Không phải 'Girls Planet 999', đây mới là show sống còn bị Knet lên án nhiều nhất hiện nay: Khắc nghiệt quá mức cần thiết dù thí sinh chỉ toàn trainee idol

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 16:13, 25/09/2021

Với format hoàn toàn khác biệt so với các show sống còn tuyển chọn idol khác, chương trình này đã vấp phải rất nhiều ý kiến chỉ trích ngay khi chỉ mới lên sóng những tập đầu tiên.

Với dàn thí sinh đến từ 3 nước Hàn - Trung - Nhật, "Girls Planet 999" của Mnet liên tục phải đối mặt với những ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng xứ kim chi trong suốt thời gian qua. Thế nhưng mới đây nhất, một chương trình sống còn chỉ vừa phát sóng tập thử nghiệm đã nhanh chóng bị chỉ trích dữ dội hơn cả "Girls Planet 999" vì tính chất khắc nghiệt quá mức cần thiết.

Extreme-Debut-Wild-Idol

Đúng như kế hoạch trước đó, "Extreme Debut: Wild Idol" của MBC đã lên sóng những tập đầu tiên trong tháng 9 này. Thế nhưng ngay sau khi xem xong tập thử nghiệm, cư dân mạng đã không thể tránh khỏi cảm giác hoang mang và bối rối khi chương trình dường như chỉ chú trọng vào sức mạnh thể chất, sức bền và khả năng chịu đựng thay vì quan tâm đến tài năng âm nhạc của các thí sinh, dù hầu hết họ đều là trainee idol (một số khác là idol đã ra mắt).

Ngay từ những nhiệm vụ đầu tiên, dàn thí sinh của "Extreme Debut: Wild Idol" đã phải đi bộ trên mặt nước trong khi mang theo những khúc gỗ nặng. Đông đảo khán giả chỉ ra rằng "Extreme Debut: Wild Idol" giống với một chương trình đào tạo binh lính trong quân đội hơn là một show sống còn tuyển chọn thần tượng, đồng thời chỉ trích ekip sản xuất vì quan tâm quá nhiều đến các quy tắc chiến đấu và sinh tồn thay vì nuôi dưỡng sức sáng tạo của các thí sinh.

Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do 아이돌이슈 (@idolissue) chia sẻ

Netizen Hàn bình luận: "Đây là chương trình sống còn tệ nhất mà tôi từng xem đấy, MBC à...", "Dám cả là sức sáng tạo và khả năng hoạt động nghệ thuật của họ sẽ giảm đi đáng kể sau khi tham gia chương trình này", "Tôi đã xem chương trình này trong khoảng 10 phút và chỉ nhiêu đó thôi cũng đủ làm tôi cảm thấy tức giận", "Không thể tin được là MBC lại lợi dụng niềm đam mê của các trainee để đạt được mục đích riêng của họ", "Thật nực cười. Không thể tin nổi MBC lại bắt các thần tượng làm những chuyện thế này", "Các thử thách trông có vẻ nguy hiểm quá vậy?", "Không phải có khá nhiều thí sinh vị thành niên tham gia chương trình này sao? Họ định cho bọn trẻ thực hiện những thử thách chẳng khác nào trong quân đội à", "Xem chương trình này khiến tôi chỉ muốn khóc", "Tại sao MBC lại nghĩ rằng một chương trình thực tế sống còn cho idol cần phải dùng đến bạo lực vậy?",....

Bạn nghĩ gì về format của "Extreme Debut: Wild Idol"?

Munnie (lược dịch),