, chúng tôi đã dọn dẹp không gian của nhà hàng với hơn 1000 m2 để trở thành nơi tập kết thực phẩm, rau củ quả tươi, đồng thời đóng góp cả nhân lực và vật lực để tham gia hoạt động thiện nguyện này. Trong suốt tháng 9 vừa qua, hàng trăm tấn thực phẩm, rau củ quả tươi các loại, trang thiết bị phòng dịch, nhu yếu phẩm...từ các nơi đã tập trung tại đây, sau đó được phân bổ cho các hộ gia đình và người dân đang gặp rất nhiều khó khăn tại các quận huyện, TP Thủ Đức thuộc địa bàn TP.HCM".

Anh Dương Quang Phú – Phó Chủ tịch VKBIA khu vực phía Nam Việt Nam cho biết: “Do giãn cách xã hội, thời gian qua, nhiều trẻ em, người già gặp khó khăn trong việc tiếp cận nguồn cung thực phẩm. Chúng tôi hy vọng 4000 phần quà lần này sẽ tiếp tục góp phần hỗ trợ, chia sẻ yêu thương, động viên những người dân đang gặp khó khăn do dịch bệnh ở các tỉnh miền Nam, nơi tâm dịch còn đang diễn biến phức tạp”.

VKBIA tiếp tục tặng 4000 túi an sinh cho bà con người dân TP.HCM gặp khó khăn
Trao những túi quà đến tận cửa nhà người dân gặp khó khăn.

TS. Trần Hải Linh - Chủ tịch Hiệp hội VKBIA chia sẻ: “Từ tháng 6/2021 đến nay, sau nhiều đợt hỗ trợ, cứu trợ, chúng tôi thấy ở nhiều khu vực quận huyện còn người dân đã và đang gặp phải rất nhiều khó khăn. Hiệp hội VKBIA tri ân các đơn vị và cá nhân đã đồng hành để chia sẻ yêu thương, góp công, góp sức cùng với chúng tôi, góp phần chung tay cùng cả nước trong nỗ lực phòng, chống dịch bệnh và hỗ trợ an sinh xã hội.

Từ đầu tháng 9/2021 tới nay, chúng tôi đã trao tặng 24.000 túi quà an sinh cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, 5000 túi thuốc hỗ trợ điều trị F0 và 800 phần quà Trung thu cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực bằng tất cả mọi nguồn lực có thể để cùng chung tay với đồng bào, với lực lượng tuyến đầu, với Việt Nam để cùng vượt qua khó khăn, đẩy lùi dịch bệnh và phục hồi kinh tế”.

Phạm Thị Hương Giang