Nhóm người đi rừng cất công đào những hào sâu ở rừng tre từ ngày tới đêm, bất ngờ với kết quả đạt được!

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 09:13, 25/09/2021

Nhiều người sẽ tự hỏi tại sao họ lại phải đào những hào sâu vô cùng kỳ công như vậy, hãy tìm đáp án qua bài viết sau.

Một nhóm người đi rừng đã tới một rừng tre và tiến hành đào bên dưới những cây tre để truy tìm một sinh vật bí ẩn. Công việc này vô cùng kỳ công, tốn nhiều sức lực và cả thời gian.

Những người đi rừng phải đào sâu xuống bên dưới và đào lan rộng ra thành nhiều ngã dựa vào dấu vết mà sinh vật này để lại. Mọi người phải thay phiên nhau để đào và kết quả là họ đã tạo nên những đường hào sâu.

Mặc dù vậy sinh vật bí ẩn này vẫn ẩn nấp rất kỹ, không những thế khi nhận thấy mối nguy hiểm thì nó cũng tiến hành đào sâu để bỏ trốn. Nhóm người đi rừng phải đào từ ban ngày cho đến đêm, bật đèn sáng để đào sinh vật này.

Chắc hẳn các bạn rất tò mò không hiểu đây là sinh vật gì mà khiến cả nhóm người phải cất công như 'đào vàng' như vậy. Đáp án chính là họ đang đào một tổ dúi (Tên khoa học: Spalacidae), loài vật thích nghi với cuộc sống dưới lòng đất.

Đào dúi dưới rừng tre

Nguồn video:Youtube/Nhịp Sống Tây Bắc

Thực tế, dúi rừng hiện nay được liệt kê vào danh sách sách đỏ với số lượng dúi rừng trong tự nhiên ngày càng khan hiếm. Việc săn bắt dúi rừng trái phép sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Nghị định số 35/2019/NĐ-CP ngày 25/4/2019 của Chính phủ,


Hoa Hướng Dương