Nhận định Arsenal vs Tottenham, vòng 6 Ngoại hạng Anh

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 07:38, 26/09/2021

Đang trên đà hồi sinh sau 2 chiến thắng liên tiếp, Arsenal đủ sức có ít nhất một kết quả hòa trước Tottenham ở trận derby Bắc London lúc 22h tối nay 26/9.

Derby Bắc London là một trong những cuộc đối đầu khốc liệt nhất Ngoại hạng Anh, không chỉ bởi đẳng cấp của Arsenal và Tottenham, mà còn nằm ở tính chất thù địch căng thẳng giữa hai đội bóng láng giềng ở phía Bắc thủ đô.

Cả Arsenal và Tottenham cũng đang đi theo hai chiều hướng trái ngược ở Ngoại hạng Anh. Sau khởi đầu tồi tệ với 3 trận toàn thua, "Pháo thủ" đang chơi khởi sắc với 2 chiến thắng tối thiểu để thoát khỏi nhóm nguy hiểm. Sau 3 trận toàn thắng, Tottenham nhanh chóng trở lại mặt đất với 2 thất bại với tỷ số 0-3.

Tối nay, đội thắng sẽ đẩy kẻ thua trở lại vực sâu.

Nhận định Arsenal vs Tottenham, vòng 6 Ngoại hạng Anh - 1

Aubameyang hay Kane ghi bàn ở trận derby Bắc London?

Tottenham run rẩy 

"Anh có theo dõi trận này không, Harry Kane?", CĐV Tottenham hát vang trên sân nhà ở trận ra quân, khi đội bóng có biệt danh "Gà trống" đánh bại Man City thuyết phục. Tottenham khi ấy đấu tranh để giữ chân Kane - tiền đạo đang chán chường, muốn ra đi để tìm kiếm danh hiệu.

Kết quả là, Tottenham đã chơi trận đấu sòng phẳng, mẫu mực để hạ gục đương kim vô địch. Không dừng lại ở đó, "Gà trống" tiếp tục vượt qua Wolverhampton và Watford với cùng tỷ số tối thiểu. Tottenham lên đầu bảng, HLV Nuno Santo được bình chọn là xuất sắc nhất tháng, còn Kane ở lại.

Tuy nhiên, tháng trăng mật của Tottenham nhanh chóng qua đi. Với lực lượng mỏng và lối chơi thực tế không khác nhiều so với thời của Jose Mourinho, Tottenham sa lầy. Nếu thảm bại 0-3 trước Crystal Palace có thể nhìn nhận là tai nạn, thì trận thua với tỷ số tương tự trước Chelsea cho thấy Tottenham đang có vấn đề.

Nhận định Arsenal vs Tottenham, vòng 6 Ngoại hạng Anh - 2

Tottenham (áo trắng) bại trận trước Chelsea.

Đội bóng của Santo dễ dàng buông xuôi, thua bạc nhược khi đối thủ có bàn mở tỷ số. Dù có cả Son Heung-min và Kane, song Tottenham mới ghi 3 bàn sau 5 trận, thành tích chỉ bằng cá nhân Cristiano Ronaldo dù tiền đạo người Bồ Đào Nha phải đến vòng 4 mới ra sân.

Chủ tịch Tottenham Daniel Levy quyết định sa thải Mourinho bởi thành tích yếu kém cùng lối đá thiếu hấp dẫn, không mang hơi hướng tấn công rõ nét như dưới thời Mauricio Pochettino. Tuy nhiên, tập thể của Santo cũng không khá hơn là bao.

HLV Nuno Santo đánh giá Tottenham là đội bóng "thiếu sáng tạo ở những trận cầu lớn", còn Gary Neville lo ngại về phong độ của Kane. Mourinho không thể giúp Tottenham có danh hiệu, song ít nhất, ông đặt Kane vào vị trí phù hợp và kết hợp anh với Son Heung-min để tạo thành bộ đôi đáng sợ. Còn dưới thời Santo, Kane đang là "bóng ma" trên sân.

Nhận định Arsenal vs Tottenham, vòng 6 Ngoại hạng Anh - 3

Kane mờ nhạt

"Cuộc sống của Kane không dễ dàng bởi anh ta muốn rời CLB, trong khi mọi cầu thủ đều biết điều đó. Tiếng chuông báo động đã vang lên. Kane đang rất chán nản, khi phải là một phần trong đội hình này suốt nhiều năm", Gary Neville phân tích.

Cơ hội của Arsenal 

Ở Ngoại hạng Anh mùa này, Arsenal và Tottenham chưa bao giờ cùng thắng hoặc cùng thua ở cùng một vòng đấu. Cứ đội này thắng thì đội kia sẽ bại trận. Đội bóng của Mikel Arteta toàn thua 3 trận đầu mùa trước Brentford, Chelsea và Man City, không ghi nổi bàn thắng nào. Song, sau hai tuần nghỉ để nhường chỗ cho loạt trận quốc tế, Arsenal đang trở lại.

Đánh bại Norwich với Burnley không phải tín hiệu quá tích cực. Norwich có kết quả toàn thua, còn Burnley chưa bao giờ chơi hay trước những CLB mạnh. Tuy nhiên, điểm số là điều cần thiết với Arsenal lúc này, không thể đòi hỏi gì hơn.

Nhận định Arsenal vs Tottenham, vòng 6 Ngoại hạng Anh - 4

Arsenal nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm

Màn trình diễn khởi sắc của Pierre Emerick-Aubameyang cùng Martin Odegaard cũng mở ra dấu hiệu lạc quan về sự thay đổi. "Pháo thủ" cũng có liền 2 trận sạch lưới lần đầu tiên ở mùa giải này, dù tân binh Ben White còn mắc sai lầm.

Với Arsenal, tinh thần là lợi thế quan trọng nhất trước trận cầu lớn, gặp đối thủ không được phép thua như Tottenham. Trước đối thủ đang tụt dốc không phanh về cả ý chí lẫn khát vọng, "Pháo thủ" đủ sức nổ vang nếu chơi với trên 100% khả năng.

Sân nhà Emirates là điểm tựa của Arsenal tối nay với 7/12 điểm tối đa trong 4 lần gần nhất gặp Tottenham, nhưng quan trọng hơn, các học trò của HLV Mikel Arteta phải duy trì được sự tập trung, hạn chế sai số trong khâu phòng ngự và tận dụng hiệu quả cơ hội ghi bàn.

Trận đấu giữa hai đội có hàng công kém gần nhất giải có khả năng được định đoạt bởi 1, 2 khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân, hơn là năng lực tấn công của tập thể.

Nhận định Arsenal vs Tottenham, vòng 6 Ngoại hạng Anh - 5

Phong độ của Kane có thể định đoạt kết quả derby Bắc London.

"Ngay cả khi Arsenal đã thua cả 3 trận và khi Spurs thắng cả 3 trận, sẽ không có chuyện Arsenal thua trận này. Tôi không thấy Arsenal có nguy cơ thua trận. Hiện Tottenham đang chịu rất nhiều áp lực", cựu cầu thủ Paul Merson trả lời talkSPORT.

Khi Tottenham đứng trên đỉnh, còn Arsenal nằm dưới đáy sau 3 vòng đầu, không nhiều người tin rằng khoảng cách này sẽ bị san bằng ở vòng 6. Nhưng điều này có thể xảy ra nếu tối nay, Arsenal bùng cháy ở trận đấu mà "Pháo thủ" không được phép lùi bước.

Đội hình dự kiến 

Arsenal: Ramsdale; Tierney, Magalhaes, White, Tomiyasu; Xhaka, Partey, Rowe, Odegaard, Saka; Aubameyang.

Tottenham: Lloris; Emerson, Romero, Dier, Reguilon; Hojbjerg, Skipp, Alli; Son Heung-min, Kane, Lo Celso.

Dự đoán: Arsenal thắng 1-0

Hồng Nam

Hồng Nam