Nam thanh niên tình nguyện chống dịch tử vong trên đường về nhà

Tin Y tế - Ngày đăng : 18:14, 25/09/2021

Trên đường từ chốt kiểm dịch trở về nhà, nam thanh niên tình nguyện chống dịch ở Hà Tĩnh không may gặp TNGT tử vong.

Sáng 25/9, trên địa bàn xã Kỳ Nam, TX Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh vừa xảy ra 1 vụ TNGT khiến 1 nam thanh niên tử vong.

covid-19-01.jpg

Em Trường làm nhiệm vụ trong 1 ca trực tại chốt phòng dịch phía Nam Hà Tĩnh.

"Nạn nhân là em Hoàng Xuân Trường (SN 2003, ở TDP Hồng Hải, phường Kỳ Phương, TX Kỳ Anh).

Em Trường có hoàn cảnh rất khó khăn, bố mất sớm, mẹ thường xuyên đau ốm, không có việc làm ổn định.

Nhà có 3 chị em, Trường là con thứ 2, em trai út mắc bệnh hiểm nghèo.

Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Trường đã viết đơn tình nguyện lên hỗ trợ phòng chống dịch Chốt kiểm soát phía Nam (đóng ở Km 590+400 trên Quốc lộ 1, đoạn qua xã Kỳ Nam, TX Kỳ Anh).

Rạng sáng nay, sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại chốt, Trường chạy xe máy từ chốt để về nhà thì không may gặp nạn", nguồn tin này cho biết.

Cũng theo nguồn tin này, dù gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng Trường là học sinh hiếu học, chăm ngoan, luôn có thành tích tốt trong các năm học và là đoàn viên hoạt động năng nổ trong các hoạt động đoàn thanh niên ở trường học cũng như ở địa phương.

Trong thời gian sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT, Trường viết đơn tình nguyện tham gia trực chốt và đã tham gia trực từ 16/8/2021 cho đến nay.

Em vừa nhận kết quả thi đỗ vào Trường Đại học Công nghệ thông tin TP. Hồ Chí Minh với số điểm xét tuyển đạt 24,75 và gia đình đang chuẩn bị các điều kiện chờ ngày nhập học thì xảy ra sự việc trên.

Xác nhận thông tin vụ tai nạn, một cán bộ Đội CSGT, Công an TX Kỳ Anh cho biết thêm, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 00h30 ngày 25/9, trên QL1 đoạn qua thôn Quý Huệ, xã Kỳ Nam.

Bước đầu xác định, xe nạn nhân đâm vào cột mốc bên phải đường. Có thể thời điểm đó mưa to, trời lại tối khiến tầm nhìn hạn chế nên nạn nhân không làm chủ được tay lái.

Ngay khi nhận được tin báo, cấp ủy, chính quyền địa phương đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên chia sẻ mất mát với gia đình và phối hợp hỗ trợ tổ chức tang lễ theo phong tục địa phương.