Chùm COVID-19 cộng đồng ở Hà Nam tăng lên 130 bệnh nhân

Tin Y tế - Ngày đăng : 21:31, 25/09/2021

Tối 25/9, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Nam cho biết, trong 24 giờ qua, địa phương tiếp tục phát hiện thêm 66 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 thông qua phương pháp xét nghiệm Real-Time PCR.
Dịch lan ra nhiều trường học ở Hà Nam với 41 học sinh, giáo viên mắc COVID-19Dịch lan ra nhiều trường học ở Hà Nam với 41 học sinh, giáo viên mắc COVID-19

SKĐS - Hơn 50% trong số các ca mắc COVID-19 cộng đồng ở Hà Nam vừa ghi nhận là giáo viên, học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS.

Theo đó, từ chiều 24/9 đến chiều 25/9, CDC Hà Nam tiếp tục tập trung cao độ cho công tác xét nghiệm nhằm sàng lọc, phát hiện sớm nhất những trường hợp dương tính. Qua phương pháp xét nghiệm Real-Time PCR từ kết quả một số mẫu gộp được lấy tại cộng đồng, trong chiều 24/9, CDC Hà Nam đã ghi nhận 15 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Đêm 24/9 và ngày 25/9, CDC Hà Nam tiếp tục phát hiện thêm 51 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (riêng thành phố Phủ Lý ghi nhận thêm 45 trường hợp).

Như vậy, kể từ chiều 19/9 khi xuất hiện caCOVID-19cộng đồng ở thôn Lê Lợi, xã Phù vân, TP. Phủ Lý, đến cuối ngày 25/9, Hà Nam ghi nhận 130 ca bệnh đã được Bộ Y tế cấp mã.

Điều đáng lo ngại, có hàng chục giáo viên và học sinh các trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn TP Phủ Lý mắc COVID-19 cùng hàng trăm trường hợp F1.

Hiện Sở GD&ĐT đã trình ý kiến với UBND tỉnhHà Namđể học sinh tiếp tục nghỉ đến khi có thông báo mới. Còn việc chuyển từ dạy học trực tiếp sang trực tuyến, ngành giáo dục đã chuẩn bị kế hoạch này từ đầu năm và đang áp dụng.

Riêng với số giáo viên và học sinh phải đi cách ly trong diện F0, F1 sẽ thực hiện giảng dạy và học tập bù sau khi đảm bảo điều kiện.

Chùm COVID-19 cộng đồng ở Hà Nam tăng lên 130 bệnh nhân - Ảnh 2.

Lực lượng y tế các địa phương hỗ trợ Hà Nam lấy mẫu xét nghiệm cho người dân các phường, xã trên địa bàn TP Phủ Lý. Ảnh: CDC Hà Nam

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại tỉnh Hà Nam, ngày 25/9, ngành Y tế TP Hà Nội đã cử 302 cán bộ y tế trực thuộc 20 đơn vị y tế trong và ngoài công lập về tỉnh Hà Nam hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm vàtiêm vaccine.

Ngoài gần 300 cán bộ nhân viên y tế của các tỉnh Bắc Giang, Nam Định, Ninh Bình hỗ trợ Hà Nam từ đêm 21/9, Bộ Quốc phòng cũng cử đoàn công tác gồm 60 cán bộ, y, bác sỹ của Viện Y học dự phòng Quân đội, Học viện Quân y, Bệnh viện Quân y 354 (thuộc Tổng cục Hậu cần) và Bệnh viện Quân y 109 (thuộc Quân khu 2) hỗ trợ tỉnh Hà Nam trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Kiểm tra tiến độ xây dựng Bệnh viện Dã chiến số 1 tỉnh Hà Nam tại phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý chiều 25/9, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Nam Lê Thị Thuỷ đánh giá cao nỗ lực của ngành y tế, BV đa khoa tỉnh, nhà đầu tư và đơn vị cung ứng trang thiết bị, cơ sở vật chất y tế trong việc triển khai hoàn thiện bệnh viện đáp ứng yêu cầu của tỉnh về việc xây dựng Bệnh viện Dã chiến phục vụ công tác chống dịch lúc này.

Trong thời gian 2 ngày một đêm, toàn bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế đã được chuyển về bệnh viện lắp đặt, đến nay đã cơ bản hoàn thành để ngày mai (26/9) có thể tiếp nhận bệnh nhân vào điều trị.

Theo ghi nhận,Bệnh viện Dã chiến số 1 tỉnh Hà Namcó quy mô 300 giường, được xây dựng với chức năng thu dung, cách ly, theo dõi và điều trị bệnh nhân COVID-19 theo mô hình tháp bệnh viện 3 tầng, hoạt động dưới sự chỉ đạo, điều hành của Ban giám đốc BV đa khoa tỉnh Hà Nam.

Xem thêm video đang được quan tâm:


Cao Tuân